posttoday

ฮั่นแน่หางโผล่

23 กุมภาพันธ์ 2560

ลือกันไปได้ธัมมชโยจะเข้ามอบตัว ลือกันมากๆ เล่นเอาผมพลอยเดือดร้อนจากเสียงโทรเสียงไลน์ต้องคอยตอบเรื่องนี้

โดย...สันทัด กรณี

ลือกันไปได้ธัมมชโยจะเข้ามอบตัว ลือกันมากๆ เล่นเอาผมพลอยเดือดร้อนจากเสียงโทรเสียงไลน์ต้องคอยตอบเรื่องนี้

เฮ้อ! อย่างที่ได้คุยกันไปแล้วนั่นแหละครับ

เป็นไปไม่ได้ที่ธัมมชโยจะยินยอมพร้อมใจขอมอบตัวเพื่อพิสูจน์ความผิดตามกระบวนการกฎหมาย เพราะมนุษย์รายนี้อยู่ในประเภทสุขนิยมสุดโต่ง ยินดีในความสมบูรณ์ เกรงกลัวความลำบากเป็นที่สุด รักสวย
รักงาม เสพติดความสะดวกสบาย

คนบางประเภททรยศคนได้ทั้งโลก

แต่ไม่ยอมทรยศต่อตัวเองแน่นอน

ธัมมชโยผู้วิเศษเหนืออื่นใดในสามโลก ผู้มีสาวกศรัทธา เชื่อว่าตัวเขาอยู่เหนือแม้องค์สัมมาสัมพุทธเจ้า ไม่ยอมให้บรรดาสาวกเห็นตัวเขาอยู่ในสภาพก้มหน้ายอมจำนน หรือตกอยู่ในการควบคุมของมนุษย์อุจจาระเหม็นอย่างเราท่านหรอกครับ เพราะนั่นมันเป็นการทรยศต่อตัวเอง

แบบว่ามันทรมาน อะครับ...กับการต้องคืนสู่โลกแห่งความเป็นจริง ไม่ใช่ผู้วิเศษสูงสุดสุดในสามโลกผู้มีอิทธิปาฏิหาริย์วิ่งเล่นบนสวรรค์ตามแต่ใจกระสัน วันไหนอยากพบพระพุทธเจ้าก็ไปพบได้ในทันใด มากลายเป็นจอมหลอกลวงในสายตาสาวกนับแสนๆ

วันนี้คงทราบกันแล้วนะครับ ทัตตชีโวเดี่ยวมือสองของวัดพระธรรมกาย บัญชาการโล้นสมุนมาเจราจากับเจ้าหน้าที่ดีเอสไอและเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี 5 ชั่วโมง คุยกันน้ำลายแห้ง สรุปคือไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจค้นวัดพระธรรมกายโซน A และ B อย่างเด็ดขาด พูดภาษาชาวบ้านคือกฎกรูอยู่เหนือกฎหมาย

ทัตตชีโวผู้วิเศษอันดับ 2 ในสามโลก คนนี้ไม่ธรรมดาเหมือนกันถูกแจ้งดำเนินคดีอยู่ 2 ข้อหา คือ เป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบตามมาตรา 157 และข้อหาช่วยเหลือผู้กระทำความผิดไม่ให้ได้รับโทษตามมาตรา 189 ฮ่าๆๆๆ แบบนี้จะยอมให้ตรวจค้นได้ยังไงล่ะครับ

ครับ...ด้วยความห่วงใย ขณะนี้สำนักจานบินมีการความพยายามใช้ทุกช่องทาง ระดมพระ ระดมโล้นห่มเหลือง ระดมไพร่บริวารลูกทาส ให้มารวมพลต่อต้านเจ้าหน้าที่ โดยใช้พื้นที่ด้านนอกวัด เช่น บริเวณตลาดกลางคลองหลวงฝั่งตรงข้ามประตู 5-6 วัดพระธรรมกาย ซึ่งในส่วนของไพร่บริวารที่ขนกันมา ตรวจสอบข่าวสารมีจำนวนหนึ่ง อึ่ม...ไม่หนึ่งล่ะ เยอะทีเดียว เป็นพวกฮาร์ดคอร์ที่คุ้นหน้า

อันที่จริงสภาพที่บ้านเมืองต้องการให้เกิดการปรองดอง ได้ไม่ได้หรือปรองดองกันแบบไหนก็อีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งต้องตามดูกันต่อไป แต่ผมก็ไม่อยากเข้าไปมีส่วนในการทำลายบรรยากาศ จึงไม่อยากพาดพิงถึงมวลชนที่ถูกระดมเข้าสมทบกับสำนักจานบินว่ามีสังกัดไหน

แต่ก็นั่นแหละครับ ยุทธวิธีที่พวกห่มเหลือง พวกโพกหน้าเอามาใช้รับมือเจ้าหน้าที่ ไม่ว่าการเข้าปะทะยั่วยุให้เกิดความรุนแรง การนำหมายเลขโทรศัพท์ของบุคคลและครอบครัวในฝ่ายบ้านเมืองมาโพทนาเชื้อชวนให้สาวกโทรไปถล่ม มันก็เหมือนกับการแก้ผ้าต่อสาธารณะ มองก็รู้ ดูก็อะจึ๋ย อิอิ

ดีครับ เป็นการเร่งปฏิกิริยาทางเคมีให้เร็วขึ้น