posttoday

อุตสาหกรรม เดินหน้าเติมความรู้ SME สร้างเศรษฐกิจชุมชน

02 กรกฎาคม 2567

SME D Bank ติดตามคณะ พิมพ์ภัทรา รมว.อุตสาหกรรม ลงพื้นที่ ครม.สัญจร โคราช เยี่ยมชมกิจกรรมสร้างมาตรฐาน เติมทักษะอาชีพ ยกระดับคุณภาพชีวิต เศรษฐกิจชุมชน

ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank โดยนายชาตรี เวทสรณสุธี รองกรรมการผู้จัดการ พร้อมด้วยผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ ร่วมติดตาม นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม พร้อมคณะผู้บริหารกระทรวงอุตสาหกรรม และหน่วยงานภายใต้สังกัด ลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ตรวจเยี่ยมกิจกรรม สมอ. สัญจร ครั้งที่ 3 ของสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) เพื่อให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี และวิสาหกิจชุมชน พัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพเป็นไปตามมาตรฐาน ณ ห้องโคราช บอลรูม โรงแรมเซ็นทารา โคราช  และกิจกรรมฝึกอาชีพของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) โครงการส่งเสริมทักษะอาชีพ “ดีพร้อม” เพื่อเสริมทักษะอาชีพแก่ประชาชนในพื้นที่ ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิต และสร้างเศรษฐกิจในชุมชน จุดที่ 1  หลักสูตร “การทำผลิตภัณฑ์ของที่ระลึกจากดินเผา” ณ ศูนย์การเรียนรู้หมู่บ้านเครื่องปั้นดินเผาด่านเกวียน ต.ด่านเกวียน อ.โชคชัย  และ จุดที่ 2 หลักสูตร “การแปรรูปอาหาร (ทำลูกชิ้น และน้ำจิ้ม)” ณ หอประชุมอำเภอโชคชัย  อ.โชคชัย

 

ทั้งนี้ การลงพื้นที่ดังกล่าว เป็นหนึ่งในภารกิจของกระทรวงอุตสาหกรรม ในการเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 4/2567 (ครม.สัญจร) กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 “นครชัยบุรินทร์” (นครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ สุรินทร์)  ระหว่างวันที่ 1-2 กรกฎาคม 2567 ณ จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา