posttoday

"ธเนตร วงษา"ลั่นไม่ใช่กุนซือ"บอสพอล"สักสลึงก็ไม่มีใน The Icon Group

16 ตุลาคม 2567

"ธเนตร วงษา"นักธุรกิจพันล้าน เจ้าของหนังสือ ขยันถูกที่ ปีเดียวรวย ยอมสนิท"บอสพอล"เคยร่วมกันเมื่อ7ปีก่อนในฐานะอัพไลน์ แต่ไม่ได้อยู่เบื้องหลัง Icon Group หรือแนะนำให้ถวายเครื่องเซ่นเทวดา สคบ.ปัดถือหุ้นร่วมสักสลึงก็ไม่มี

นายธเนตร วงษา นักธุรกิจพันล้านและเจ้าของหนังสือมาแรง "ขยันถูกที่ ปีเดียวรวย" เปิดเผยว่า เขาคือ ธ.ที่ทนายความษิตทรา เบี้ยบังเกิด ระบุถึงผ่านแฟนเพจ ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ แต่ไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ กับ The Icon Group หรืออยู่เบื้องหลัง ไม่เคยแนะนำให้ไปถวายเครื่องเซ่นเทวดา สคบ.

นายธเนตร กล่าวว่า แหล่งข่าวที่อ้างว่าเคยทำงานหลังบ้านดิไอคอนออกมาให้ข้อมูลอาจจะคิดว่าน้องพอล (บอสพอล) เคยอยู่ด้วยกัน ตอนที่ทำอยู่ที่เจอเนสส์บริษัทธุรกิจขายตรง จากอเมริกา ซึ่งเป็นทีมงานมา 7 ปี ต่อมาในปี2561 น้องพอลก็ไปเปิดThe Icon Group ส่วนตัวเองยังทำงานอยู่ที่เดิมจึงไม่เกี่ยวกันและไม่ได้อยู่เบื้องหลัง 

ส่วนกรณีพอลเคยทำงานตอนที่อยู่บริษัทเจอเนสส์เขาเป็นทีมงานเป็นลูกทีมอยู่กันประมาณ 7 ปี ซึ่งตอนอยู่บริษัทเจอเนสส์ด้วยกันก็สนิทกัน อยู่ในทีมเดียวกัน โดยตนเองเป็นอัพไลน์ของพอล เห็นแววเขาตั้งแต่ยังไม่เคยร่วมงานกันซึ่งเขาก็เป็นคนเก่งคนหนึ่ง โดยก่อนที่ตนจะมาทำบริษัทเจอเนสส์ได้ทำงานกับธุรกิจเครือข่ายบริษัทหนึ่ง โดยตอนนั้นตนกับพอลอยู่คนละทีมกัน น้องพอลคงเห็นว่าตนทำธุรกิจประสบความสำเร็จก็เลยมาทำบริษัทเจอเนสส์กับตน

ผมทำธุรกิจสีขาวมาโดยตลอด ตั้งแต่ออกจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยเมื่อ30ปีก่อนและทำงานด้านธุรกิจขายตรงมาตั้งแต่ปี 2537เคยไปดูงานที่สหรัฐอเมริกามามากกว่า 10 รอบก็มีความรู้เกี่ยวกับธุรกิจเครือข่ายว่าคนที่สำเร็จเขาทำอย่างไม่เคยเล่นมันนี่เกมส์ เป็นคนละแบบ Icon Group ซึ่งธุรกิจการตลาดแบบตรงเป็นคนละแบบกัน ตอนที่พอลออกไปทุกคนก้รู้ว่าเขาไปเปิดบริษัทและไม่ได้ชวนผมเพราะรู้ว่าเป็นเบอร์หนึ่งอยู่ที่บริษัทเจอเนสส์ และตนมีรายได้ดีอยู่แล้วส่วนที่มีการบอกว่าตนให้นอมินีเข้าไปถือหุ้นใน The Icon Group  21% ยืนยันว่าไม่จริงสักสลึงยังไม่มี 

นายธเนตร ระบุว่า ช่วงหลังไม่ได้คุยกับพอล แต่มีแชตไลน์กันตอนนี้ก็ถือว่าสนิทกัน แต่ยืนยันว่าไม่เคยชวนลงทุนThe Icon Group และไม่เคยมาปรึกษาเรื่องเรื่องถูกคนมารีดไถเงิน อย่างไรก็ตามยอมรับว่ารู้จัก นักการเมืองส. เขาก็อยู่ในวงการเครือข่ายเหมือนกัน เคยปราบปรามเกี่ยวกับแชร์ลูกโซ่เพราะต่อต้านแชร์ลูกโซ่มาโดยตลอดแต่ไม่สนิทกัน