posttoday

"หุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ" ดอกเบี้ย 4.25% เปิดจองซื้อผ่าน "เป๋าตัง" วันนี้

28 พฤศจิกายน 2566

"แสนสิริ (SIRI)" เปิดจองซื้อ "หุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ"อายุ 2 ปี ดอกเบี้ย 4.25% ต่อปี ผ่านวอลเล็ตแอพ "เป๋าตัง" วันนี้ ถึง 30 พ.ย.นี้

     บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI ยื่นแบบแสดงรายการต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) โดยออกและเสนอขายหุ้นกู้ดิจิทัล ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน อายุ 2 ปี ดอกเบี้ย 4.25% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน เสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไปเฉพาะที่เป็นบุคคลธรรมดาที่บรรลุนิติภาวะแล้ว (มิใช่ผู้เยาว์) ซึ่งเป็นผู้ถูือสัญชาติไทยเพียงสัญชาติเดียว และมีภูมิลำเนาและถิ่นที่อยู่ในประเทศไทยเท่านั้น

     เปิดให้จองซื้อในระหว่างวันที่ 28-30 พฤศจิกายน 2566 โดยมี ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ ซึ่งผู้จองซื้อสามารถจองซื้อหุ้นกู้ได้เพียงช่องทางเดียว คือการจองซื้อผ่านวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้บนแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เท่านั้น และ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ 

     จัดอันดับความน่าเชื่อถือโดย บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2566
     - องค์กรจัดอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ที่ BBB+
     - หุ้นกู้จัดอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ที่ BBB+

    โดยบริษัทมีวัตถุประสงค์ที่จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการภายในปี พ.ศ. 2568

\"หุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ\" ดอกเบี้ย 4.25% เปิดจองซื้อผ่าน \"เป๋าตัง\" วันนี้

ลักษณะพิเศษ-ความเสี่ยงสำคัญ

     หุ้นกู้ที่ฝากไว้ในบัญชี Wallet Scripless การชำระเงินตามหุ้นกู้จะทำผ่านวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้ โดยการโอนเงินเข้าวอลเล็ตตาม Wallet ID ของผู้ถือหุ้นกู้แต่ละรายในกรณีที่นายทะเบียนหุ้นกู้ไม่สามารถโอนเงินเพื่อชำระหนี้ตามหุ้นกู้เข้าวอลเล็ตของผู้ถือหุ้นกู้ไม่ว่ารายใดๆได้ เนื่องจากเกิดเหตุขัดข้องทางระบบชำระเงิน หรือ ไม่ว่าด้วยเหตุใดๆ นายทะเบียนหุ้นกู้จะชำระเงินที่ถึงกำหนดชำระภายใต้หุ้นกู้ดังกล่าวโดยการออกเช็คขีดคร่อมสั่งจ่ายเฉพาะในนามของผู้ถือหุ้นและจัดส่งทางไปรษณีย์ลงทะเบียนหรือไปรษณีย์อากาศ (Air Mail) (ในกรณีที่ส่งถึงผู้ถือหุ้นกู้ในต่างประเทศ) ให้แก่ผู้ถือหุ้นกู้ตามที่อยู่ของผู้ถือหุ้นกู้ตามที่ระบุไว้ในแอปพลิเคชั่นหรือโดยวิธีการอื่นใดตามที่ผู้ออกหุ้นกู้เห็นสมควร โดยการชำระหนี้โดยวิธิการดังกล่าว หรือ ความล่าช้าในการชำระหนี้หุ้นกู้ไม่ตรงตามวันถึงกำหนดชำระเงิน เนื่องจากสาเหตุที่กล่าวนี้จะไม่ถือเป็นเหตุผิดนัดภายใต้ข้อกำหนดสิทธิ

     นอกจากนี้ หุ้นกู้ที่ฝากไว้ในบัญชี Wallet Scripless ผู้ถือหุ้นกู้สามารถซื้อขายหุ้นกู้ในตลาดรองได้ตลอด 24 ชั่วโมง (ขึ้นอยู่กับความต้องการซื้อขายในตลาดรอง) ผ่านวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้ทางแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ของธนาคารกรุงไทย 

     ยกเว้น เมื่อมีการปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นกู้ตามรายละเอียดที่ระบุไว้ในข้อกำหนดสิทธิระบบจะระงับการแจ้งราคาซื้อขายหุ้นกู้ในวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้ ซึ่งจะทำให้ผู้ถือหุ้นกู้ไม่สามารถทำรายการซื้อขายหุ้นกู้ในวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้ได้ตั้งแต่เวลา 15.30 น. จนถึง เวลาเที่ยงคืนของวันกำหนดสิทธิ หรือจนถึงวันครบกำหนดไถ่ถอนหุ้นกู้ (ในกรณีการปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหุุ้นกู้เพื่อการไถ่ถอนหุ้นกู้โดยจะสามารถซื้อขาย หรือ โอนหุ้นกู้ได้เฉพาะกับผู้ที่ติดตั้งแอปพลิเคชัน และสมัครใช้บริการวอลเล็ตซื้อขาหุ้นกู้ในแอปพลิเคชั่นเรียบร้อยแล้วเท่านั้น ทั้งนี้ผู้ลงทุนสามารถศึกษาคู่มือการซื้อขายหุ้นกู้ผ่านวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้ได้ที่ https://krungthai.com/th/krungthai-update/promotion-detail/916 หรือติดต่อขอคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ที่สาขาของผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้

     อีกทั้ง ผู้ออกหุ้นกู้อาจปรับปรุงเปลี่ยนแปลง หรือ ยกเลิกบัญชี Wallet Scripless โดยไม่ต้องได้รับความยินยอมจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นกู้ หรือ ผู้แทนผุ้ถือหุ้นกู้ ในกรณีที่มีการยกเลิกบัญชี Wallet Scripless ผู้ถือหุ้นกู้อาจฝากหุ้นกู้ของตนไว้กับศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ในระบบไร้ใบหุ้นกู้ (Scripless System) ได้ตามระบบและวิธีการของศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ที่ใช้สำหรับหุ้นกู้ในระบบ Scripless ทั่วไปที่ไม่ได้ฝากไว้ในบัญชี Wallet Scripless หรือ ตามวิธีการอื่นใดที่ผู้ออกหุ้นกู้กำหนด โดยนายทะเบียนหุ้นกู้จะแจ้งผู้ถือหุ้นกู้ล่วงหน้าเกี่ยวกับการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงหรือยกเลิกดังกล่าว ตลอดจนวิธีการนำหุ้นกู้ฝากไว้ในระบบ Scripless ในบัญชีใหม่ หรือ วิธีการอื่นๆ (ถ้ามี) ทั้งนี้ในกรณีที่มีการยกเลิกบัญชี Wallet Scripless ผู้ถือหุ้นกู้จะไม่สามารถทำรายการใดๆเกี่ยวกับหุ้นกู้ หรือ การชำระเงินตามหุ้นกู้ผ่านทางวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้ได้อีกต่อไป

     ที่สำคัญ เนื่องจากการจองซื้อหุ้นกู้ดิจิทัลในครั้งนี้จะทำในระบบดิจิทัลของวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้บนแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ของธนาคารกรุงไทยเท่านั้น ตลอดจนการชำระเงินตามหุ้นกู้และการโอน หรือการซื้อขายเปลี่ยนมือหุ้นกู้ที่ฝากไว้ในบัญชี Wallet Scripless จะต้องกระทำผ่านวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้เท่านั้น ผู้ลงทุนจึงอาจมีความเสี่ยงเพิ่มเติมเกี่ยวกับความขัดข้อง หรือความบกพร่องของระบบดิจิทัล และแอปพลิเคชันดังกล่าว ตลอดจนความปลอดภัยในการใช้งานการเก็บรักษารหัสผ่านประจำตัว และการเก็บรักษาความลับของข้อมูลในระบบ

     ผู้ลงทุนสามารถศึกษารายละเอียดได้จากแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวนฉบับเต็ม ได้ที่ https://market.sec.or.th/public/ipos/IPOSDE01.aspx?TransID=569433