posttoday

JR ฮุบงาน กฟน. 299.39 ล้าน ลุยประมูลงานใหม่ ดันแบ็กล็อกปีนี้แตะ 10,000 ล้าน

11 กันยายน 2567

JR คว้างานซื้อขายคอมพิวเตอร์ และติดตั้งระบบสื่อสารโครงข่ายสำหรับการควบคุมระบบไฟฟ้าของ กฟน. มูลค่า 299.39 ล้านบาท ดันแบ็กล็อกพุ่ง 8,630 ล้านบาท เดินหน้าประมูลงานใหม่ หนุนแบ็กล็อกสิ้นปีนี้แตะ 10,000 ล้านบาท

นายสุรเดช อุทัยรัตน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ JR เปิดเผยว่า บริษัทลงนามในสัญญาซื้อขายคอมพิวเตอร์ และติดตั้งระบบสื่อสารโครงข่ายสำหรับการควบคุมระบบไฟฟ้า กับ การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) มูลค่าโครงการ 299,389,660 บาท ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม โดยมีระยะเวลาในการส่งมอบภายในวันที่ 17 มี.ค.2569 

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาบริษัทได้รับงานโครงการก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อยแห่งใหม่ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ รังสิต กับ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ มูลค่าโครงการ 65,000,000 บาท ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 

“การได้รับงานโครงการใหม่อย่างต่อเนื่องตามแผนงาน Quick Win เพื่อเร่งการรับรู้รายได้ที่รวดเร็วยิ่งขึ้น แสดงถึงความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อ JR ในฐานะผู้รับเหมาฯ ที่มีความเชี่ยวชาญธุรกิจวางระบบไฟฟ้าและไอซีที ซึ่งปัจจุบัน บริษัทพร้อมเข้าร่วมประมูลงานภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) รวมงานที่ได้ล่าสุด ทำให้ Backlog ปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 8,630 ล้านบาท คาดว่าสิ้นปี Backlog จะมีมูลค่าใกล้ 10,000 ล้านบาท และจะทยอยรับรู้รายได้ในช่วง 2-3 ปีข้างหน้า เพื่อการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืน” นายสุรเดช กล่าว 

สำหรับแนวโน้มรายได้ในปี 2567 มั่นใจว่าจะเติบโตตามเป้า โดยได้รับปัจจัยหนุนจากโครงการภาครัฐที่มีความชัดเจนมากขึ้น ทั้งยังได้รับประโยชน์จากการขยายการลงทุนของภาคเอกชนที่เตรียมพร้อมรองรับการเติบโตเศรษฐกิจ และที่สำคัญ คือ โครงการประเภท Quick Win ซึ่งเป็นตัวเร่งการรับรู้รายได้ที่รวดเร็วยิ่งขึ้นที่จะเข้ามาเสริมรายได้ 

ขณะเดียวกัน บริษัทยังคงให้ความสำคัญกับธุรกิจ Oil & Gas ซึ่งมีความหลากหลายของประเภทงาน รวมทั้งงานที่เป็นประเภท Green Energy เพื่อสร้างรายได้ให้เติบโตอย่างรวดเร็วมั่นคง และยั่งยืน