posttoday

เลือกตั้ง66: กกต.Kick Off ตั้งเป้าคนไทยใช้สิทธิ์ลงคะแนน80%

18 เมษายน 2566

อิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง เปิดงาน"กกต." Kick Off "ไทยโหวต คนไทยพร้อมใช้สิทธิ" กระตุ้นคนไทยออกไปใช้สิทธิ เลือกตั้ง66 ตามเป้าหมาย 80%

ที่โรงแรมอัศวิน เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร สำนักงานกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) จัดกิจกรรมรณรงค์ Kick off เพื่อสร้างความตระหนักรู้และประชาสัมพันธ์การเลือกตั้ง ส.ส. "ไทยโหวต คนไทยพร้อมใช้สิทธิ" โดยมีผู้บริหารจากหน่วยงานราชการ เข้าร่วมกิจกรรมประกอบด้วย ปลัดกระทรวงมหาดไทย , ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ , ปลัดกระทรวงอุดมศึกษาธิการ วิทยาศาสตร์วิจัย และนวัตกรรม , ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์, ปลัดกระทรวงสาธารณสุข และผู้บริหารภาคเอกชน 
 

นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรม ว่า เพื่อส่งเสริมให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งและทุกภาคส่วนมีความพร้อมใน 3 ด้าน คือความพร้อมในการศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการเลือกตั้ง , ความพร้อมที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในกระบวนการเลือกตั้ง และความพร้อมที่จะออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งอย่างมีคุณภาพ "ไทยโหวต คนไทย พร้อมใช้สิทธิ์" รวมพลังออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งส.ส.อย่างพร้อมเพียงกัน ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 80% 
 

ด้าน นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง เป็นประธานพร้อมกล่าวเปิดกิจกรรม ว่า ในฐานะคณะกรรมการการเลือกตั้งขอให้ประชาชนมั่นใจได้ว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งและภาคีเครือข่ายในการจัดการเลือกตั้งทุกภาคส่วน พร้อมแล้วที่จะทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปโดยสุจริต เที่ยงธรรมและชอบด้วยกฎหมาย และจะอำนวยความสะดวกในการออกไปใช้สิทธิ์ให้กับผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งอย่างเท่าเทียม พร้อมเชิญชวนผู้มีสิทธิ์เชิญเลือกตั้งทุกคนเตรียมพร้อมศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการเลือกตั้งและเข้ามามีส่วนร่วมในกระบวนการการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในครั้งนี้ โดยคณะกรรมการการเลือกตั้งได้จัดทำแอพพลิเคชั่นสมาร์ทโหวต หรือฉลาดเลือก ซึ่งปัจจุบันมีคนโหลดแอพแล้ว กว่า 1,080,000 คน เพื่อให้ศึกษาค้นคว้าข้อมูลเกี่ยวกับการเลือกตั้งได้อย่างครบถ้วน สะดวกและรวดเร็ว เพื่อสร้างความพร้อมในการออกไปใช้สิทธิ์อย่างมีคุณภาพ  

นอกจากนี้ภายในกิจกรรมยังมีการเปิดวีดีทัศน์ชุด "เสียงจากผู้ใช้สิทธิ์" และชุด "คนไทยพร้อมใช้สิทธิ์"และวิดิทัศน์การเตรียมความพร้อมของแต่ละหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมเปิดตัวเพลงรณรงค์การเลือกตั้งส.ส.ที่ขับร้องโดย นายศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร (โต๋) และ "มนต์สิทธิ์ คำสร้อย" , พรีเซนเตอร์การเลือกตั้งส.ส.โดย ครอบครัว "พีท ทองเจือ"และสปอร์ตประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งส.ส.

จากนั้นจึงเปิดการ Kick Off โดยประธานกกต. พร้อมด้วยปลัดจาก 6 กระทรวง ที่เข้าร่วมงานในวันนี้ด้วยการกดไปที่สัญลักษณ์บัตรเลือกตั้งให้ตรงกับหน่วยงานของตนเอง ซึ่งหลังกดบัตรเลือกตั้งทั้ง2สีลอยเข้าหีบบัตรเลือกตั้ง