posttoday

เปิดภาพหายาก เจ้าสัวพบเจ้าสัว งานเปิด “วัน แบงค็อก”

26 ตุลาคม 2567

อีกไฮไลท์ของการเปิด "วัน แบงค็อก" คือภาพหาชมยากเมื่อเจ้าสัวของเมืองไทย 2 คน เจ้าสัวซีพี "ธนินท์ เจียรวนนท์" มาร่วมยินดี ร่วมเฟรมกับเจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี ในวันเปิดโครงการอภิมหาโปรเจ็กต์ ติด1ใน10 เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แลนด์มาร์คแห่งใหม่ ของคนเมืองบนถนนพระราม4

นาทีนี้เรื่องที่ทุกคนพูดถึงและร้อนแรงที่สุดในประเทศไทยคงหนีไม่พ้นการเปิดตัว “วัน แบงค็อก” ( One Bangkok) อภิมหาโปรเจกต์แสนล้านแลนด์ ของตระกูลสิริวัฒนภักดี ที่ได้ฤกษ์เปิดตัวแลนด์มาร์กใหม่ของกรุงเทพฯสู่มหานครระดับโลก ภายในงานเปิดตัว มีแขกจำนวนมากกว่า 5,000 คนเข้ามาร่วมในงาน หนึ่งในจำนวนนั้นคือ ธนินท์ เจียรวนนท์ เจ้าสัว CP อภิมหาเศรษฐีอันดับ 2 ของเมืองไทยมานั่งร่วมโต๊ะกับเจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี  เมื่อวันศุกร์ที่ 25 ต.ค.67 ที่ผ่านมา 
เปิดภาพหายาก เจ้าสัวพบเจ้าสัว งานเปิด “วัน แบงค็อก” เปิดภาพหายาก เจ้าสัวพบเจ้าสัว งานเปิด “วัน แบงค็อก”

สำหรับเรื่องราวความเป็นมากว่าจะเป็น "One Bangkok" วัน แบงค็อก ต้องใช้เวลากว่า 10 ปี ในการก่อสร้างเมกะโปรเจกต์ 1.2 แสนล้าน ในดินแดนย่านพระราม 4 ทำเลทองและเป็นหมุดหมาย แลนด์มาร์คแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพมหานครแห่งนี้ โดยใช้ใจสร้างเมืองต้นแบบแห่งอนาคต นำกรุงเทพฯ สู่ความยั่งยืน หลังได้ประมูลพื้นที่ 108 ไร่ จากสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ซึ่งถือเป็นที่ดินผืนสุดท้ายซึ่งเป็นทำเลที่ดีที่สุดของกรุงเทพฯ

เพราะตั้งอยู่บนหัวมุมถนนวิทยุตัดถนนพระราม 4  จึงใส่ใจทุกรายละเอียด ทุกขั้นตอน ตั้งแต่การวางแผนออกแบบมาสเตอร์แพลน การก่อสร้าง ตลอดจนแผนการพัฒนาโครงการ One Bangkok ด้วยมูลค่าโครงการ 120,000 ล้านบาท ภายใต้คอนเซปต์ The Heart of Bangkok เมืองกลางใจ ที่ใช้ใจสร้าง

เปิดภาพหายาก เจ้าสัวพบเจ้าสัว งานเปิด “วัน แบงค็อก”
 

ตามที่ นายปณต สิริวัฒนภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด กล่าวถึงความภาคภูมิใจของการเปิดตัวโครงการ วัน แบงค็อก อย่างเป็นทางการว่า

” โครงการ วัน แบงค็อก( One Bangkok)  คือโครงการที่สุดแห่งความภาคภูมิใจของเรา เป็นความสำเร็จ ครั้งสำคัญที่เกิดจากการสานต่อปณิธานอันยิ่งใหญ่ ของเจ้าสัวเจริญ และคุณหญิงวรรณา สิริวัฒนภักดี มุ่งมั่นนำพลังความรู้ความสามารถและทรัพยากรต่างๆที่เรามีมาพัฒนาบนถนนพระราม4 ซึ่งเป็นถนนที่มีบทบาทสำคัญต่อการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ และสังคมของกรุงเทพฯมาอย่างยาวนาน” 

เปิดภาพหายาก เจ้าสัวพบเจ้าสัว งานเปิด “วัน แบงค็อก”

โดยมีบริษัท วัน แบงค็อก จำกัด เป็นผู้พัฒนาโครงการ และบริหารงานโดยบริษัท วัน แบงค็อก โฮลดิ้งส์ จำกัด กิจการร่วมทุนระหว่างบริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนาย่านพระรามที่ 4 ของ กลุ่มทีซีซี เริ่มก่อสร้างเมื่อวันที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2561 

เปิดภาพหายาก เจ้าสัวพบเจ้าสัว งานเปิด “วัน แบงค็อก”

เริ่มเปิดอย่างไม่เป็นทางการในบางส่วนของระยะแรกเมื่อวันที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2567 เปิดให้บริการระยะแรกเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2567 และกำหนดแล้วเสร็จสมบูรณ์ทั้งโครงการในปี พ.ศ. 2570

เปิดภาพหายาก เจ้าสัวพบเจ้าสัว งานเปิด “วัน แบงค็อก” เปิดภาพหายาก เจ้าสัวพบเจ้าสัว งานเปิด “วัน แบงค็อก” เปิดภาพหายาก เจ้าสัวพบเจ้าสัว งานเปิด “วัน แบงค็อก” เปิดภาพหายาก เจ้าสัวพบเจ้าสัว งานเปิด “วัน แบงค็อก”