posttoday

องค์การสวนสัตว์ มอบเงินโครงการ "หมูเด้ง" 5 แสนบาท ช่วยร.ร.จ.เชียงใหม่น้ำท่วม

20 ตุลาคม 2567

องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย มอบเงินจำนวน 5 แสนล้าน ในโครงการ “หมูเด้ง” ช่วยเหลือโรงเรียนที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วม ครั้งที่ 2 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ZPOT)  เดินหน้าส่งมอบเงินโครงการ “หมูเด้ง” ชวนช่วยผู้ประสบอุทกภัยและดูแลสวัสดิภาพเพื่อนสัตว์ เพื่อสนับสนุนในการดูแลชีวิตและสวัสดิภาพของสัตว์ป่านานาชนิด รวมถึงร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ครั้งที่ 2 เพื่อช่วยเหลือโรงเรียนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ รวม 10 โรงรียน

 

       วันนี้ (19 ต.ค. 2567) รศ.ดร.เจษฎ์ โทณะวณิก ประธานกรรมการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย นายภัทระ คำพิทักษ์ กรรมการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย  พร้อมด้วยนายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการองค์การ   สวนสัตว์แห่งประเทศไทย, นางจงกลนี แก้วสด รองผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย, นางสมรัก บุษปธำรง  รองผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย และคณะผู้บริหาร ได้จัดพิธีส่งมอบเงินจำนวน 500,000 บาท (ห้าแสนบาทถ้วน) จากโครงการ “หมูเด้ง” ชวนช่วยผู้ประสบอุทกภัยและดูแลสวัสดิภาพเพื่อนสัตว์ (ครั้งที่ 2) ณ ห้องประชุมชั้น 5 อาคารสำนักงานสวนสัตว์เชียงใหม่ เพื่อช่วยเหลือโรงเรียนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี นายนที ดำรงค์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสันทรายหลวง พร้อมผู้แทนและเด็กนักเรียนของแต่โรงเรียนเข้าร่วมพิธีรับมอบในครั้งนี้ จำนวน 10 โรงเรียน ดังนี้

1.โรงเรียนวัดเสาหิน อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ 
2. โรงเรียนกาวิละวิทยาลัย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 
3. โรงเรียนวัดวังสิงห์คำ อำเภอเมือง  จังหวัดเชียงใหม่ 
4.โรงเรียนเทศบาลวัดศรีดอนชัย  อำเภอเมือง  จังหวัดเชียงใหม่ 
5.โรงเรียนเทศบาลวัดป่าแพ่ง อำเภอเมือง  จังหวัดเชียงใหม่ 
6. โรงเรียนกาวิละอนุกูล อำเภอเมือง  จังหวัดเชียงใหม่ 
7. โรงเรียนวัดหนองป่าครั่ง อำเภอเมือง  จังหวัดเชียงใหม่ 
8.วิทยาลัยนาฎศิลปเชียงใหม่ อำเภอเมือง  จังหวัดเชียงใหม่ 
9.โรงเรียนเทศบาลวัดศรีปิงเมือง อำเภอเมือง  จังหวัดเชียงใหม่ 
10.โรงเรียนบ้านเมืองกึ๊ด  อำเภอแม่แตง  เชียงใหม่ 
 

        ทั้งนี้ โครงการ “หมูเด้ง” ชวนช่วยผู้ประสบอุทกภัยและดูแลสวัสดิภาพเพื่อนสัตว์ มีวัตถุประสงค์ เพื่อสนับสนุนในการดูแลชีวิตและสวัสดิภาพของสัตว์ป่านานาชนิด รวมถึงร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ที่เกิดน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชน โรงเรียน และสถานที่ต่างๆ เป็นวงกว้าง ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ครั้งนี้ ถือว่าเป็นอุทกภัยน้ำท่วมฉับพลันครั้งใหญ่หนักที่สุดของจังหวัดเชียงใหม่ ที่ส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิต ทำให้ทรัพย์สินและสัตว์เลี้ยงได้รับความเสียหาย โดยองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ได้ตระหนักถึงความเดือดร้อนของผู้ประสบภัยในครั้งนี้ และมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุน ช่วยเหลือ และบรรเทาความเดือดร้อนในวิกฤติที่เกิดในสังคมไทย เพื่อให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบกลับมามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นโดยเร็ว ตามแนวนโยบายและความมุ่งมั่นให้องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย เป็นรัฐวิสาหกิจเพื่อสังคม