posttoday

Samsung เปิดตัว “Galaxy S24 Series” ก้าวสู่ยุคใหม่ผนึก AI ในสมาร์ทโฟน

18 มกราคม 2567

Samsung เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่กับนวัตกรรมสุดล้ำใน “Galaxy S24 Series” ผสานพลัง AI เข้ามาอยู่ในสมาร์ทโฟน พร้อมแบตเตอรี่จากวัสดุรีไซเคิล

Samsung เปิดตัวโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ ก้าวสู่ยุค AI กับ Galaxy S24 Ultra, Galaxy S24+ และ Galaxy S24 มอบประสบการณ์การใช้โทรศัพท์มือถือในรูปแบบใหม่กับ Galaxy AI 

ก้าวข้ามกำแพงทางภาษากับ ฟีเจอร์ Live Translate

ฟีเจอร์ Live Translate เป็นการแปลข้อความและเสียงสนทนาแบบเรียลไทม์ โดยปราศจากความช่วยเหลือจากแอปภายนอก ไม่มีอินเทอร์เน็ตก็ใช้งานได้ และที่สำคัญ AI ใน Galaxy จะช่วยรักษาความเป็นส่วนตัวให้ทุกการสนทนา พร้อมฟีเจอร์ Interpreter ล่ามแปลบทสนทนาแบบต่อหน้า โดยจะแสดงผลเป็นหน้าต่างแยกได้ทันที ช่วยให้คู่สนทนาที่ยืนฝั่งตรงข้ามสามารถอ่านและเข้าใจบทสนทนาได้แบบเรียลไทม์ สามารถทำงานได้แม้ไม่มีอินเทอร์เน็ต

สำหรับแอปรับส่งข้อความต่างๆ ฟีเจอร์ Chat Assist สามารถแปลภาษาและช่วยปรับน้ำเสียงให้การสนทนาเข้ากับบริบท เช่น การส่งข้อความที่สุภาพให้กับเพื่อนร่วมงาน หรือข้อความกระชับโดนใจสำหรับโพสต์ลงโซเชียล AI ในซัมซุงคีย์บอร์ดสามารถแปลข้อความได้ 13 ภาษา แบบเรียลไทม์ ทั้งในรถยนต์ยังมีระบบ Android Auto สามารถช่วยสรุปข้อความและแนะนำคำตอบ เช่น การแจ้งเวลาที่คาดว่าจะเดินทางถึง ช่วยให้สื่อสารกับคนอื่นๆ พร้อมมีสมาธิในการขับขี่ได้ 

Samsung เปิดตัว “Galaxy S24 Series” ก้าวสู่ยุคใหม่ผนึก AI ในสมาร์ทโฟน

ผสานพลัง AI เข้ามาอยู่ในสมาร์ทโฟน

องค์กรต่างๆ จะได้ประโยชน์อย่างมากกับฟีเจอร์ Note Assist ในแอปซัมซุงโน้ต ซึ่งมีระบบสรุปใจความสำคัญด้วย AI ในคลิกเดียว กดปุ๊ป สรุปปั๊ป และสามารถสร้างเทมเพลตการจดโน้ตด้วยรูปแบบที่สร้างไว้ล่วงหน้าได้ พร้อมสร้างปกพรีวิวสั้นๆ ช่วยให้ค้นหาโน้ตได้ง่ายยิ่งขึ้น สำหรับบันทึกในรูปแบบเสียง หรือการประชุมที่มีผู้พูดหลายคน ฟีเจอร์ Transcript Assist จะใช้ AI และเทคโนโลยี Speech-to-Text ช่วยถอดความ สรุปเนื้อหา และแม้แต่แปลเสียงบันทึกได้ด้วย 

นอกจากนี้ Galaxy S24 Series เป็นโทรศัพท์มือถือซีรีส์แรกที่นำเสนอฟีเจอร์การค้นหาโดยใช้ Circle to Search ซึ่งซัมซุงจับมือกับกูเกิล เพื่อสร้างวิธีการค้นหาข้อมูลแบบใหม่โดยใช้วิธีง่ายๆ เพียงกดปุ่มโฮมค้างไว้ และวาดวงกลมบนสิ่งที่เห็นอยู่บนหน้าจอ ก็จะเจอคำตอบที่ตามหา และการค้นหาบางประเภท AI สามารถช่วยแสดงภาพและรวมข้อมูลที่จำเป็นจากอินเทอร์เน็ตได้ ช่วยให้ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมที่ซับซ้อนขึ้นได้ง่าย

Samsung เปิดตัว “Galaxy S24 Series” ก้าวสู่ยุคใหม่ผนึก AI ในสมาร์ทโฟน

AI ยกระดับความคิดสร้างสรรค์

ProVisual Engine  ของ Galaxy S24 Series เป็นชุดระบบ AI ที่จะช่วยยกระดับการบันทึกภาพและเสริมความคิดสร้างสรรค์ ด้วยระบบ Quad Tele System ของ Galaxy S24 Ultra พร้อมเลนส์ออพติคอลซูม 5 เท่าที่สามารถทำงานร่วมกับเซนเซอร์ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล ช่วยมอบภาพถ่ายคุณภาพสูง ขณะซูม 2 เท่า 3 เท่า 5 เท่า ไปจนถึง 10 เท่า โดยอาศัยเทคโนโลยี Adaptive Pixel Sensor นอกจากนี้ยังช่วยปรับคุณภาพของภาพเมื่อใช้โหมดซูมให้ภาพที่คมชัดแม้จะซูมถึง 100 เท่า 

Nightography การอัปเกรดโหมดการถ่ายภาพในที่แสงน้อยช่วยให้ภาพนิ่งและภาพเลื่อนไหวที่บันทึกด้วยฟีเจอร์ Space Zoom ของ Galaxy S24 Series แม้จะเป็นภาพซูม Galaxy S24 Ultra มีขนาดพิกเซลที่ใหญ่ขึ้นจากเดิมร้อยละ 60 เป็นขนาด 1.4 ไมครอน ช่วยให้รับแสงขณะบันทึกภาพในที่แสงน้อยได้มากขึ้น

Galaxy S24 Ultra ยังลดการเบลอของภาพโดยมุมของ OIS ที่กว้างขึ้นและระบบช่วยลดการสั่น เมื่อบันทึกภาพเคลื่อนไหว โดยทั้งกล้องหน้าและหลังจะมี ISP Block ที่สามารถลดนอยซ์และเสริมความคมชัดของวิดีโอเมื่อบันทึกในที่แสงน้อย แม้จะถ่ายในระยะไกล พร้อมทั้งยังสามารถวิเคราะห์การเคลื่อนไหว เพื่อแยกแยะว่าเป็นการเคลื่อนไหวของผู้ถ่ายหรือการเคลื่อนไหวของสิ่งที่กำลังถ่าย

ฟีเจอร์ Edit Suggestion จะใช้ AI เพื่อแนะนำการปรับแต่งที่ดีที่สุดให้กับแต่ละภาพ ผู้ใช้ยังสามารถใช้ Generative Edit เพื่อใช้ Generative AI เติมเต็มฉากหลังของภาพ เมื่อขอบภาพเอียง AI จะช่วยเติมเต็มขอบ หากมีสิ่งใดที่ควรจะขยับไปอยู่ในตำแหน่งที่ดีกว่า AI จะให้ผู้ใช้ปรับตำแหน่งวัตถุได้และผสานฉากหลังบริเวณจุดเดิมที่มีวัตถุได้อย่างลงตัว

Samsung เปิดตัว “Galaxy S24 Series” ก้าวสู่ยุคใหม่ผนึก AI ในสมาร์ทโฟน  

Galaxy S24 Ultra ใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 8 Gen 3 Mobile Platform for Galaxy ที่ปรับแต่งเฉพาะสำหรับ Galaxy S24 Series ชิปเซ็ตนี้ยกระดับการประมวลผล NPU เพื่อการประมวลผล AI ที่ดียิ่งขึ้น  

นอกจากนี้ การพัฒนาทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ Galaxy S24 Ultra ยกระดับระบบจัดการความร้อนด้วย Vapor chamber ที่ใหญ่กว่าเดิม 1.9 เท่า ลดอุณหภูมิที่ผิวนอกของโทรศัพท์มือถือพร้อมทั้งรักษาประสิทธิภาพการประมวลผล Ray tracing ช่วยแสดงแสงเงาและแสงสะท้อนอย่างเสมือนจริง ด้วยความร่วมมือของซัมซุงกับผู้พัฒนาเกมระดับแนวหน้า Galaxy S24 Series ช่วยให้ผู้ใช้สนุกสนานกับการเล่นเกมได้ดียิ่งขึ้น 

หน้าจอ Galaxy S24 Series พัฒนาให้สว่างมากที่สุดในซีรีส์ ช่วยให้การแสดงผลภาพดูสดใสสวยงามยิ่งขึ้น โดยมีระดับความสว่างถึง 2,600 นิต และรองรับ Vision Booster ทำให้ใช้งานกลางแดดได้ดียิ่งขึ้น

Galaxy S24 Series ยังออกแบบให้ขอบจอบางลงและเท่ากันทุกด้าน ให้มุมมองการใช้งานที่กว้างขึ้นและให้ขนาดจอใหญ่ขึ้น โดยรุ่น Galaxy S24 มีหน้าจอขนาด 6.2 นิ้ว และรุ่น Galaxy S24+ มีขนาดหน้าจอ 6.7 นิ้วในขนาดตัวเครื่องที่แทบจะเท่ากัน Galaxy S24 Ultra มีขนาดหน้าจอ 6.8 นิ้ว และเป็นจอแบนที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพทั้งด้านการรับชมและด้านการถ่ายภาพและวิดีโอ นอกจากนี้ Galaxy S24+ ยังรองรับการแสดงผลความละเอียด QHD+ เทียบเท่า Galaxy S24 Ultra

Samsung เปิดตัว “Galaxy S24 Series” ก้าวสู่ยุคใหม่ผนึก AI ในสมาร์ทโฟน

สมาร์ทโฟนยุคใหม่ต้องใส่ใจโลก

Galaxy S24 Series ใช้วัสดุรีไซเคิลมากกว่ารุ่นก่อน โดยครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ Galaxy S24 Series ใช้ส่วนประกอบที่ผลิตจากโคบอลต์และแร่แรร์เอิร์ธที่นำมารีไซเคิล Galaxy S24 Ultra ใช้โคบอลต์รีไซเคิลเป็นส่วนประกอบในแบตเตอรี่อย่างน้อยร้อยละ 50 และใช้แร่แรร์เอิร์ธรีไซเคิลเป็นส่วนประกอบในลำโพงทั้งหมด และอีกมากมาย ผู้ใช้ Galaxy S24 Series มั่นใจได้เลยว่า จะเป็นผู้นำเทรนด์แบบไม่ทำร้ายโลก

Samsung เปิดตัว “Galaxy S24 Series” ก้าวสู่ยุคใหม่ผนึก AI ในสมาร์ทโฟน

ราคา “Galaxy S24 Series”

Galaxy S24 Ultra มี 4 สี ได้แก่ Titanium Gray, Titanium Black, Titanium Violet and Titanium Yellow และ 3 สีพิเศษ (เฉพาะ samsung.com) ได้แก่ Titanium Blue, Titanium Green, และ Titanium Orange

  • 12GB + 256GB ราคา 46,900 บาท
  • 12GB + 512GB ราคา 52,900 บาท
  • 12GB + 1TB ราคา 62,900 บาท

Galaxy S24+ มี 4 สี ได้แก่ Onyx Black, Marble Gray, Cobalt Violet และ Amber Yellow และ 3 สีพิเศษ (เฉพาะ samsung.com) ได้แก่ Sapphire Blue, Jade Green, และ Sandstone Orange

  • 12GB + 256GB ราคา 38,900 บาท
  • 12GB + 512GB ราคา 43,900 บาท

Galaxy S24 มี 4 สี ได้แก่ Onyx Black, Marble Gray, Cobalt Violet และ Amber Yellow และ 3 สีพิเศษ (เฉพาะ samsung.com) ได้แก่ Sapphire Blue, Jade Green, และ Sandstone Orange

  • 8GB + 256GB ราคา 33,900 บาท
  • 8GB + 512GB ราคา 37,900 บาท

Galaxy S24 Series สามารถพรีออเดอร์ได้แล้ววันนี้ ถึง 30 ม.ค. 2567 ผ่าน samsung.com , Samsung Experience Store และร้านค้าที่ร่วมรายการ ​