posttoday

หนูขวัญอินเตอร์ของน้องโบกัส

21 พฤศจิกายน 2553

หนูขวัญ! หนูขวัญคืออะไร อะไรคือหนูขวัญ คนเขียนเพิ่งรู้จัก เห็นหน้าค่าตาวันนี้เป็นครั้งแรก หน้าตาหนูขวัญก็ละม้ายคล้ายกับหนู ประมาณว่าตะเภาอะไรแบบนี้....

หนูขวัญ! หนูขวัญคืออะไร อะไรคือหนูขวัญ คนเขียนเพิ่งรู้จัก เห็นหน้าค่าตาวันนี้เป็นครั้งแรก หน้าตาหนูขวัญก็ละม้ายคล้ายกับหนู ประมาณว่าตะเภาอะไรแบบนี้....

เรื่อง วันพรรษา อภิรัฐนานนท์/ภาพ พงษ์ไทย วัฒนาวณิชย์วุฒิ

หนูขวัญ! หนูขวัญคืออะไร อะไรคือหนูขวัญ คนเขียนเพิ่งรู้จัก เห็นหน้าค่าตาวันนี้เป็นครั้งแรก หน้าตาหนูขวัญก็ละม้ายคล้ายกับหนู ประมาณว่าตะเภาอะไรแบบนี้ แต่ที่เก๋โดดเด่นคือทรงผม...เอ๊ย...ทรงขน ขนจะขมวดเป็นขวัญ คือเป็นขวัญๆ เหมือนขวัญผมที่กลางกระหม่อมของคนนี่แหละ ขนชี้ขึ้นเป็นวงกลมปลายแหลม ดูเผินๆ เหมือนทรงผมนักร้องเกาหลี เรียกว่าอินเทรนด์มาก

หนูขวัญอินเตอร์ของน้องโบกัส

เจ้าของหนูขวัญที่พามาเที่ยวด้วยกันวันนี้ คือ หนูของ น้องโบกัส-นราธิษณ์ น้ำค้าง พิธีกรรายการดิสนีย์คลับ ขวัญใจน้องๆ ชาวการ์ตูนช่อง 7 สีนั่นเอง น้องโบกัสเล่าว่า ขวัญของหนูพันธุ์นี้ จะกระจายไปทั่วตัว ช่วยกันนับดูคร่าวๆ หนูของน้องมีขวัญถึง 4-5 ขวัญ หน้าตาน่าเอ็นดู แล้วชื่อว่าอะไรล่ะเจ้าตัวนี้น่ะ

“ชื่อกิวม่อนครับ คุณแม่เป็นคนตั้ง ชื่อน่ารักๆ ไม่มีความหมายหรอกครับ อยากให้ฟังแล้วอินเตอร์ คอนทราสต์กับชื่อพันธุ์หนูขวัญ (ฮา) จะได้เป็นหนูขวัญอินเตอร์ไงครับ” น้องโบกัสหัวเราะเขินๆ

หน้าตาหนูขวัญคล้ายแกสบี หลายคนสงสัยว่า มันคือหนูพี่น้อง ความจริงคือสายพันธุ์ที่ใกล้เคียงกัน แต่หนูขวัญคือแกสบีที่ไปผสมกับหนูตะเภา (มิน่าล่ะ) ขนจึงกระจัดกระจายกลายเป็นขวัญ (แบบไม่ตั้งใจ-แต่เท่) ไปทั่ว ขนแหลมขมวดเป็นวง ลักษณะนุ่มและยาว แต่เปรียบกับแกสบียังสั้นและไม่นุ่มเท่า นอกจากนี้คือจุดต่างที่ใบหน้า ใบหน้าหนูขวัญจะแหลม แต่แกสบีจะทู่ (หน้านะ) แกสบีขนนุ่มแต่ขวัญน้อย (ไม่เกิน 2) หนูขวัญขวัญเยอะกว่าเยอะ (บางตัวเกิน 5) หนูขวัญหูตั้ง แกสบีหูตก

“แต่สรุปแล้วมันก็เลี้ยงง่ายครับ” น้องโบกัสสรุป โดยมีน้องกิวม่อนยืนตัวแข็ง (เกร็งเพราะกลัวกล้อง) อยู่ใกล้ๆ กิวม่อนตัวน้อยตาตึงขึงโต ไม่ยอมกระดุกกระดิก จับไว้ท่าไหน ก็แข็งอยู่ท่านั้น ราวกับจะช่วยการันตีว่า หนูเลี้ยงง่ายจริงๆ จ้า เจ้าหนูหน้าตื่นกินแตงกวากับแครอตเป็นพื้น มีการอมๆ ไว้ข้างกระพุ้งแก้มด้วย พอว่างๆ หรือเบื่อๆ ก็ทยอยเอาออกมาเคี้ยวกินเล่น

โบกัสบอกว่า ตั้งแต่เลี้ยงมา 4-5 เดือน กิวม่อนไม่เคยป่วยเป็นอะไรเลย แข็งแรงมาก แถมเข้ากั๊น...เข้ากันกับแมว (ต๊อง) อีก 2 ตัวที่บ้านคือ โอวี่และโอเลี้ยงอย่างไม่น่าเชื่อ กิวม่อนอยู่บ้านไม่นิ่งอย่างนี้ แต่จะวิ่งวนรอบกรง กระตือรือร้น และชอบเล่นกับคน โบกัสเวลาอยู่บ้านก็จะเล่นด้วย ส่วนใหญ่จะพามานอนดูหนังด้วยกัน หนังที่กิวม่อนชอบมากที่สุด คือซีรีส์เกาหลี (สงสัยจะชอบทรงผมพระเอก)

ระหว่างการสัมภาษณ์ อยู่ดีๆ ก็ได้เสียงหนูขวัญตัวน้อย ทำเสียงประหลาดเป็นเสียงหึ่งๆ แหลมๆ หวีดๆ อธิบายไม่ถูก แน่ะ...ยิ่งมองยิ่งดัง น้องโบกัสรีบอธิบายว่า เวลาสบายใจ หรือเวลาที่เขานำของ (จากกระพุ้งแก้ม) ออกมากิน กิวม่อนก็จะหวีดเสียงประหลาดนี้ออกมา ฟังแรกๆ ตกใจเพราะไม่รู้ว่าเสียงอะไร (ดังเหมือนกันนะ) แต่พอฟังนานเข้า ก็แปลกมากที่รู้สึกสบายใจอย่างประหลาด เสียงกระทุ้งสูงๆ ต่ำๆ ฟังเป็นจังหวะ สื่อให้เราได้รู้ถึงความสบายอกสบายใจของมัน รวมทั้งสื่อว่า มันยอมรับในตัวของเราแล้ว...อืมห์...ดีใจจัง