posttoday

เตรียมความพร้อมก่อนซ้อมใหญ่ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ครั้งที่ 2 (อัลบั้มภาพ)

22 ตุลาคม 2567

บรรยากาศเตรียมความพร้อมการซ้อมใหญ่เสมือนจริง ขบวนพยุหยาตราทางชลมารคสุดอบอุ่น ครอบครัวของเหล่าฝีพายเดินทางมาให้กำลังใจและถ่ายภาพครอบครัวเป็นที่ระลึก พร้อมเปิดจุดชมการซ้อมใหญ่ขบวนเรือพยุหยาตราทางชลมารค 22 ต.ค. 67

วันนี้ (22ต.ค. 67) บรรยากาศเตรียมความพร้อมการซ้อมใหญ่เสมือนจริง ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ที่กรมอู่ทหารเรือ โดยช่วงเช้าบรรดาครอบครัวของเหล่าฝีพายเดินทางมาให้กำลังใจ และถ่ายภาพครอบครัวเป็นที่ระลึก เนื่องจากวันนี้เหล่าฝีพายได้สวมชุดที่จะใส่ในวันงานพระราชพิธี ที่ 27 ตุลาคม 2567

ซึ่งวันนี้ในเวลา 15.00 น. จะมีการซ้อมใหญ่เสมือนจริง ประชาชนที่สนใจรับชมการฝึกซ้อมฝีพายและความงดงามของขบวนเรือพระราชพิธี สามารถรับชมได้ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่สะพานพระราม 8 จนถึงวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร
 

เตรียมความพร้อมก่อนซ้อมใหญ่ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ครั้งที่ 2 (อัลบั้มภาพ)

สำหรับการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารคในครั้งนี้ ใช้เรือพระราชพิธีจำนวนทั้งสิ้น 52 ลำ จัดขบวนเป็น 5 ริ้ว 3 สาย ความยาว 1,200 เมตร กว้าง 90 เมตร โดยใช้กำลังพลประจำเรือในขบวนเรือพระราชพิธี รวมทั้งสิ้น 2,200 นาย ขบวนตั้งต้นออกจากท่าวาสุกรี (ท่าเรือวัดราชาธิวาส) ผ่านสะพานพระรามแปด สะพานพระปิ่นเกล้า มุ่งหน้าไปยังวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร รวมเป็นระยะทางทั้งสิ้น 4.2 กิโลเมตร

แนะนำพก หมวก ร่ม เสื้อกันฝน ยาประจำตัว เตรียมพร้อมชมซ้อมใหญ่ขบวนเรือพยุหยาตราทางชลมารค วันอังคารที่ 22 ตุลาคม 2567 นี้

การร่วมชมการซ้อมใหญ่ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ในวันที่ 22 ตุลาคม 2567 ผู้สนใจสามารถรับชมตามจุดต่าง ๆ ตลอดแนวทางเดินริมแม่น้ำเจ้าพระยา ได้แก่ ใต้สะพานพระราม 8 ฝั่งธนบุรี จำนวน 4,000 ที่นั่ง สวนสันติชัยปราการ จำนวน 1,500 ที่นั่ง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ จำนวน 1,130 ที่นั่ง สวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา จำนวน 1,100 ที่นั่ง โรงพยาบาลศิริราช (อุทยานสถานภิมุข) จำนวน 100 ที่นั่ง 

นอกจากนี้ กองทัพเรือจัดพื้นที่จอดรถอำนวยความสะดวกไว้บริเวณนันทอุทยานสโมสร ถนนอิสรภาพ โดยสามารถรองรับได้ประมาณ 100 คัน โดยมีรถรับ - ส่งให้บริการประชาชน เส้นทางนันทอุทยานสโมสร - หน้ากรมอู่ทหารเรือ - แยกพระราชวังเดิม - แยกโพธิสามต้น – นันทอุทยานสโมสร
เตรียมความพร้อมก่อนซ้อมใหญ่ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ครั้งที่ 2 (อัลบั้มภาพ)

แนะนำพก หมวก ร่ม เสื้อกันฝน ยาประจำตัว เตรียมพร้อมชมการซ้อมใหญ่ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค 

ด้านปลัดกรุงเทพมหานคร ให้แต่ละเขตรายงานความคืบหน้าในพื้นที่รับผิดชอบของตนเอง ประกอบด้วย เขตพระนคร เขตบางพลัด เขตบางกอกน้อย เขตบางกอกใหญ่ และเขตดุสิต กำชับทุกสำนักฯ ที่เกี่ยวข้องให้จัดการหน้างานเพื่อความเรียบร้อยสวยงามภายในวันพฤหัสบดี(24 ต.ค.67)โดยเฉพาะเรื่องการจัดการขยะในแม่น้ำเจ้าพระยา ที่จะต้องประสานขอความร่วมมือจากหน่วยงานในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาและจังหวัดปทุมธานี 

เนื่องจากเป็นพื้นที่ต้นน้ำในการให้ความช่วยเหลือกั้นขยะและผักตบชวาไม่ให้เข้ามาในพื้นที่งานพระราชพิธีฯ เนื่องจากในแต่ละวันกรุงเทพมหานครจะต้องจัดการกับขยะและผักตบชวาในแม่น้ำเจ้าพระยาจำนวน 15-30 ตันต่อวัน เพื่อความสวยงามและสมพระเกียรติของงานพระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินถวายผ้าพระกฐินโดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค พร้อมกันนี้ ปลัดกรุงเทพมหานครได้ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนในการทำงานให้สำเร็จลุล่วงด้วยดี

เตรียมความพร้อมก่อนซ้อมใหญ่ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ครั้งที่ 2 (อัลบั้มภาพ) เตรียมความพร้อมก่อนซ้อมใหญ่ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ครั้งที่ 2 (อัลบั้มภาพ)