posttoday

น้ำท่วม67: ตั้งศูนย์ฯฉุกเฉินเผชิญเหตุน้ำท่วมแม่อายเร่งค้นหาผู้สูญหาย

11 กันยายน 2567

สถานการณ์น้ำท่วมที่อ.แม่อาย ยังไม่น่าไว้วางใจ มีตั้งศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉิน เร่งค้นหาผู้สูญหาย พบเสียชีวิต1 จากเหตุดินโคลนถล่ม ปภ.เชียงใหม่ เตือนทุกอำเภอเฝ้าระวังสถานการณ์ฝนตกหนักน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

เมื่อวันที่ 11กันยายน 2567 ที่จังหวัดเชียงใหม่ ภาพสถานการณ์น้ำท่วมล่าสุดที่อ.แม่อาย ยังมีปริมาณน้ำท่วมและมีดินโคลนจำนวนมากในพื้นที่ย่านเศรษฐกิจ มีการแจ้งเตือนรถเล็กและจักรยานยนต์หากเป็นไปได้ขอให้งดผ่าน 

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ รายงานว่า เหตุน้ำป่าไหลหลาก และดินถล่ม ในพื้นที่อำเภอแม่อาย  เกิดขึ้นมาตั้งแต่ช่วง เวลา 15.00น.วันที่ 10กันยายน 2567 ลำแม่น้ำอายล้นตลิ่ง เข้าท่วมและดินสไลด์ บริเวณ บ้านดอยแหลม หมู่ที่9  มีผู้เสียชีวิตจากดินสไลด์จำนวน 1 ราย สูญหาย 4 ราย หลังเกิดเหตุ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าให้ความช่วยเหลือ โดยเร่งค้นหาผู้สูญหายตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา 

ขณะนี้ปภ.เชียงใหม่ มีการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉิน ณ  อบต.ดอยลาง และศูนย์บัญชาการเหตุการณ์อำเภอแม่อาย เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง โดยศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดเชียงใหม่แจ้งเตือนทุกอำเภอเฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์ น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง ประสานหน่วยทหารในพื้นที่เข้าช่วยเหลือประชาชนเตรียมความพร้อม เครื่องมืออุปกรณ์ เครื่องจักรกล ยุทโธปกรณ์ กำลังพลพร้อมให้ความช่วยเหลือทันที ตลอด 24 ชั่วโมง  
 

เครดิตภาพ เฟซบุ๊ก เทศบาลตำบลแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่

น้ำท่วม67: ตั้งศูนย์ฯฉุกเฉินเผชิญเหตุน้ำท่วมแม่อายเร่งค้นหาผู้สูญหาย

น้ำท่วม67: ตั้งศูนย์ฯฉุกเฉินเผชิญเหตุน้ำท่วมแม่อายเร่งค้นหาผู้สูญหาย น้ำท่วม67: ตั้งศูนย์ฯฉุกเฉินเผชิญเหตุน้ำท่วมแม่อายเร่งค้นหาผู้สูญหาย