posttoday

เปิดตัวแล้ว! ระบบป้องกันภัยไซเบอร์ขั้นสูงสัญชาติไทย “AZURITES OpenXDR”

09 ตุลาคม 2567

“Cynclair” บริษัท Cybersecurity สัญชาติไทย เปิดตัว “AZURITES OpenXDR” ระบบป้องกันภัยไซเบอร์ขั้นสูง หวังพลิกโฉมการรักษาความปลอดภัยโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลในอนาคต

“Cynclair” สตาร์ทอัพด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์สัญชาติไทย เปิดตัว “AZURITES OpenXDR” ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองภัยคุกคามทางไซเบอร์สำหรับองค์กรต่างๆที่ทวีความรุนแรงและมีความซับซ้อนมากขึ้นในทุกๆวัน

เปิดตัวแล้ว! ระบบป้องกันภัยไซเบอร์ขั้นสูงสัญชาติไทย “AZURITES OpenXDR”

สำหรับแพลตฟอร์ม “AZURITES OpenXDR”  มีความแตกต่างจากโซลูชันการตรวจจับ ป้องกัน และรับมือ (MDR : Managed Detection and Response) อื่นๆ ดังนี้

1. Explainable Cybersecurity (GenAI)

  • Krystal-Clear AI Alerts: ระบบแจ้งเตือนที่ประมวลผลด้วย AI ที่เข้าใจง่าย ทำให้มั่นใจได้อย่างเต็มที่ในมาตรการรักษาความปลอดภัยขององค์กร
  • Tailored Protection : ระบบการป้องกันที่ปรับแต่งได้ ผ่านการพัฒนาด้วยโครงสร้างเชิงสถาปัตยกรรมขั้นสูง เพื่อการตรวจจับภัยคุกคามที่แม่นยำและรวดเร็ว นำหน้าภัยคุกคามที่เปลี่ยนแปลงไป

2. Proactive Threat Hunting

  • Dynamic Threat Defense: การป้องกันภัยคุกคามแบบไม่หยุดนิ่ง นำหน้าอาชญากรไซเบอร์ด้วยการป้องกันที่ปรับเปลี่ยนได้แบบเรียลไทม์
  • Always-On Protection: การป้องกันแบบเปิดตลอดเวลา ตามติดตามภัยคุกคามที่ขับเคลื่อนด้วยระบบ AI อัตโนมัติจะสแกนหาความเสี่ยงอย่างต่อเนื่อง โดยระบุภัยคุกคามที่อาจเกิดขึ้นก่อนที่ภัยคุกคามเหล่านั้นจะเข้าถึงระบบ

3. Automated Incident Response (IR) Playbooks 

  • Immediate Threat Response: การตอบสนองต่อภัยคุกคาม โดยการแจ้งเตือนโดยอัตโนมัติและดำเนินการเพื่อลดความเสี่ยงทันที เมื่อเกิดการรั่วไหลของข้อมูล หรือตรวจพบภัยคุกคามจากภายนอก 
  • Streamlined Incident Handling: มีคู่มือที่ให้คำแนะนำทีละขั้นตอนเพื่อการตอบสนองต่อเหตุการณ์ได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ

เปิดตัวแล้ว! ระบบป้องกันภัยไซเบอร์ขั้นสูงสัญชาติไทย “AZURITES OpenXDR”

“เราเข้าใจปัญหาที่ทั่วโลกต้องเผชิญ เพราะเราก็เคยเป็นหนึ่งในผู้ประสบภัยทางไซเบอร์มาก่อน จึงต้องการให้ทุกคนสามารถเข้าถึงระบบความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่มีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นองค์กรภาครัฐ หรือภาคธุรกิจทุกระดับ ซึ่ง “AZURITES OpenXDR” จะเป็นทางเลือกให้ทุกคนสามารถเข้าถึงความปลอดภัยทางไซเบอร์ ที่นับวันจะทวีความรุนแรงและมีความซับซ้อนมากขึ้น”

- นายธนจักร วัฒนกิจ ผู้ก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีบริษัท Cynclair 

“AZURITES OpenXDR” ถือเป็นการกำหนดนิยามใหม่ของธุรกิจต่างๆ ว่าจะสามารถรักษาความปลอดภัยโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลของตนได้อย่างไร ซึ่งโซลูชันที่ถูกพัฒนาขึ้นภายในแพลตฟอร์มดังกล่าวไม่ได้ตรวจจับแค่ภัยคุกคามเท่านั้น แต่ยังสามารถติดตามภัยคุกคามแบบเชิงรุก พร้อมระบุรายละเอียดของภัยคุกคามเหล่านั้นอย่างชัดเจน และสามารถตอบสนองด้วยการผลัก Hacker ออกจากระบบได้ทันทีในเวลาไม่ถึง 20 นาที

ทั้งนี้ ในอนาคต “Cynclair” ยังตั้งเป้าหมายว่าจะพัฒนาระบบการตรวจหาและการตอบสนองตำแหน่งข้อมูล (EDR) ของไทยเอง ซึ่งจะเป็นเทคโนโลยีการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์เชิงรุกที่ช่วยระบุ ตอบสนอง และบรรเทาภัยคุกคามทางไซเบอร์บนอุปกรณ์ต่างๆ โดยจะพัฒนาให้อยู่ในรูปแบบ Application บนมือถือ ที่ประชาชนคนไทยสามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้เพื่อรักษาความปลอดภัยทางข้อมูลของแต่ละคนได้อย่างมีประสิทธิภาพ