posttoday

ชูวิทย์ - สันธนะวางมวยหน้าพรรคก้าวไกล โรมต้องเข้ามาจับแยก

15 พฤษภาคม 2566

หน้าที่ทำการก้าวไกลวุ่น 2สมาชิกพรรครุ่นใหญ่ ชูวิทย์ - สันธนะ วางมวยจนรังสิมันต์ โรมต้องเข้าจับแยก หลังชูวิทย์ตามมายื่นคำร้องให้พรรคถอนชื่อสันธนะออกจากความเป็นสมาชิกพรรค

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักกการเมืองกับนายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล วางมวยกันที่หน้าพรรคก้าวไกล สืบเนื่องจากนายชูวิทย์ ทราบข่าวว่านายสันธนะ เดินทางมาที่พรรค จึงติดตามมาเพื่อยื่นคำร้องต่อพรรคให้พิจารณาขับนายสันธนะออกจากสมาชิกพรรค เพราะเกรงว่า นายสันธนะจะทำให้พรรคเสื่อมเสียชื่อเสียงเพราะพฤติกรรมของลูกน้องที่เดินไปมาในที่ทำการพรรคจะทำให้ถูกเอาไปแอบอ้างว่ามีมาเฟียคุมพรรคเพราะก้าวไกลควรจะเป็นเพราะของคนรุ่นใหม่ 

การวางมวยกันระหว่างนายชูวิทย์กับนายสันธนะทำให้เกิดความวุ่นวายหน้าที่ทำการพรรค ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้ามาระงับเหตุและนายรังสิมันต์ โรม ว่าที่ส.ส.พรรคก้าวไกล ซึ่งกำลังประชุมอยู่ในที่ทำการพรรคลงมาห้ามปรามทั้งสองฝ่าย 
 
นายรังสิมันต์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นจะรับเรื่องไว้แล้วจะนำไปหารือว่ามีขั้นตอนอย่างไรบ้างและนายชูวิทย์ถือเป็นบุคคลแรกที่มาร้องเรียนต่อพรรคก้าวไกลในฐานะที่พรรคได้รับเสียงเลือกตั้งมาเป็นอันดับที่ 1ในการเลือกตั้ง66

นายสันธนะ เปิดเผยว่า สมัครเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกลแบบชีพ เมื่อคืนก็เข้ามาที่ทำการพรรคอยู่ถึงดึกดื่น ขณะที่นายชูวิทย์ระบุว่า ก็เป้นสมาชิกพรรคก้าวไกลเหมือนกัน