posttoday

แจ็กพอต Powerball มูลค่า 6.4 หมื่นล้านบาท มากเป็นอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์แตก

13 ตุลาคม 2566

ผู้ซื้อสลากชาวแคลิฟอร์เนียเป็นผู้ชนะเพียงผู้เดียวจากการจับรางวัล Powerball มูลค่าประมาณ 1.77 พันล้านดอลลาร์ หรือ 64,660 ล้านบาทในคืนวันพุธ ซึ่งเป็นแจ็กพอตลอตเตอรีที่ใหญ่เป็นอันดับสองในประวัติศาสตร์

ผู้ถือสลากซึ่งไม่เปิดเผยตัวตน สามารถเลือกได้ว่าจะมีการจ่ายแจ็คพอตโดยประมาณเป็นระยะเวลา 30 ปี หรือรับเงินก้อนประมาณ 774.1 ล้านดอลลาร์ (28,777 ล้านบาท) Powerball กล่าวในแถลงการณ์เมื่อวันพฤหัสบดี

 

การขายตั๋วครั้งสุดท้ายส่งผลให้แจ็กพอตเกินประมาณการที่โฆษณาไว้ที่ 1.73 พันล้านดอลลาร์ถึง 1.77 พันล้านดอลลาร์ ณ เวลาที่ออกรางวัล

 

การจับรางวัลครั้งนี้เป็นครั้งที่ 36 นับตั้งแต่ผู้เล่น Powerball โดนแจ็กพอตเมื่อสามเดือนก่อน ในเดือนกรกฎาคม สลากในแคลิฟอร์เนียทายหมายเลขหกหมายเลขได้ถูกต้องเพื่อรับรางวัลใหญ่มูลค่า 1.08 พันล้านดอลลาร์

 

โอกาสที่จะชนะแจ็กพอตคือ 1 ใน 292.2 ล้าน เมื่อเปรียบเทียบกับโอกาสที่จะถูกฟ้าผ่าในรอบ 1 ปีคือ 1 ใน1.22 ล้าน ตามรายงานของกรมอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา

 

รางวัลของการออกสลากเมื่อวันพุธยังยังเป็นรองแจ็กพอต Powerball มูลค่า 2.04 พันล้านดอลลาร์ที่ผู้ถือตั๋วใบเดียวได้รับในแคลิฟอร์เนียเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2022 นั่นเป็นสถิติโลกของการออกสลากกินแบ่งตามข้อมูลของ Powerball

 

ตั๋ว Powerball ซึ่งมีราคา 2 ดอลลาร์ต่อใบ จำหน่ายใน 45 รัฐ, เขตโคลัมเบีย, เปอร์โตริโก และหมู่เกาะเวอร์จินของสหรัฐอเมริกา รายได้จากการขายสลากมากกว่าครึ่งหนึ่งยังคงอยู่ในท้องถิ่นที่ขายตั๋ว

 

การออกรางวัล Powerball จัดขึ้นที่สตูดิโอ Florida Lottery ในแทลลาแฮสซี ทุกวันจันทร์ วันพุธ และวันเสาร์