posttoday

คลัง ปลื้มทดสอบระบบขายสลาก N3 วันแรกฉลุย ปิดยอดที่ 1 แสนใบ

18 ตุลาคม 2567

จุลพันธ์ เผยเปิดระบบ Sandbox ขายสลาก 3 ตัว(N3) ราบรื่นประชาชนตอบรับดี ดันปิดยอดวันแรก1 แสนใบ พร้อมเปิดขายเต็มระบบ เม.ย.ปี68

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.กระทรวงการคลัง กล่าวถึงการทดสอบการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล 3 หลัก (สลากN3) ผ่านระบบทดสอบแบบปิด(Sandbox) วันแรก(17 ต.ค.67) ในราคา 20 บาทว่า ในภาพรวมการจำหน่ายเป็นไปด้วยความราบรื่น เรียบร้อยดี ประชาชนให้การตอบรับเป็นอย่างดี โดยปิดยอดขายอยู่ 1 แสนใบ จากจุดขายสลากกว่า 800 จุดโดยตั้งเป้าในงวดแรกจำนวน 5 ล้านใบต่องวด 

“โดยธรรมชาติจะขายสลากหมดในวันท้ายๆของงวด โดย 2-3 เดือนจากนี้จะมีการประเมินผลกระทบ ทั้งผลกระทบต่อสลากใบปกติ และสลากออนไลน์ว่าจะกระทบมาน้อยเพียงใด รวมถึงดีมานต์ในตลาด หลังจาก 6 เดือนไปแล้วจะเปิดขายเป็นทางการทั่วประเทศในเดือนม.ย.68 ซึ่งเชื่อว่า N3 จะช่วยแก้ปัญหาสลากเกินราคา 80 บาท และช่วยดึงเงินจากหวยใต้ดินได้มากขึ้น”

ส่วนการเปิดรับตัวแทนจำหน่ายสลาก N3 นั้น กระทรวงการคลังต้องการเปิดโอกาสให้มีตัวแทนจำหน่ายรายใหม่ได้เข้ามา เพื่อสร้างความเป็นธรรม และทั่วถึงกับประชาชนในการสร้างรายได้ โดยขณะนี้ได้มอบหมายให้สำนักงานสลากินแบ่งรัฐบาลไปศึกษารูปแบบ เพื่อหาข้อสรุปต่อไป