posttoday

เจ้าชายแฮร์รีและเมแกนถูกขอให้ออกจากที่ประทับในสหราชอาณาจักร

02 มีนาคม 2566

เจ้าชายแฮร์รีและเมแกน พระชายาถูกขอให้ย้ายออกจาก Frogmore Cottage ซึ่งเป็นบ้านที่อยู่ในบริเวณปราสาทวินด์เซอร์ของพระเจ้าชาร์ลส์ที่พวกเขาใช้เมื่ออยู่ในอังกฤษ โฆษกของทั้งคู่กล่าวเมื่อวันพุธ

ก่อนหน้านี้ หนังสือพิมพ์เดอะซันรายงานว่า บ้านหลังนี้ถูกเสนอโดยคิงชาร์ลส์ ให้กับเจ้าชายแอนดรูว์ พระเชษฐา

 

เดอะซันระบุว่า การตัดสินใจของคิงชาร์ลส์เกิดขึ้นจากการเปิดเผยที่น่ากระอักกระอ่วนใจของทั้งคู่เกี่ยวกับพ่อและพี่ชายของเขา เจ้าชายวิลเลี่ยม รวมถึงสมาชิกราชวงศ์อื่น ๆ ในบันทึกความทรงจำล่าสุดของเขา ในสารคดีNetflix และรายการสัมภาษณ์ทางทีวี 

 

"เราสามารถยืนยันได้ว่าดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ได้รับการร้องขอให้ออกจากที่พักที่ Frogmore Cottage " โฆษกของแฮร์รีและเมแกนกล่าว

 

เจ้าชายแอนดรูว์ พระอนุชาของกษัตริย์ ถูกบีบให้ออกจากตำแหน่งราชวงศ์ เนื่องจากความสัมพันธ์ระหว่างพระองค์กับเจฟฟรีย์ เอพสเตน ผู้ต้องหาคดีล่วงละเมิดทางเพศของสหรัฐฯ หนังสือพิมพ์รายงานว่าแอนดรูว์ต้องการอยู่ในบ้านปัจจุบันของเขาในบริเวณใกล้เคียงแทนที่จะย้ายไปที่ Frogmore Cottage

 

พระราชวังบักกิงแฮมกล่าวว่าจะไม่แสดงความคิดเห็นในรายงาน แหล่งข่าวของราชวงศ์กล่าวว่าเรื่องดังกล่าวจะเป็นเรื่องส่วนตัวของครอบครัว

 

เจ้าชายแฮร์รีและเมแกนถูกขอให้ออกจากที่ประทับในสหราชอาณาจักร

แฮร์รีและเมแกนย้ายไปที่ Frogmore Cottage ภายในบริเวณปราสาท Windsor Castle ทางตะวันตกของลอนดอนหลังจากแต่งงานในปี 2018

 

หลังจากก้าวลงจากตำแหน่งในปี 2020 พวกเขาย้ายไปแคลิฟอร์เนียเพื่อสร้างชีวิตและอาชีพใหม่ แต่Frogmore Cottage ยังคงเป็นที่ประทับในอังกฤษ พวกเขายังตกลงที่จะจ่ายเงิน 2.4 ล้านปอนด์ (2.9 ล้านเหรียญสหรัฐ) คืนเงินภาษีที่ใช้ในการปรับปรุงบ้าน

 

แฮร์รีและเมแกนไม่สามารถกลับอังกฤษได้หลังความสัมพันธ์ระหว่างทั้งคู่และคนอื่นๆ ในครอบครัวเริ่มตึงเครียดมากขึ้น จากการวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงเกี่ยวกับราชวงศ์ในหนังสือ "Spare" ของเขา ซึ่งทำลายสถิติด้านความเร็วในการขาย

 

ความไม่ลงรอยกันทำให้เกิดข้อสงสัยอย่างมากว่าแฮร์รี่จะเข้าร่วมพิธีราชาภิเษกของพระราชบิดาในเดือนพฤษภาคมหรือไม่