posttoday

รู้จัก 'โตแคล' แดร็กควีนชาวไทย ที่เจ๋งจนเข้าตา เลดี้กาก้า และ บรูโน่ มาร์ส

10 กันยายน 2567

แดร็กควีนพลัสไซน์ดาวรุ่งมาแรงชาวไทยอย่าง 'โตแคล' หรือ Too Calderone ทำโซเชียลมีเดียแทบระเบิดตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อผลงานการแต่งแดร็กของเธอในเพลง 'Die With A Smile' ปังจนเลดี้กาก้ายังมาคอมเมนต์ ส่วนบรูโนมาร์สเจ้าของเพลงยังต้องแชร์ลงในสตอรี่ตัวเอง

TooCal หรือ Too Calderone คือชื่อแดร็กของ ‘โต’  เชาวศิษย์ ประสงค์  ‘แดรกควีนพลัสไซส์’ ที่เป็นดาวรุ่งพุ่งแรง เก่งทั้งในด้านการแต่งตัวและการแสดง แถมได้รับเสียงชื่นชมจากทั้งในคอมมิวนิตี้และคนทั่วไป ซึ่งคำว่า Claderone นั้นได้แรงบันดาลใจมาจาก 'เลดี้กาก้า' ด้วย โดยเขาเคยให้สัมภาษณ์กับ exoticquixotic ว่า 'เลดี้กาก้าคือแรงบันดาลใจหลักสำคัญในการใช้ชีวิต ไม่ว่าจะเป็นร่างบอย หรือร่างแดรก'

สำหรับเส้นทางการเป็นแดร็กควีนของโตนั้น เนื่องจากเกิดความประทับใจและศึกษาจากรายการ Rupaul's Drag Race ด้วย

การแต่งแดร็กไม่ได้เป็นอาชีพหลักของโต อาชีพหลักของเขาคือ ช่างทำวิก โดยเคยทำวิกให้แดร็กควีนชื่อดังมากมาย อย่างไจ๋ ซีร่า, แพนไจน่า ฮีลล์ เป็นต้น โดยจุดเริ่มต้นคือการทำวิกผมให้ตัวเอง จนกระทั่ง นัท นิสามณี มาเห็นเข้าและชื่นชอบ จึงให้โอกาสและกลายมาเป็นอาชีพจนถึงปัจจุบัน ซึ่งอาชีพทำวิกในวงการแดร็กในปัจจุบันนั้นมีคนทำน้อย และเป็นอาชีพที่เฉพาะ

 

รู้จัก \'โตแคล\' แดร็กควีนชาวไทย ที่เจ๋งจนเข้าตา เลดี้กาก้า และ บรูโน่ มาร์ส

 

ล่าสุด Too Calderone ได้แต่งแดร็กแสดงเพลง "Die With A Smile" เพลงใหม่ของ Bruno Mars (บรูโน่ มาร์ส) และ Lady Gaga (เลดี้กาก้า) ซึ่งสามารถเปิดตัวใน Billboard Chart สูงถึงอันดับ 3 และคว้าอันดับ 1 ได้สำเร็จเป็นที่เรียบร้อย

โดย  “Too Calderone” แต่งลุค “Lady Gaga” ในเพลงแบบทำถึง! ขนาดศิลปินเจ้าของเพลงอย่าง “Bruno Mars” รีโพสต์ขึ้นบน IG Story แน่นอนว่า “Lady Gaga” ไม่ปล่อยให้คนไทยต้องรอนานโผล่คอมเมนต์รูป “Too Calderone” ทาง TikTok ว่า “Full Out Fab” 

ด้าน “Too Calderone”  ก็ไม่รอช้าออกมาโพสต์ 2 วิดีโอความรู้สึกหลัง “Lady Gaga” มาเมนต์ในโพสต์เป็นครั้งแรกหลังจากเป็นแฟนคลับ “Lady Gaga” มายาวนานถึง 16 ปี เรียกว่าดีใจมือสั่นน้ำตาไหล พร้อมเหล่าเพื่อนๆ ลิตเติ้ลมอนสเตอร์พากันคอมเมนต์ยินดี!

“Die With A Smile” เดบิวต์อันดับ 3 ชาร์ต Billboard Top 100 และปัจจุบันเป็นซิงเกิลอันดับ 1 บน Spotify Global เป็นเพลงอันดับ 1 บนชาร์ต Shazam ที่มีคนค้นหามากที่สุดในประเทศไทย ปัจจุบันยอดสตรีมรวมในไทยมากกว่า 3.4 ล้านครั้ง หรือพุ่งขึ้นอีก 50%  เรียกว่าเป็นหนึ่งในเพลงสากลที่จะครองใจผู้ฟังไปตลอดปี 2024! 

รับชมเอ็มวี “Die With A Smile” ได้ที่นี่ : https://ladygagaTH.lnk.to/DWASPR/youtube