posttoday

กระแสน้ำป่าทะลัก เวียงป่าเป้า เชียงราย บ้านห้วยหินลาดเสียหายยับ

23 กันยายน 2567

เปิดภาพความเสียหาย หลังเกิดสถานการณ์น้ำป่าไหลเชี่ยวกรากทะลักท่วม บ้านห้วยหินลาดใน หมู่ 7 ต.บ้านโป่ง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย บ้านเสียหาย7หลังคาเรือบ รถยนต์2คัน พัดสูญหาย โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2567 เกิดเหตุน้ำป่าถล่ม ที่บ.ห้วยหินลาดใน หมู่ 7 ต.บ้านโป่ง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ผู้ใช้ติ๊กต็อก talkwiththepolice โพสต์คลิปแสดงให้เห็นความแรงของน้ำป่าที่ไหลเชี่ยวกราก ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายหนัก ขณะที่เฟซบุ๊ก Ann Sasithon Kamrit โพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ และสภาพความเสียหายหลังสถานการณ์น้ำป่าหลากท่วมในพื้นที่เดียวกัน

“ดีที่เด็กไม่ได้ไปโรงเรียน โรงเรียน บ้านทศ โรงน้ำผึ้ง ห้องสมุดใหม่พะตีปรีชาไปหมด บ้านหินลาดในเวลานี้ คลิปวิดีโอขณะน้ำมา ที่หมู่บ้านห้วยหินลาดในค่ะ #ขอให้ทุกคนปลอดภัยพี่ๆ น้องๆ ทุกคน #ธรรมชาติไม่ประนีประนอมเราแล้ว” ข้อความระบุในเฟซบุ๊กAnn Sasithon Kamrit 

ด้านนายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้นายพงศ์ศักดิ์ เพชรคงแก้ว นายอำเภอเวียงป่าเป้าลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุดังกล่าวแล้ว มีรายงานว่าเหตุน้ำป่าดังกล่าว มีบ้านเรือนเสียหาย 7 หลัง โรงเรียน รถยนต์ 2 คัน พัดไปกับกระแสน้ำ ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

ขณะที่น.ส.ธิดารัตน์ ศิริ ชาวบ้านห้วยหินลาดใน เผยว่า จากการติดต่อคนในหมู่บ้านครั้งสุดท้าย เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาได้คุยกับ นายดวงดี ศิริ ผู้ใหญ่บ้าน ทราบว่า ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือสูญหาย แต่น้ำได้พัดเอาท่อนซุง ดินโคลน ทะลักเข้าท่วมบริเวณหมู่บ้าน ทำให้ไม่สามารถออกจากชุมชนได้ ส่วนสัญญาณโทรศัพท์ ต้องเดินขึ้นเขาประมาณ 2 กิโลเมตร ซึ่งผู้ใหญ่บ้าน ได้เดินขึ้นเขา เพื่อโทรรายงาน และขอความช่วยเหลือ จาก นอภ.เวียงป่าเป้า