posttoday

NT ชูแผนป้องกันซิมดับ ยันย้ายลูกค้าเดิมสู่ คลื่น 700 MHz ทัน

05 ตุลาคม 2567

NT ยืนยัน ลูกค้าสามารถใช้บริการได้ต่อเนื่องหลังหมดอายุใบอนุญาต ส.ค.68 ชูแผนป้องกันซิมดับ เตรียมโอนย้ายลูกค้าเดิมสู่ 700 MHz ตอกย้ำความมั่นใจให้บริการได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อประโยชน์สูงสุดของลูกค้า

          นายเสกสรรค์ มิตรเกษม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานการตลาดและผลิตภัณฑ์ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT กล่าวว่า คลื่น 850 MHz, 2100 MHz และ 2300 MHz ซึ่งจะหมดอายุในเดือนส.ค. 2568 โดยลูกค้าบนโครงข่ายเดิม (850 MHz) จำนวน 1.6 ล้านเลขหมาย สามารถใช้บริการได้ต่อเนื่องจนหมดอายุใบอนุญาต พร้อมจัดทำแผนคุ้มครองเพื่อประโยชน์ลูกค้าสูงสุด ตามประกาศ กสทช. เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อผู้ใช้บริการ และมั่นใจในการใช้บริการได้อย่างต่อเนื่องโดยซิมไม่ดับ 

          ทั้งนี้ NT มีแผนในการดำเนินการโอนย้ายลูกค้าบนโครงข่ายเดิม (850 MHz) จำนวน 1.6 ล้านเลขหมาย แบ่งการโอนย้ายเป็น 2 รูปแบบ คือ 

          1. ผู้ใช้บริการที่ซิมการ์ดรองรับการโอนย้ายแบบอัตโนมัติ (OTA) ระบบจะดำเนินการโอนย้ายลูกค้าไปยังโครงข่าย 700 MHz อัตโนมัติ ผู้ใช้บริการสามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องด้วยแพ็กเกจเดิม

         2. ผู้ใช้บริการที่ซิมการ์ดไม่รองรับการโอนย้ายแบบอัตโนมัติ (non OTA) NT จะประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้ามาเปลี่ยนชิมการ์ดใหม่ได้ฟรีที่ศูนย์บริการลูกค้า NT ทุกสาขา โดยผู้ใช้บริการสามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องด้วยแพ็กเกจเดิม

          ส่วนของลูกค้ากลุ่มเดิมที่ใช้งานเฉพาะ 3G หรืออุปกรณ์ที่ไม่รองรับคลื่น 700 MHz เช่น อุปกรณ์ GPS Tracking หรืออุปกรณ์ Meter ต่าง ๆ  นั้น  NT จะเจรจาเพิ่มเติมกับพันธมิตร เพื่อขอให้สามารถใช้งานแบบโรมมิ่งได้ต่อเนื่อง จนกว่าลูกค้าจะเปลี่ยนเป็นอุปกรณ์ที่รองรับคลื่น 700 MHZ