posttoday

กินอาหารสุดชิลชมเส้นขอบฟ้า ณ ฤดูกาล ร้านอาหารไทย รูฟท็อปแห่งแรกกลางกรุงเทพ

06 ตุลาคม 2567

ฤดูกาล ร้านอาหารไทย Rooftop บนตึก The Empire กินอาหารชมวิวกรุงเทพ สุดขอบฟ้า ตัดแสงอาทิตย์ยามเย็น โดยเชฟมิชลินสตาร์ "เชฟต้น" ที่ยกระดับอาหารไทยสู่อีกขั้นของความน่าตื่นตาตื่นใจ

เชฟต้น ธิติฏฐ์ ทัศนาขจร เชฟมิชลินสตาร์ เปิดตัวคอนเซ็ปต์ใหม่ของการรับประทานอาหารมื้อพิเศษแบบสบายๆ บนชั้น 56 ของ EA Rooftop at The Empire พร้อมพื้นที่เอาท์ดอร์ชมวิวเส้นขอบฟ้าของเมืองหลวงในมุมที่สวยอย่างคาดไม่ถึง

ฤดูกาล ร้านอาหารไทยบนรูฟท็อปแห่งแรกในกรุงเทพฯ เปิดประตูต้อนรับผู้มาเยือนใจกลางเมืองหลวงที่เต็มไปด้วยสีสันแห่งนี้แล้ว นับเป็นหมุดหมายใหม่สำหรับการลิ้มลองรสชาติที่น่าตื่นตาตื่นใจโดย “เชฟต้น” ธิติฏฐ์ ทัศนาขจร เชฟมิชลินสตาร์ชื่อดัง ผู้ยกระดับอาหารไทยด้วยการนำวัตถุดิบท้องถิ่นตามฤดูกาลผสมผสานการนำเสนอเรื่องราวอันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว
 

กินอาหารสุดชิลชมเส้นขอบฟ้า ณ ฤดูกาล ร้านอาหารไทย รูฟท็อปแห่งแรกกลางกรุงเทพ

ร้านฤดูกาล ยกระดับวงการอาหารไทยด้วยการผสมผสานตำรับอาหารไทยรสเลิศกับวิวที่ถือเป็นจุดที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ ท่ามกลางบรรยากาศที่งดงามบนชั้น 56 ของ EA Rooftop at The Empire นักชิมจะได้ลิ้มลองสไตล์การทำอาหารที่ไม่เหมือนใครของเชฟต้น ซึ่งคัดสรรวัตถุดิบสดใหม่จากทั่วประเทศมาปรุงด้วยความใส่ใจในทุกรายละเอียด บวกกับทักษะอันยอดเยี่ยมและความแม่นยำ เพื่อสร้างสรรค์จานอาหารที่น่าลิ้มลองและเต็มไปด้วยศิลปะ

เชฟต้นเป็นหนึ่งในดาวเด่นของวงการอาหารเอเชีย โดยเป็นเชฟเพียงท่านเดียวที่มีร้านอาหารถึงสองแห่งในรายชื่อ “Asia’s 50 Best Restaurants” ในปีนี้ ได้แก่ “นุสรา” และ “ฤดู” ซึ่งพึ่งได้รับดาวมิชลิน

แต่ละเมนูถูกสร้างสรรค์ขึ้นโดยใช้วัตถุดิบสดใหม่ที่สรรหามาโดยคำนึงถึงความยั่งยืน ส่งตรงจากชาวสวนและชุมชนชาวประมงทั่วภูมิภาคของประเทศไทย เมนูเหล่านี้มุ่งเน้นนำเสนอวัฒนธรรมไทยในรูปแบบใหม่ ที่จะนำพาทุกท่านเข้าสู่การเดินทางแห่งรสชาติที่ปลุกเร้าทุกประสาทสัมผัส นอกจากนี้ เชฟต้นยังเป็นซอมเมอลิเยร์ที่ผ่านการรับรอง โดยทางร้านมีรายการไวน์ที่คัดสรรมาอย่างพิถีพิถันจากทั่วทุกมุมโลกอีกด้วย

กินอาหารสุดชิลชมเส้นขอบฟ้า ณ ฤดูกาล ร้านอาหารไทย รูฟท็อปแห่งแรกกลางกรุงเทพ

เมื่อก้าวเข้าสู่ชั้น 56 ของ EA Rooftop at The Empire แลนด์มาร์คสำคัญของกรุงเทพฯ แขกผู้มาเยือนจะได้สัมผัสประสบการณ์ความหรูหราที่ใส่ใจทุกรายละเอียดและการต้อนรับอันอบอุ่นแบบไทย นอกจากพื้นที่รับประทานอาหารภายในของร้านที่ตกแต่งอย่างสวยงามแล้ว ผู้มาเยือนยังสามารถเลือกที่นั่งรับประทานอาหารบริเวณระเบียงกลางแจ้ง ซึ่งมีพื้นที่กว้างขวางถึง 835 ตารางเมตร เพื่อรับลมของกรุงเทพฯ พร้อมชมวิวของเมืองและแม่น้ำเจ้าพระยาที่สวยสะกดทุกสายตา
 

กินอาหารสุดชิลชมเส้นขอบฟ้า ณ ฤดูกาล ร้านอาหารไทย รูฟท็อปแห่งแรกกลางกรุงเทพ

รูฟท็อปบาร์แบบเอาท์ดอร์เป็นสถานที่เหมาะสำหรับการลิ้มลองค็อกเทลและม็อกเทลสูตรใหม่ๆ ที่มาพร้อมรูปลักษณ์ที่หลายคนอดใจไม่ไหวที่จะถ่ายรูปลงอินสตาแกรม ค็อกเทลเหล่านี้ถูกสร้างสรรค์โดยมิกโซโลจิสต์มืออาชีพ โดยใช้ส่วนส่วนผสมแอลกอฮอล์ท้องถิ่นโดยใช้วัตถุดิบภายในประเทศ และยังสะท้อนถึงความหลากหลายของทั้งสี่ภาคของประเทศไทยด้วยผลไม้และสมุนไพรเขตร้อนที่นำมาใช้เป็นส่วนประกอบ 

กินอาหารสุดชิลชมเส้นขอบฟ้า ณ ฤดูกาล ร้านอาหารไทย รูฟท็อปแห่งแรกกลางกรุงเทพ

ไม่ว่าผู้มาเยือนจะมองหาสถานที่สำหรับรับประทานอาหารกลางวันอย่างมีสไตล์กับครอบครัวหรือเพื่อนร่วมงาน หรือจะเป็นมื้อค่ำสุดพิเศษกับคนรัก การฉลองในโอกาสพิเศษ หรือค่ำคืนแห่งการดื่มค็อกเทลชมพระอาทิตย์ตก ร้านฤดูกาลพร้อมนำความประทับใจอีกระดับมาสู่ทุกโอกาสในการรับประทานอาหารมื้อพิเศษในกรุงเทพฯ 

กินอาหารสุดชิลชมเส้นขอบฟ้า ณ ฤดูกาล ร้านอาหารไทย รูฟท็อปแห่งแรกกลางกรุงเทพ

"เชฟต้นเป็นหนึ่งในดาวจรัสแสงแห่งวงการร้านอาหารในเอเชีย มีชื่อเสียงโดดเด่นในการสร้างสรรค์และนวัตกรรมด้านการทำอาหาร ร้านอาหารของเขาในกรุงเทพฯ ได้รับการยอมรับว่าเป็นสถานที่รับประทานอาหารที่ดีที่สุดแห่งหนึ่ง และตอนนี้เขาได้สร้างมาตรฐานที่สูงขึ้นอีกขั้นด้วยการเปิดร้านอาหารไทยบนรูฟท็อปเป็นแห่งแรกในกรุงเทพฯ โดยผสมผสานวัตถุดิบท้องถิ่นตามฤดูกาลกับวิวเส้นขอบฟ้าที่งดงามอย่างน่าทึ่งของกรุงเทพฯ ร้านฤดูกาลแสดงให้เห็นถึงความรุ่มรวยทางวัฒนธรรมของไทย ทั้งในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต" ไซมอน เบลล์ ผู้จัดการทั่วไปกล่าว

เชฟต้น ธิติฏฐ์ ทัศนาขจร เชฟมิชลินสตาร์

การเดินทางไปที่ร้านฤดูกาลสามารถเดินทางได้สะดวกโดยใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสและลงที่สถานีช่องนนทรี ร้านเปิดให้บริการสำหรับมื้อเย็น (17.00 – 22.30 น.) ส่วนรูฟท็อปบาร์ (17.00 – 01.00 น.) เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนและสังสรรค์อย่างมีสไตล์ตั้งแต่ช่วงเย็นจนถึงยามค่ำคืน
กินอาหารสุดชิลชมเส้นขอบฟ้า ณ ฤดูกาล ร้านอาหารไทย รูฟท็อปแห่งแรกกลางกรุงเทพ กินอาหารสุดชิลชมเส้นขอบฟ้า ณ ฤดูกาล ร้านอาหารไทย รูฟท็อปแห่งแรกกลางกรุงเทพ