posttoday

"เทอดเกียรติ พร้อมมูล" ซีอีโอคนที่ 8 ขับเคลื่อน IRPC เริ่ม 1 ตุลาคมนี้

30 กันยายน 2567

"IRPC" แต่งตั้ง “เทอดเกียรติ พร้อมมูล” นั่งเก้าอี้ "ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่" เดินหน้าขับเคลื่อนองค์กรเติบโตยั่งยืน มีผลตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2567

     บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC แต่งตั้ง "นายเทอดเกียรติ พร้อมมูล" ดำรงตำแหน่ง "ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่" มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2567 เป็นต้นไป 

     โดย "เทอดเกียรติ" นั่งเก้าอี้ CEO ลำดับที่ 8 ของ IRPC จะมาขับเคลื่อนองค์กร สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจ ผ่านการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพสูงสุด สร้างสมดุลในการดำเนินธุรกิจบนพื้นฐานของธรรมาภิบาล ที่คำนึงถึงสังคม ชุมชน สิ่งแวดล้อม อย่างยั่งยืนต่อไป

รู้จัก "เทอดเกียรติ" 

     สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท Master of Engineering (Industrial & Manufacturing Systems Engineering) จาก University of Missouri, Columbia, USA และปริญญาตรี วิศวกรรมศาสตรบัณฑิต (วิศวกรรมเคมี) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

     มีประสบการณ์ในตำแหน่ง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลยุทธ์องค์กร บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และมีความเชี่ยวชาญทั้งงานแผนกลยุทธ์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม ผ่านภารกิจในการกำกับดูแล และกำหนดทิศทางให้กับกลุ่มธุรกิจที่สำคัญของ ปตท. และบริษัทในกลุ่ม ปตท.

     รวมทั้งดำรงตำแหน่งสำคัญในหลายองค์กร ได้แก่ กรรมการบริหาร สถาบันวิทยสิริเมธี ประธานคณะกรรมการจัดการสถาบันวิทยาการพลังงาน อุปนายก สมาคมเครือข่ายโกลบอลคอมแพ็กแห่งประเทศไทย กรรมการ สมาคมพลังงานหมุนเวียนไทย