posttoday

เปิดอกสาว ‘รินเซอร์’ อีหนูยุคใหม่ ‘ปอกลอก’ ชายแบบไร้เซ็กซ์

19 พฤษภาคม 2555

ท่ามกลางสภาพเศรษฐกิจทั่วโลกในปัจจุบันที่สุดแสนจะอัตคัด เชื่อได้ว่า ไม่ว่าใครก็ต้องพยายามรัดเข็มขัด

โดย...ลภัสรดา ภูศรี

ท่ามกลางสภาพเศรษฐกิจทั่วโลกในปัจจุบันที่สุดแสนจะอัตคัด เชื่อได้ว่า ไม่ว่าใครก็ต้องพยายามรัดเข็มขัด ตัดลดค่าใช้จ่ายส่วนเกินเพื่อความมีชีวิตรอดกันอย่างเต็มที่

โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณสาวๆ ที่อาจต้อง “ลด ละ เลิก” จากการช็อปปิ้งสินค้าแบรนด์ดังไป และกลับมาลงเอยกับกิจกรรม “วินโดวส์ช็อปปิ้ง” หรือ “เดินดูอย่างเดียวแต่ไม่ซื้อ” กันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

แต่ทว่า เหตุการณ์เหล่านี้จะไม่เกิดขึ้นกับสาวผู้ดีกลุ่มหนึ่งเลย เพราะไม่ว่าของจะแพงทั้งแผ่นดินเพียงใดก็ตาม สาวสวยกลุ่มนี้ก็ยังคงสามารถใช้ชีวิตสุดหรู ทานอาหารร้านดังมื้อละหมื่น ถือกระเป๋าแบรนด์เนมใบละแสน ได้ดังเดิมอย่างไม่เกรงกลัวว่า เงินในกระเป๋าจะแฟบเลยแม้แต่น้อย

เรียกได้ว่านาทีนี้ใครไม่รู้จัก สาวๆ กลุ่มนี้ที่เรียกตัวเองว่า “สาวรินเซอร์” (Rinser) ถือว่าเชยสุดๆ เพราะสาวๆ รินเซอร์กำลังเป็นที่กล่าวขาน และเป็นปรากฏการณ์ที่กำลังมาแรงที่สุดในอังกฤษในขณะนี้

รินเซอร์คือ ศัพท์เฉพาะกลุ่มที่ไว้ใช้เรียกหญิงสาวพันธุ์ใหม่ที่ใช้หน้าตาสะสวยและหุ่นสุดสะบึมของตนเองเป็นอาวุธในการหา “นายทุน” มาเป็นสปอนเซอร์ควักกระเป๋าซื้อสิ่งของสุดหรูให้ตามต้องการนั่นเอง

เปิดอกสาว ‘รินเซอร์’  อีหนูยุคใหม่ ‘ปอกลอก’ ชายแบบไร้เซ็กซ์

พูดมาถึงตรงนี้ ใครหลายคนอาจคิดว่า วิธีการ “รินซิง” (Rinsing) ของสาวๆ แดนผู้ดีเหล่านี้ คงไม่ต่างอะไรกับการเป็น “เด็ก” ที่มี “เสี่ย” เลี้ยงดู

แต่สาวๆ รินเซอร์เหล่านี้ กล่าวปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าวอย่างหนักแน่น พร้อมโต้กลับอย่างทันควันว่า การเป็น “สาวรินเซอร์” แตกต่างกับการเป็น “อีหนู” ของเสี่ยโดยสิ้นเชิง

เพราะนอกจากจะไม่มีการ “ขายบริการ” หรือ “เรื่องอย่างว่า” เข้ามาเกี่ยวข้องเพื่อแลกเปลี่ยนกับสิ่งของสุดหรูดังกล่าวแล้ว

ที่สำคัญสาวรินเซอร์จะทำการติดต่อสื่อสารกับหนุ่มๆ กระเป๋าหนักที่อยากมีภาระเลี้ยงดู ผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ เช่น เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ หรือบีบีเมสเซนเจอร์ในมือถือแบล็คเบอร์รี่แต่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น โดยจะไม่มีการนัดเจอนอกสถานที่เพื่อเจอตัวจริงเป็นอันขาด

เดนิกา ทรอล นางแบบสาวจากเมืองดาร์บีเชอร์ของอังกฤษ หนึ่งในสาวสวยที่หันมาเป็นสาวรินเซอร์แบบเต็มตัวเพียง 3 เดือน แต่ได้รับของขวัญสุดหรูจากชายหนุ่มจำนวนมากรวมมูลค่าถึง 2 หมื่นปอนด์ (ราว 9.6 แสนบาท) เปิดเผยผ่านสารคดีเรื่องยาวที่มีชื่อว่า “เซ็กซ์ ไลส์ แอนด์ รินซิง กาย” (Sex Lies and Rinsing Guys) ทางโทรทัศน์ช่องแชนแนล 4 ของอังกฤษว่า ผู้ชายมีแฟนตาซีเรื่องอย่างว่ามากมายที่เป็นสิ่งที่ทำให้พวกเขารู้สึกดีและมีอารมณ์ขึ้นมา และหนึ่งในแฟนตาซีเหล่านั้นคือ การซื้อของให้ผู้หญิงนั่นเอง

และไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า มีหนุ่มหลากหลายวัยที่มีฐานะดี ยินดียอมควักเงินซื้อของราคาแพงแบบกระเป๋าฉีก ที่สาวเจ้ารีเควสแบบไม่รีรอเพื่อแลกกับการคุยผ่านโลกออนไลน์เพียงไม่กี่นาทีเป็นจำนวนมาก

“ลูกค้าส่วนมากจะเป็นนักธุรกิจกระเป๋าหนัก บางทีอาจเป็นพ่อม่ายขี้เหงา” แจนเนท เวิร์ทธิงตัน สาวสวยชาวลิเวอร์พูล วัย 33 ปี เปิดใจพร้อมกับสารภาพว่า ถึงแม้ว่าตอนนี้จะเป็นคุณแม่ลูกสองแล้ว แต่ก็ยังยืนยันที่จะเป็นสาวรินเซอร์ต่อไป

“ฉันคิดสภาพตัวเองไม่ออกเลย หากไม่ได้มาเป็นสาวรินเซอร์” แจนเนท กล่าวพร้อมเปิดเผยว่า ตนเพิ่งบินชั้นธุรกิจไปช็อปปิ้งที่นิวยอร์กมาสดๆ ร้อนๆ โดยทั้งทริปได้รับอภินันทนาการมาจากหนุ่มนักธุรกิจรายหนึ่งที่พบกันที่คลับสุดหรูในอังกฤษและ “แอดเฟรนด์” ในเฟซบุ๊กกันหลังจากนั้น

เปิดอกสาว ‘รินเซอร์’  อีหนูยุคใหม่ ‘ปอกลอก’ ชายแบบไร้เซ็กซ์

และเพื่อให้แน่ใจว่า จะได้สินค้าตรงตามต้องการ ไล่ไปตั้งแต่เสื้อผ้า นาฬิกา กระเป๋า รองเท้าแบรนด์ดังราคาเหยียบแสน ไปจนถึงสิ่งของเล็กๆ น้อยๆ อย่างดีวีดีคอนเสิร์ต หรือแม้แต่ไดร์เป่าผม สาวๆ รินเซอร์ก็จะทำการโพสต์รูปและรายละเอียดเหล่านั้นอย่างละเอียดยิบผ่านทางหน้าโปรไฟล์เฟซบุ๊ก หรือทวิตเตอร์ของตนเอง

หรือบางทีสาวๆ อาจเข้าไปสร้างโฟล์เดอร์ “วิชลิสต์” หรือสินค้าที่อยากได้ในเว็บไซต์อเมซอน เว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์ชื่อดัง เพื่อให้หนุ่มๆ เข้าไปติดตามเก็บข้อมูลว่า สาวเจ้าอยากได้สิ่งใด ก่อนที่จะสั่งซื้อสินค้าและส่งไปให้ตามรีเควสอีกด้วย

ฮอลลี แคปเปอร์ สาวรินเซอร์จากเมืองนอตติงแฮม วัย 31 ปี ที่ได้ดิบได้ดีถึงขนาดมีชายหนุ่มแปลกหน้าส่งเงินมาให้ใช้เดือนละ 1,000 ปอนด์ (ราว 4.8 หมื่นบาท) แบบฟรีๆ ก็ไม่ลืมเชิญชวนให้สาวๆ ลองมาเป็นสาวรินเซอร์กันมากขึ้นอีกด้วย

“ฉันต้องการให้ผู้หญิงมาลองทำดู เพราะเรื่องอะไรที่เราต้องทนเก็บหอมรอมริบและใช้ชีวิตอย่างอัตคัด ในเมื่อมีคนพร้อมที่จะจ่ายเงินให้ถึง 1,000 ปอนด์ต่อเดือน (ราว 4.8 หมื่นบาท) เพื่อใช้ชีวิตอย่างกับเจ้าหญิง” ฮอลลี กล่าว

นอกจากนี้ ฮอลลียังได้เปิดเผยเทคนิคการต่อยอด “รินซิง” จากเป็นเพียงกิจกรรมยามว่างมาเป็นธุรกิจที่ทำได้ง่ายที่บ้านให้งอกเงยได้ง่ายๆ โดยนอกจากสาวๆ จะสามารถขยายฐานลูกค้าด้วยการแต่งตัวเฉิดฉายไปเที่ยวตามคลับสุดหรู เพื่อ “ตกเหยื่อ” ที่มีฐานะดีและ “แอดเฟรนด์” ในเฟซบุ๊กแล้ว

สาวๆ สามารถใช้โปรแกรมสไกป์ หรือโปรแกรมใช้งานโทรศัพท์ผ่านระบบอินเทอร์เน็ตแบบไม่เสียค่าใช้จ่าย เพื่อต่อยอดจากการได้รับสิ่งของ หรือเงินจำนวนหนึ่ง มาเป็นรายได้ประจำได้อย่างง่ายดายอีกด้วย

“ฉันเก็บเงินผู้ชายอีก 50 ปอนด์ (ราว 2,400 บาท) หากพวกเขาต้องการพูดคุยกับฉันผ่านโปรแกรมสไกป์ประมาณ 10 นาที” ฮอลลี กล่าวพร้อมยืนยันเสียงแข็งอีกครั้งว่า การพูดคุยนั้นไม่มีการพูดถึงเรื่องบนเตียงหรืออะไรหวือหวาอย่างแน่นอน

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า มีชายคนหนึ่งยอมจ่ายเงินถึง 200 ปอนด์ (ราว 9,600 บาท) เพื่อฟังฮอลลีด่าและเยาะเย้ยกลับไปทางโปรแกรมสไกป์ว่า เป็นผู้ชายที่ไร้ค่ามากแค่ไหน

“เชื่อเถอะว่า บนโลกนี้จะมีผู้ชายที่ยอมจ่ายเงินจำนวนมาก เพื่อได้เห็นหน้าและได้ยินเสียงสาวๆ สวยๆ แม้ว่าจะผ่านทางหน้าจอก็ตาม โดยไม่ต้องเกี่ยวข้องกับเรื่องบนเตียง แล้วทำไมเราถึงไม่ใช้สิ่งที่เรามีให้เกิดประโยชน์เป็นเงินเป็นทองออกมาล่ะ” ฮอลลี กล่าว

เปิดอกสาว ‘รินเซอร์’  อีหนูยุคใหม่ ‘ปอกลอก’ ชายแบบไร้เซ็กซ์

และทันทีที่สารคดีตีแผ่ชีวิตสาวรินเซอร์ออกอากาศ เสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงจากสังคมก็ถาโถมเข้ามาอย่างไม่หยุดหย่อนชาวไซเบอร์บางคนถึงกับเขียนคอมเมนต์ถล่มในเว็บไซต์ทวิตเตอร์ ด่าทอสาวๆ กลุ่มนี้อย่างไม่ยั้งว่า เป็นผู้หญิงที่ล้มละลายทั้งทางด้านการเงิน ด้านสังคม ด้านศีลธรรมและจิตวิญญาณกันเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม สาวๆ รินเซอร์แย้งว่า วิธีการรินเซอร์ของพวกตนนั้นถือเป็นการพลิกโฉมหน้าของวงการแฟมินิสต์ หรือการที่ผู้หญิงก้าวขึ้นมามีอำนาจควบคุมเหนือผู้ชาย เพราะสามารถทำให้ผู้ชายทำสิ่งต่างๆ ตามที่ต้องการได้ โดยไม่ต้องเสียอะไรเลยก็ว่าได้

“เราอยู่ในสังคมที่มีชายเป็นใหญ่มาเป็นเวลานานแล้ว และนี่ก็ถึงเวลาที่อะไรๆ จะเปลี่ยนไป” ฮอลลี กล่าว

“พวกเราไม่ได้ทำอะไรผิดเลย สิ่งที่เราทำไม่ได้ผิดกฎหมายสักข้อ เพราะถ้าผู้ชายเหล่านั้นเกิดมาหลงรักพวกเราขึ้นมาจริงๆ ก็เป็นเรื่องของพวกเขา ก็พวกเขาดันโง่มารักพวกเราเองช่วยไม่ได้” เดนิกา กล่าวย้ำอีกแรง

สาวรินเซอร์ยังกล่าวอีกว่า วิธีการของพวกหล่อนไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะคล้ายกับการจีบสาวของผู้ชายที่เกิดขึ้นทุกยุคทุกสมัยคือ ผู้ชายต้องการดูแลและปรนนิบัติผู้หญิงที่ตัวเองมีใจให้ก็เท่านั้นเอง

“อาจจะจริงว่า พวกเราเป็นพวกขุดทอง แต่เราเป็นนักขุดทองเวอร์ชันที่ฉลาดกว่าแบบไม่เปลืองตัวนั่นเอง”