posttoday

“เครือซีพี” สนับสนุนอาหาร-การสื่อสาร นักกีฬาไทย ลุยโอลิมปิก เกมส์ 2024

30 พฤษภาคม 2567

ทัพนักกีฬาทีมชาติไทย "กินอิ่ม - สื่อสารไม่ติดขัด" สำหรับการไปแข่ง โอลิมปิกเกมส์ 2024 “เมื่อ เครือซีพี” เคียงข้างทัพนักกีฬาไทยสู้ศึกครั้งประวัติศาสตร์ สนับสนุนอาหาร-การสื่อสาร ต่อเนื่องปีที่ 8 ในโอลิมปิก-พาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024

นายธนา ไชยประสิทธิ์  รองประธาน และเหรัญญิก คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ, นายอำนวย กลิ่นอยู่ รองประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เป็นตัวแทนลงนามความร่วมมือในการสนับสนุนอาหารและการสื่อสารของ เครือเจริญโภคภัณฑ์

โดยมี นายขจร เจียรวนนท์ กรรมการบริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด ร่วมแถลงข่าวการสนับสนุนนักกีฬาทีมชาติไทย ในการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม-11 สิงหาคม 2567 และพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม-8 กันยายน 2567 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส พร้อมสร้างมิติใหม่กับการเป็นมหกรรมที่ร่วมรักษ์โลก ด้วยการประกาศมีความเป็นกลางทางคาร์บอน (carbon-neutral ) ของกลุ่มบริษัทในเครือฯ อีกด้วย 
“เครือซีพี” สนับสนุนอาหาร-การสื่อสาร นักกีฬาไทย ลุยโอลิมปิก เกมส์  2024

ส่งมอบผลิตภัณฑ์คาร์บอนต่ำและปลอดคาร์บอนให้นักกีฬาลุยโอลิมปิก 

 ซีพีเอฟ ผู้ผลิตอาหารครบวงจร มุ่งมั่นวิจัยและพัฒนานวัตกรรมอาหารคุณภาพ สะอาด ปลอดภัย มีคุณค่าทางโภชนาการ ควบคู่กับความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ทั้งผลิตภัณฑ์คาร์บอนต่ำและปลอดคาร์บอน ร่วมลดโลกร้อนยั่งยืน มากกว่า 800 รายการ พร้อมนำศักยภาพด้านอาหาร รสชาติอร่อย ถูกปาก ให้ทัพนักกีฬาอย่างต่อเนื่อง 

“เครือซีพี” สนับสนุนอาหาร-การสื่อสาร นักกีฬาไทย ลุยโอลิมปิก เกมส์  2024

โดยคัดสรรอาหารพร้อมรับประทานเมนูยอดนิยม อาทิ เกี๊ยวกุ้งจักรพรรดิ ซีพี เพนเน่ซอสโบโลเนสเนื้อสับ ข้าวสามสี อกไก่นุ่มและน้ำจิ้มแจ่ว และอาหารกลุ่มโปรตีนสูง ไขมันต่ำ ที่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุหลากชนิด อาทิ อกไก่ซีพี ดีไลท์ ไข่ต้ม ไข่ลวก ไข่ตุ๋นซีพี ไส้กรอกซีพี เวียนเนอร์ และ ซีพี โบโลน่าพริก เสริมความแข็งแกร่งเพิ่มพลังใจตลอดการฝึกซ้อม

“เครือซีพี” สนับสนุนอาหาร-การสื่อสาร นักกีฬาไทย ลุยโอลิมปิก เกมส์  2024

ด้านซีพี ออลล์  ขอเป็นส่วนหนึ่งในการส่งต่อกำลังใจให้กับนักกีฬาทีมชาติไทยทุกคน ด้วยการส่งมอบอาหารเมนูสุขภาพที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นข้าวกล้อง ข้าวไรซ์เบอร์รี่ สลัดพร้อมรับประทาน รวมถึงผลไม้สดส่งตรงจากไร่ของผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ที่ให้พลังงานและอุดมด้วยวิตามิน เช่น กล้วยหอมทอง แอปเปิ้ลเขียว-แดง ฝรั่ง มะเขือเทศ ให้กับทีมงานและนักกีฬา

“เครือซีพี” สนับสนุนอาหาร-การสื่อสาร นักกีฬาไทย ลุยโอลิมปิก เกมส์  2024

ทรู คอร์ปอเรชั่นได้เตรียมซิมโรมมิ่งทรู GO Travel เพื่อใช้บริการโรมมิ่งบนเครือข่ายพันธมิตร 5G ที่เร็ว แรงที่สุด ในประเทศฝรั่งเศส อำนวยความสะดวกด้านการสื่อสารแก่นักกีฬาไทย โค้ช เจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชน ให้โทรออก รับสาย ส่งข้อความ และใช้ดาต้าโรมมิ่ง 5G ได้ไม่จำกัด เพื่อเชื่อมโยงทุกความรู้สึกกับครอบครัวที่ไทยได้ตลอดเวลา ทั้งนี้ ทรู คอร์ปอเรชั่นในฐานะที่เป็นองค์กรที่ได้ดัชนีความยั่งยืนระดับเวิลด์คลาส(Dow Jone  Sustainability Indices (DJSI) ในกลุ่มโทรคมนาคม 6 ปีซ้อน ก็มีความมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือสังคม และสิ่งแวดล้อมให้ยั่งยืนควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจ
“เครือซีพี” สนับสนุนอาหาร-การสื่อสาร นักกีฬาไทย ลุยโอลิมปิก เกมส์  2024

นายธนา ไชยประสิทธิ์  รองประธาน และเหรัญญิก คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “ขอขอบคุณ เครือเจริญโภคภัณฑ์ ที่ได้ให้การสนับสนุนทัพนักกีฬาไทยยาวนานนับเนื่องสู่ปีที่ 8 แล้ว ซึ่งถือว่ามีส่วนสำคัญที่ช่วยเสริมสร้างให้นักกีฬาทีมชาติไทยมีความแข็งแกร่งทางด้านร่างกายจากอาหารคุณภาพในช่วงของการเก็บตัวฝึกซ้อม และสนับสนุนการสื่อสารให้นักกีฬาไทย เชื่อมใจกับครอบครัวในระหว่างการแข่งขันที่ต่างประเทศ เชื่อว่าในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ด้วยแรงสนับสนุนที่ดีจะช่วยให้นักกีฬาไทยคว้าเหรียญรางวัล เพื่อสร้างความสุขให้กับคนไทย และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศในมหกรรมแห่งมวลมนุษยชาติในครั้งนี้”

“เครือซีพี” สนับสนุนอาหาร-การสื่อสาร นักกีฬาไทย ลุยโอลิมปิก เกมส์  2024

นายอำนวย กลิ่นอยู่ รองประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ขอขอบคุณ เครือซีพี ที่ให้การสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่องทั้งด้านอาหารและการสื่อสาร ขณะนี้ทัพนักกีฬาพาราลิมปิกไทย ได้มีการเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างมุ่งมั่นตั้งใจ และเข้าร่วมการแข่งขันในระดับนานาชาติมาตลอด ซึ่งนักกีฬามีผลงานและการพัฒนาที่ดีและคว้าโควต้าเข้าร่วมได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง พาราลิมปิกเกมส์ 2024 นับเป็นเป้าหมายหลักที่ทัพพาราลิมปิกไทยมุ่งมั่นที่จะคว้าเหรียญรางวัลในปารีส 2024 และมุ่งหวังที่จะสร้างผลงานให้ดีที่สุด และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย”

“เครือซีพี” สนับสนุนอาหาร-การสื่อสาร นักกีฬาไทย ลุยโอลิมปิก เกมส์  2024

นายขจร เจียรวนนท์ กรรมการบริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด กล่าวว่า เครือซีพีมีความภูมิใจที่ได้รับเกียรติในการเป็นผู้สนับสนุนหลักด้านอาหารและการสื่อสารแก่นักกีฬาไทยในมหกรรมกีฬามาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 8  ซึ่งในปีนี้โอลิมปิกเกมส์ และพาราลิมปิกเกมส์ จะจัดขึ้นที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ด้วยแนวคิดการใช้พลังงานสีเขียว 100% เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ร่วมลดโลกเดือด ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายด้านความยั่งยืนของเครือฯ ที่มีภารกิจสำคัญในการพาองค์กรมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนให้ได้ในปี 2030 ดังนั้นในปีนี้เครือฯ จึงมุ่งมั่นสนับสนุนด้านอาหารที่ดีต่อสุขภาพ พร้อมทั้งคำนึงถึงผลิตภัณฑ์ที่จะต้องช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกด้วย  เพื่อให้ทัพนักกีฬาไทยในช่วงเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศได้รับโภชนาการที่ดีมีคุณภาพเตรียมความพร้อมได้อย่างเต็มที่ เพื่อสู้ได้สุดทุกสนามในงานมหกรรมยิ่งใหญ่ครั้งนี้ด้วย

“เครือซีพี” สนับสนุนอาหาร-การสื่อสาร นักกีฬาไทย ลุยโอลิมปิก เกมส์  2024

ภายในงานมีการเปิดตัวนักกีฬาโชว์พลังพร้อมสู้สุดทุกสนาม สู้ศึกโอลิมปิก และพาราลิมปิก ปารีส 2024 นำโดย “หยู” บัลลังก์ ทับทิมแดง นักกีฬาเทควันโด, “เหลิม” ธิติสรรค์ ปั้นโหมด นักกีฬามวยสากล, “เฟรม” ธนาคาร ไชยยาสมบัติ นักกีฬาจักรยาน และ “บัว” จิณห์นิภา เสวตรบุตร นักกีฬาเทเบิลเทนนิสหญิง, “สปาย” วิสิทธิ์ กิ่งมะนาว นักกีฬาวีลแชร์ฟันดาบ, “อุ้ม”​ ศศิราวรรณ อินทโชติ นักกีฬากรีฑา พาราลิมปิก และ “บีม” ชัยวัฒน์ รัตนะ นักกีฬาวีลแชร์ เรซซิ่งพาราลิมปิก พร้อมพูดคุยเรื่องสร้างกำลังกายด้วยเมนูไฮไลท์ และสร้างกำลังใจ จาก “ทรู คอร์ปอเรชั่น” ผู้ดูแลการสื่อสาร ด้วยซิมโรมมิ่ง GO Travel เพื่อใช้บริการโรมมิ่งกับพันธมิตรเครือข่าย 5G ที่เร็ว แรงที่สุดในประเทศฝรั่งเศส
“เครือซีพี” สนับสนุนอาหาร-การสื่อสาร นักกีฬาไทย ลุยโอลิมปิก เกมส์  2024

สำหรับกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 แข่งขันระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม-11 สิงหาคม 2567 มีมากกว่า 160 ชาติเข้าร่วม ชิงชัย 32 ชนิดกีฬา รวมทั้งสิ้น 329 เหรียญทอง 

โดยทัพนักกีฬาทีมชาติไทยคว้าโควต้าเข้าร่วมการแข่งขันได้แล้ว 40 คน ประกอบด้วย แบดมินตัน 9 คน, มวยสากล 6 คน, จักรยาน 5 คน, ขี่ม้า 1 คน, ปัญจกีฬาสมัยใหม่ 1 คน, เรือพาย 1 คน, เรือใบ 4 คน, ยิงปืน 3 คน, เทเบิลเทนนิส 3 คน,  เทควันโด 3 คน, ยกน้ำหนัก 4 คน และยังได้ลุ้นโควต้าเพิ่มเติม

“เครือซีพี” สนับสนุนอาหาร-การสื่อสาร นักกีฬาไทย ลุยโอลิมปิก เกมส์  2024

ขณะที่กีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2024 แข่งขันระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม-8 กันยายน 2567 มีมากกว่า 100 ชาติเข้าร่วม ชิงชัย 22 ชนิดกีฬา รวมทั้งสิ้น 549 เหรียญทอง โดยทัพนักกีฬาพาราลิมปิกไทยคว้าโควต้าเข้าร่วมการแข่งขันได้แล้ว 53 คน ประกอบด้วย ยิงธนู 3 คน, กรีฑา 10 คน, แบดมินตัน 7 คน, บอคเซีย, จักรยาน 2 คน, พาราแคนู 1 คน, ยิงปืน 6 คน, ว่ายน้ำ 4 คน, เทเบิลเทนนิส 9 คน, เทควันโด 4 คน และยังมีโอกาสคว้าโควต้าเพิ่มเติม

เครือซีพีขอเชิญชวนคนไทยร่วมเชียร์สุดใจไปด้วยกันให้นักกีฬาทีมชาติไทยมีใจสู้สุดทุกสนามและคว้าชัยครั้งนี้ไปด้วยกัน ด้วยการร่วมเชียร์และติดแฮชแท็ก #สู้สุดทุกสนาม #คนไทยหัวใจนักสู้ ส่งกำลังใจบนโซเชียลมีเดียทุกช่องทางตลอดการแข่งขัน

ติดตามความเคลื่อนไหว ทัพนักกีฬาไทย ลุยศึกโอลิมปิก-พาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ได้ทาง Facebook : https://web.facebook.com/TrueMoveH/