posttoday

จับตาธนาคารประกาศงบQ2สัปดาห์หน้า SETวันนี้ไซด์เวย์ 1,290-1,310 จุด

05 กรกฎาคม 2567

จับตาเลือกตั้งอังกฤษคาด Labour ชนะแบบ Landslide - เลือกตั้งฝรั่งเศสรอบ 2 ลุ้นสุดสัปดาห์นี้ ส่วนคืนนี้รอตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐฯและสัปดาห์หน้าเข้าสู่การประกาศงบธนาคาร โบรกมองหุ้นไทยวันนี้ “Sideways” กรอบ 1,290 - 1,310 จุด เน้นหุ้นกำไรดี

     นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ นักกลยุทธ์การลงทุนฝ่ายวิจัย บล.ลิเบอเรเตอร์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นสหรัฐฯคืนนี้มีประเด็นสำคัญที่น่าติดตาม คือ การรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร เดือน มิถุนายน ซึ่งตลาดคาดที่ +1.9 แสนตำแหน่งลดลงจากเดือน พฤษภาคม ที่เพิ่มขึ้น 2.72 แสนตำแหน่ง

     ส่วนด้านอัตราการว่างงาน คาดยังทรงตัวที่ระดับ 4% และค่าจ้างเฉลี่ยรายชั่วโมง คาดเพิ่มขึ้น 3.9%y-y ลดลงจากเดือนก่อนหน้าที่เพิ่มขึ้น 4.1%y-y ซึ่งจะเห็นได้ว่าตลาดคาดภาคแรงเริ่มลดความร้อนแรงลง ถือว่าสอดคล้องกับการรายงานตัวเลขแรงงานอื่นๆ เช่น การจ้างงานภาคเอกชนจาก ADP และผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ที่รายงานออกมาช่วงกลางสัปดาห์ ดังนั้นถือเป็นอีกปัจจัยที่จะช่วยสนับสนุนโอกาสในการปรับลดดอกเบี้ยสหรัฐฯในเดือน ก.ย.มากยิ่งขึ้น

     ส่วนด้านการเลือกตั้งอังกฤษพบว่า Exit poll ชี้พรรค Labour จะชนะการเลือกตั้งแบบ Landslide ด้วยคะแนนเสียงกว่า 410 ที่ นั่ง จาก 650 ที่นั่ง มากกว่าพรรค Conservative ที่คาดว่าจะได้คะแนนเสียงเพียง 131 ที่นั่ง ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 14 ปี ที่ Labour จะกลับมาคุมสภาฯ โดยด้านค่าเงินปอนด์ ขยับแข็งค่าเล็กน้อย ส่วนด้านฝรั่งเศสยังคงต้องติดตามการเลือกตั้งรอบ 2 ในวันที่ 7 ก.ค.นี้

     สำหรับปัจจัยในประเทศ ยังอยู่ในช่วงของการสร้างความเชื่อมั่นต่อการลงทุนมากยิ่งขึ้น ผสานการเตรียมเข้าสู่การรายงานผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน 2Q24 โดยกลุ่มธนาคารจะเริ่มทยอยประกาศในช่วงกลางสัปดาห์ เป็นปัจจัยที่คงต้องให้ความสำคัญมากยิ่งขึ้นในระยะสั้น

     "คาด SET วันนี้ “Sideways” ในกรอบ 1,290 - 1,310 จุด เลือกตั้งอังกฤษคาด Labour ชนะแบบ Landslide ขณะที่เลือกตั้งฝรั่งเศสรอบ 2 ลุ้นสุดสัปดาห์นี้ ส่วนคืนนี้รอตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตร และไทยสัปดาห์เตรียมเข้าสู่การประกาศงบธนาคาร ดังนั้นกลยุทธ์ระยะสั้นเน้นหุ้นกำไรดี

     วันนี้แนะนำ “KCE” ให้ราคาเป้าหมาย 51.00 บาท คาดกำไร 2Q24 ที่ 634 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 68.6%y-y และ เพิ่มขึ้น 23%q-q แม้ยอดขายอาจโตบางๆ เพิ่มขึ้น 2.3%q-q แต่จะได้แรงหนุนหลักจากอัตรากำไรขั้นต้นที่คาดเพิ่มขึ้น 1.5-2% ได้ และจะเริ่มได้ผลบวกจากการลงทุนใหม่ทำให้ได้สิทธิประโยชน์ ด้านภาษีเข้ามาช่วยราว 1 เดือน นอกจากนี้ยังมีกำไรพิเศษจากการขาย บริษัท เคซี อีอินเ ตอร์ และ กำไรอัตราแลกเปลี่ยนเข้ามาช่วยเพิ่มเติม"