posttoday

"นิพนธ์"เปิดมหกรรมการเงินหาดใหญ่ ปลุกเศรษฐกิจภาคใต้

05 กรกฎาคม 2567

"นิพนธ์ บุญญามณี" เปิดงาน มหกรรมการเงินหาดใหญ่ ครั้งที่ 14 "Digital Finance For All การเงินดิจิทัลเพื่อทุกคน" เพื่อลดความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงแหล่งเงินทุน และต่อยอดทางธุรกิจ ปลุกเศรษฐกิจการค้าการลงทุนภาคใต้

นายนิพนธ์ บุญญามณี อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานกล่าวเปิดงานมหกรรมการเงินหาดใหญ่ ครั้งที่ 14   M0NEY EXPO HATYAI 2024 ณ  บริเวณชั้น 1 หาดใหญ่ฮอลล์ เซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ จ.สงขลา  จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-7 กรกฎาคม 2567 ภายใต้แนวคิด " Digital Finance for All การเงินดิจิทัลเพื่อคุณ" ภายในงานยังมีกิจกรรมสัมมนา ให้ความรู้แก่ประชาชน และนักลงทุน โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญในตลาดเงินและตลาดทุน ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ตลอดทั้ง 3 วัน
    

นายนิพนธ์ กล่าวว่า การจัดงานมหกรรมการเงินหาดใหญ่ ครั้งที่ 14 เป็นอีกครั้งหนึ่งที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการ ธุรกิจในภาคใต้ สามารถเข้าถึงแหล่งทุนที่มีประสิทธิภาพ ส่วนประชาชนและผู้บริโภคภาคใต้ ก็ได้มีโอกาสเข้าถึงผลิตภัณฑ์ และบริการทางการเงิน การลงทุนที่หลากหลาย รวมทั้งให้ความรู้ทางการเงินต่อผู้เข้าชมงาน ซึ่งจะช่วยให้ประชาชนสามารถวางแผนและบริหารจัดการทางการเงินของตนเอง และของครอบครัวได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

\"นิพนธ์\"เปิดมหกรรมการเงินหาดใหญ่ ปลุกเศรษฐกิจภาคใต้  

ที่สำคัญเป็นพิเศษคือ จะเป็นโอกาสของผู้ประกอบการธุรกิจใหม่ๆ  เอสเอ็มอี ทั้งขนาดกลางและขนาดย่อย รวมถึงเกษตรกรที่รวมกลุ่มกันในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเกษตรกร สหกรณ์ วิสาหกิจชุมชน ซึ่งถือเป็นรากฐานสำคัญทางเศรษฐกิจของประเทศในการเข้าถึงแหล่งทุน เพื่อนำเงินทุนไปประกอบธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพสามารถขยายกิจการ และเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขัน 

นอกจากนี้ยังสร้างความตื่นตัวแก่ธุรกิจ และผู้บริโภคในภาคใต้ก็สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ทางการเงินใหม่ๆ ที่มีทางเลือกมากขึ้น ในการเข้าถึงบริการทางการเงิน สามารถวางแผนตลอดจนบริหารจัดการทางการเงินของตนเองอย่างมีประสิทธิภาพ สิ่งสำคัญคือทุกคนสามารถเข้าถึงการบริการในสมัยใหม่ ทำให้ทุกครอบครัวมีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นในการใช้บริการทางการเงิน 

สุดท้ายก็จะส่งต่อการขับเคลื่อนส่งผลให้เศรษฐกิจในหาดใหญ่ในภาคใต้ ให้มีเงินหมุนเวียนมากขึ้น  การขับเคลื่อนขยายตัวทางเศรษฐกิจเพิ่มมากขึ้น และจะส่งผลให้ภาคใต้มีแรงขับเคลื่อนในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศได้อย่างมีพลัง และจะมีผลกระจายไปยังระบบเศรษฐกิจทั้งระบบของประเทศไทยให้มีพลัง 

นอกจากนี้ ทำให้ภาคใต้สามารถเข้าถึงแหล่งทุนทางการเงิน ในหลากหลายรูปแบบมากขึ้น และประชาชนสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนหลากหลายรูปแบบ เข้าถึงการบริการที่รวดเร็ว  ไม่ว่าพี่น้องประชาชน จะตื่นตัวกับการประกอบอาชีพเกษตรหลายอย่าง วันนี้มีการส่งเสริมให้ยะลาเป็นฮับของทุเรียน หรือสงขลาก็มีการส่งเสริมให้มีการปลูกพืชเศรษฐกิจตัวใหม่เข้ามาทดแทน ซึ่งก็ถือว่าหลายส่วนได้เข้ามาส่งเสริม

\"นิพนธ์\"เปิดมหกรรมการเงินหาดใหญ่ ปลุกเศรษฐกิจภาคใต้

ฉะนั้นการที่มี Money Expoเกิดขึ้น ทำให้พี่น้องเกษตรกร มีลู่ทางในการที่จะศึกษาการลงทุนในรูปแบบต่างๆได้มากขึ้น รวมทั้งการที่จะคิดไปต่อยอดให้กลางน้ำเมื่อผลิตสินค้าเกษตรแล้ว ทำอย่างไรให้ผลิตออกมาได้อย่างมีคุณภาพ และสามารถส่งไปจำหน่าย สร้างมูลค่าเพิ่ม สร้างรายได้ให้กับครอบครัวมากขึ้น นั่นคือสิ่งที่เป็นประโยชน์ในการที่จะทำให้ทุกคนได้เข้าถึงแหล่งเงินทุน  และขับเคลื่อนเศรษฐกิจของภาคใต้อย่างมีพลังต่อไป และนี่คือช่องทางหนึ่งที่จะทำให้ภาคใต้ ได้มีโอกาสเข้าถึงแหล่งทุนอย่างสะดวกและรวดเร็วมากขึ้น.