posttoday

“พายสับปะรด” ผลิตภัณฑ์แปรรูปฝีมือชุมชนบ้านบางโรง อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

08 กรกฎาคม 2567

“พายสับปะรด” ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากสับปะรด ผลไม้ท้องถิ่นของบ้านบางโรง ถูกผลักดันให้เป็นสินค้าที่มีศักยภาพ นำไปต่อยอดกลายเป็นขนมสำหรับจัดเลี้ยง ฝีมือชุมชนบ้านบางโรง อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

“พายสับปะรด” ผลิตภัณฑ์สับปะรดแปรรูปฝีมือชุมชนบ้านบางโรง ด้วยสภาพภูมิประเทศของบ้านบางโรงที่มีบริเวณใกล้เคียงกับภูเขาและทะเล เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวมาสัมผัสวิถีชีวิตชาวบ้าน ที่ยังคงความเป็นธรรมชาติท่ามกลางสังคมเมืองไว้ได้ ชุมชนบ้านบางโรงมีผลไม้ท้องถิ่นที่ขึ้นชื่อพร้อมต้อนรับผู้มาเยือน คือ สับปะรดภเก็ตแท้ๆ พร้อมความสดใหม่ที่มาทั้งในรูปแบบผล น้ำสับปะรดคั้น สับปะรดลอยแก้ว หรือจะเป็นสับปะรดแปรรูปอื่นๆ เช่น พายหรือขนมเต้าส้อ ให้ได้รับประทานกันอย่างเต็มอิ่ม

สับปะรด ซึ่งเปรียบเสมือนพระเอกของบ้านบางโรง จึงถูกผลักดันให้เป็นสินค้าที่มีศักยภาพ นำไปต่อยอดกลายเป็นขนมสำหรับจัดเลี้ยงที่มีบรรจุภัณฑ์เรียบง่ายแต่ดูสนุกสนานน่ารัก ด้วยสีเหลืองสดใสของสับปะรดจับเข้าคู่กับสีคัลเลอร์บล็อก พร้อมให้ทั้งรสชาติที่อร่อยสดใหม่ ประกอบกับรูปร่างของขนมรูปผลสับปะรด และบรรจุภัณฑ์ที่ชวนรับประทานอย่างยิ่ง เรียกได้ว่าเป็นความลงตัว สมกับเป็นเอกลักษณ์ชุมชนบ้านบางโรงได้อย่างดีเยี่ยม

วิธีใช้ : รับประทานเป็นอาหารว่าง
ติดต่อ : สายใหม สุขเมตา 084-270-8378 / ประเสริฐ ฤทธิ์รักษา 094-714-8707
ไลน์ : 084-270-8378 (สายใหม สุขเมตา)
เฟซบุ๊ก : ท่องเที่ยวชุมชนบางโรง Bangrong CBT

“พายสับปะรด” ผลิตภัณฑ์แปรรูปฝีมือชุมชนบ้านบางโรง อ.ถลาง จ.ภูเก็ต