posttoday

No normal กาแฟชนิดใหม่ที่อยู่ในหลอดยาสีฟัน

24 มิถุนายน 2567

การชงกาแฟสำเร็จรูปเป็นเรื่องง่าย เพียงฉีกซอง เทน้ำร้อน แล้วคนให้ละลายก็ได้กาแฟพร้อมดื่มได้ทันที ล่าสุดความสะดวกจะเพิ่มไปอีกขั้น เมื่อมีการคิดค้น No normal กาแฟในหลอดยาสีฟัน

การดื่มกาแฟนับเป็นกิจวัตรประจำวันของใครหลายคน จากคุณประโยชน์รอบด้านในการช่วยป้องกันสมองเสื่อม โรคตับ เบาหวาน ทั้งยังช่วยเพิ่มอัตราเผาผลาญไขมัน นอกจากนี้ความตื่นตัวที่ได้รับจากคาเฟอีนยังจัดเป็นแรงขับเคลื่อนชั้นดี ช่วยให้ผู้ดื่มสมองปลอดโปร่งพร้อมรับสิ่งที่จะเกิดในวันใหม่

 

           สำหรับท่านที่ดื่มกาแฟเป็นกิจวัตรหนึ่งในปัญหาน่าปวดหัวคือการสรรหากาแฟที่ถูกปาก หลายครั้งเมื่อมีการเดินทางไปต่างถิ่นแปลกมักเกิดข้อจำกัดในการหาร้านกาแฟที่ถูกใจ หรือหนักกว่าคือในการเดินทางไปในพื้นที่ห่างไกลหรือทุรกันดารก็ไม่สามารถหาดื่มได้ สำหรับคนติดกาแฟนี่ถือเป็นเรื่องสร้างความหงุดหงิดรำคาญใจไม่น้อย

 

           วันนี้เราจึงมาพูดถึงกาแฟชนิดใหม่ที่อยู่ในหลอดยาสีฟัน

 

No normal กาแฟชนิดใหม่ที่อยู่ในหลอดยาสีฟัน

 

No normal กาแฟในหลอดยาสีฟัน

 

           ผลงานนี้เป็นของบริษัทสตาร์อัพ No normal แห่ง สวิสเซอร์แลนด์ เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถหากาแฟดื่มได้สะดวกโดยไม่ต้องพกอุปกรณ์ให้ยุ่งยาก กับกาแฟสำเร็จรูปที่ถูกบรรจุในหลอดยาสีฟันอย่าง No normal ที่ช่วยให้เราสามารถนำกาแฟไปดื่มได้ในทุกที่ทุกสถานการณ์

 

           จริงอยู่ภายในตัวเมืองหรือแหล่งชุมชนเราอาจพบเห็นร้านกาแฟเปิดให้บริการอยู่ทั่วไป แต่ในพื้นที่ห่างไกลโดยเฉพาะถิ่นทุรกันดารเราอาจหากาแฟดื่มได้ไม่ง่ายนัก โดยเฉพาะการท่องเที่ยวใกล้ชิดธรรมชาติทั้งหลายที่การชงกาแฟรับอรุณในยามเช้าทำได้ไม่สะดวก

 

           นี่จึงเป็นเหตุผลในการคิดค้นกาแฟสำเร็จรูป No normal กับเมล็ดกาแฟบดเข้มข้นที่ได้รับการแปรรูปให้อยู่ในสถานะครีม แล้วจึงนำไปบรรจุหลอดอะลูมิเนียมที่มีลักษณะคล้ายหลอดยาสีฟัน กลายเป็นกาแฟสำเร็จรูปแสนสะดวกที่พร้อมให้พกพาและใช้งานในทุกสถานการณ์

 

           ตัวกาแฟ No normal ได้รับการผลิตจากกาแฟอาราบิก้าโคลัมเบีย 100% ที่ผ่านการเคี่ยวอย่างพอเหมาะเพื่อให้ได้รสชาติที่กลมกล่อมและเข้มข้นใกล้เคียงกับกาแฟที่ชงจากเมล็ดกาแฟสด กาแฟภายในหลอดยังมีรสหวานตามธรรมชาติแบบกาแฟสกัดเย็น อีกทั้งยังมีการส่วนผสมจากช็อกโกแลต ถั่ว และคาราเมลอีกเล็กน้อย จึงไม่จำเป็นต้องปรุงเพิ่มเติม

 

           ขั้นตอนการใช้งาน No normal นั้นง่ายมาก เพียงบีบกาแฟออกมาจากหลอดราว 2 ช้อนชา แล้วนำมาชงละลายในน้ำจากนั้นคนให้เข้ากันก็จะได้กาแฟพร้อมดื่ม ในแต่ละหลอดมีปริมาณอยู่ที่ 100 กรัม คาดว่าสามารถนำไปใช้ชงได้ราว 15 – 25 แก้ว ขึ้นอยู่กับปริมาณที่ชงแต่ละแก้ว

 

           ถือเป็นอีกกาแฟรูปแบบใหม่ที่จะช่วยเพิ่มความสะดวกในชีวิตของคอกาแฟ

 

No normal กาแฟชนิดใหม่ที่อยู่ในหลอดยาสีฟัน

 

สู่กาแฟที่บริโภคได้โดยไม่จำเป็นต้องชง

 

           แน่นอนเมื่อพูดถึงกาแฟที่นำมาบริโภคได้สะดวกหลายท่านย่อมนึกถึงกาแฟสำเร็จรูปแบบซอง ที่เพียงแค่ฉีกซองแล้วไปชงในน้ำร้อนก็จะได้กาแฟพร้อมดื่มเช่นกัน ถือเป็นกาแฟที่ชงง่าย พกพาสะดวก และราคาถูก จึงจัดเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ได้รับความนิยมเช่นกัน

 

           อย่างไรก็ตามกาแฟซองสำเร็จรูปก็ยังมีข้อจำกัดหลายด้าน เริ่มจากในส่วนของรสชาติที่แม้จะเป็นรสนิยมส่วนตัว แต่หลายท่านก็คงทราบว่ากาแฟสำเร็จรูปแบบซองเทียบกับกาแฟสดได้ยาก ในขณะที่กาแฟ No normal นั้นได้รับการปรุงรสชาติให้ใกล้เคียงกับกาแฟสด จึงสามารถลิ้มรสชาติกาแฟที่ชื่นชอบได้แม้อยู่ในที่ห่างไกล

 

           ลำดับต่อมาการชงกาแฟสำเร็จรูปจำเป็นต้องทำการต้มน้ำให้ร้อนจึงสามารถชงได้ ซึ่งการต้มน้ำจำเป็นต้องใช้เวลาและอุปกรณ์อยู่ไม่น้อยจนอาจใช้งานไม่สะดวกนัก แตกต่างจากกาแฟในหลอดที่สามารถละลายและชงได้แม้ในน้ำเย็น ช่วยลดความจำเป็นในการพกพาและใช้งานอุปกรณ์ลงมาก

 

           ในกรณีเข้าสู่พื้นที่ห่างไกลจนหาน้ำมาชงกาแฟได้ยาก No normal ยังสามารถนำกาแฟมาทาลงบนอาหาร เช่น ขนมปัง แครกเกอร์ หรือกล้วย กาแฟชนิดนี้จึงสามารถส่งคาเฟอีนเข้าสู่ร่างกายและช่วยเพิ่มรสชาติอาหารในแต่ละมื้อไปพร้อมกัน

 

           นอกจากนี้สำหรับท่านที่เร่งรีบต้องทำเวลาหรือเกิดอยากดื่มกาแฟกระทันหันระหว่างวันภายในป่า No normal ยังสามารถนำมาบีบทานจากหลอดได้ จึงสามารถนำมาบริโภคได้ทันทีโดยไม่ต้องเตรียมอุปกรณ์ใดๆ อีกทั้งตัวหลอดที่เป็นบรรจุภัณฑ์ยังผลิตจากวัสดุรีไซเคิลได้อีกด้วย

 

           นี่จึงถือเป็นอีกรูปแบบของกาแฟที่สะดวกต่อการพกพาและบริโภคในทุกที่ทุกสถานการณ์

 

 

 

           สำหรับท่านที่สนใจกาแฟในหลอดยาสีฟันนี้ ปัจจุบัน No normal สนนราคาอยู่ที่หลอดละ 17 ดอลลาร์(ราว 625 บาท) เมื่อคิดจากแต่ละหลอดชงกาแฟได้ราว 20 แก้ว เฉลี่ยแล้วแต่ละแก้วจะมีราคาประมาณ 0.85 ดอลลาร์(ราว 31.25 บาท) ซึ่งถือเป็นราคากาแฟตามท้องตลาดทั่วไป

 

           น่าเสียดายที่ในปัจจุบันจำกัดการส่งเพียงในสหรัฐฯและแคนาดา ท่านที่อยากลิ้มลองจึงอาจต้องรอให้มีการจัดจำหน่ายในไทยเสียก่อน

 

 

 

           ที่มา

 

           https://newatlas.com/outdoors/no-normal-tube-coffee/

 

           https://nonormal.com/