posttoday

"บอสพอล"เปลี่ยนใจไปชี้แจง สคบ. พร้อมถกปม ถวายเครื่องเซ่นเทวดา

16 ตุลาคม 2567

"บอสพอล" วรัตน์พล วรัทย์วรกุล ซีอีโอ The iCon Group เปลี่ยนใจเข้าชี้แจง สคบ.หลังส่งทนายความขอเลื่อน15วัน พร้อมถกปมถวายเครื่องเซ่นเทวดา บอสกันต์ กันตถาวร มิน พีชญา แซม ยุรนันท์ สคบ.เรียกให้มาชี้แจง 18ต.ค.67

เมื่อวันที่ 16ตุลาคม 2567 นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ "บอสพอล"  ซีอีโอ The iCon Group เดินทางมาที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มผู้บริโภค (สคบ.) เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา จากที่ก่อนหน้านี้ ทนายความได้ติดต่อไปที่สคบ.ว่า
บอสพอลจะไม่มาวันนี้ และขอเลื่อนไป 15 วัน เนื่องจากไม่พร้อมเข้าชี้แจง 

แต่ปรากฎว่า เจ้าพนักงานสอบสวนไม่เห็นชอบ เพราะมีหนังสือชัดเจนไปแล้ว เนื่องจากเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องเร่งด่วนที่จำเป็นต้องสอบข้อเท็จจริง และจะส่งการขัดหนังสือเรียกของบอสพอลไปเปรียบเทียบความผิดกับทางตำรวจ มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

นายจิติภัทร์ บุญสม ผู้อำนวยการกองคุ้มครองผู้บริโภคด้านธุรกิจขายตรงและตลาดแบบตรง สำนักงานคณะกรรมการคุ้มผู้บริโภค (สคบ.) เปิดเผยว่า  นอกจากมีหนังสือเรียก บอสพอลแล้ว วันที่ 17 ต.ค.67 เรียก กันต์ กันตถาวร, มิน พีชญา, แซม ยุรนันท์ ทีมบอสดารา มาชี้แจง จากนั้นในวันที่ 18 ต.ค.67 ให้ 10 บริษัทหรือ 10 บอสมาชี้แจงด้วย
 
 

ช่วงบ่ายของวันนี้ สคบ.มีนัดประชุมเพื่อพิจารณาเพิกถอนใบอนุญาตของ The iCon Group ทั้งนี้กรณีของการกระแสข่าวมีการให้เงินเทวดา นั้นอยู่ในการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงโดยเร่งด่วนแล้ว

เครดิตภาพ ภาพ ธิติ วรรณมณฑา (Thiti Wannamontha)
#NationPhoto