posttoday

ไอโฟนหายทำไงดี

17 กุมภาพันธ์ 2556

วิธีการตามหาไอโฟนสุดรัก หากเผลอทำสูญหายไปกับแอพฯ Find My iPhone

วิธีการตามหาไอโฟนสุดรัก หากเผลอทำสูญหายไปกับแอพฯ Find My iPhone

ใครที่ใช้ไอโฟนมักนิยมติดตั้งแอพพลิเคชันชื่อว่า Find My iPhone ไว้ให้อุ่นใจ แต่จะมีสักกี่คนที่ใช้งานเป็น ในกรณีโทรศัพท์มือถือของตัวเองเกิดสูญหายขึ้นมาจริงๆ วันนี้มีเคล็ดลับง่ายๆ ในการตามหามือถือหายมาบอกเล่าให้ฟัง

ทันทีที่เครื่องหาย อันดับแรกให้เปิดใช้งาน Find My iPhone เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไว้ เข้าไปยังเว็บ icloud.com เพื่อค้นหาตำแหน่งมือถือ เสร็จแล้วให้ล็อกอินด้วย Apple ID จากนั้นให้คลิกที่ไอคอน Find My iPhone (ในกรณีที่ไม่สะดวกเปิดผ่านเว็บ ให้ใช้แอพ Find My iPhone ที่ติดตั้งอยู่ในเครื่องอื่น ก็สามารถหาตำแหน่งมือถือของเราได้เช่นกัน)

จากนั้นตำแหน่ง iPhone (สีเขียว) จะแสดงบนแผนที่ให้เราทราบ แต่หากไม่สามารถค้นหาตำแหน่งได้ เนื่องจากเครื่องถูกปิด ให้เดินทางไปแจ้งความที่สถานีตำรวจในพื้นที่ที่เราทำหาย สิ่งสำคัญที่จะต้องมีก็คือหมายเลข IMEI ของเครื่อง เสร็จขั้นตอนให้นำเอกสารแจ้งความไปยื่นยังแผนกกฎหมายของผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือที่เราใช้งาน

รอให้คนที่เจอหรือขโมยนำเครื่องไปใช้งาน ระหว่างนั้นให้เช็กกับผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เป็นระยะ สอบถามข้อมูลว่ามือถือของเราถูกเปิดใช้งานหรือไม่ อย่าลืมเข้าเว็บ icloud.com เพื่อใช้ Find My iPhone ตรวจสอบตำแหน่งอีกช่องทางด้วย

หากพบว่าไอโฟนของเรามีการเปิดใช้งาน ให้นำหลักฐานจากผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือไปให้กับทางตำรวจ จากนั้นทางตำรวจจะไปติดตามหาผู้ที่นำไอโฟนเราไปใช้งาน และเรียกตัวมาสอบสวน ... ถ้าโชคดีอาจจะได้ของเราคืน