posttoday

6 เคล็ดลับกระตุ้นฮวงจุ้ยด้วยพลังงานแสงสว่าง

31 กรกฎาคม 2554

มาทำให้พื้นที่สว่างไสวกันเถอะ...ให้พื้นที่มีแสงสว่างมากๆ เข้าไว้ !!!

มาทำให้พื้นที่สว่างไสวกันเถอะ...ให้พื้นที่มีแสงสว่างมากๆ เข้าไว้ !!!

โดย...มิสไอรีน

มาทำให้พื้นที่สว่างไสวกันเถอะ...ให้พื้นที่มีแสงสว่างมากๆ เข้าไว้ !!! เพราะไม่มีวิธีใดในการกระตุ้นตำแหน่งต่างๆ ภายในบ้านและที่ทำงานที่ดีกว่าและง่ายกว่านี้อีกแล้ว ทั้งยังเป็นการอาบพื้นที่ด้วยพลังหยางอันทรงคุณค่าจากพลังงานธาตุไฟด้วย อย่างไรก็ตาม คุณต้องมีความเข้าใจและรู้จักระบุพื้นที่ที่เหมาะสำหรับการเสริมด้วยพลังธาตุไฟเสียก่อน พร้อมกับต้องรู้ด้วยว่าแสงไฟแบบไหนจึงจะเหมาะกับวัตถุประสงค์ของคุณที่สุด

ต่อไปนี้คือ 6 เคล็ดลับง่ายๆ ในการกระตุ้นพื้นที่อย่างเหมาะสมด้วยพลังงานจากแสงสว่าง

1.ระบุหาตำแหน่งที่ถูกต้อง

ฮวงจุ้ยส่วนใหญ่อยู่บนหลักการของเรื่องปากั้วและทิศทั้งแปด ได้แก่ ทิศเหนือ ทิศใต้ ทิศตะวันออก ทิศตะวันตก ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศตะวันออกเฉียงใต้ ทิศตะวันตกเฉียงใต้ และทิศตะวันตกเฉียงเหนือ โดยแต่ละทิศจะแทนถึงแง่มุมที่สำคัญในชีวิตแตกต่างกันไป กล่าวคือ

ทิศเหนือ แทนถึงโชคด้านอาชีพการงาน

ทิศใต้ แทนถึงโชคด้านชื่อเสียงและการเป็นที่ยอมรับ

ทิศตะวันออก แทนถึงโชคด้านการเจริญเติบโตและสุขภาพ

ทิศตะวันตก แทนถึงโชคด้านบุตรหลาน

ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ แทนถึงโชคด้านการศึกษา

ทิศตะวันออกเฉียงใต้ แทนถึงโชคด้านความมั่งคั่ง

ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ แทนถึงโชคด้านผู้อุปถัมภ์

ทิศตะวันตกเฉียงใต้ แทนถึงโชคด้านความรักความสัมพันธ์

ดังนั้นยกตัวอย่าง เช่น หากคุณต้องการโชคด้านความรัก ก็ให้ติดตั้งแสงไฟสว่างๆ ไว้ในทิศตะวันตกเฉียงใต้ของบ้าน และเปิดไฟทิ้งไว้ในทิศนั้นอย่างน้อยวันละ 3 ชั่วโมง หากตำแหน่งทิศตะวันตกเฉียงใต้ของบ้านขาดหายไป ให้ติดตั้งแสงไฟไว้ในมุมทิศตะวันตกเฉียงใต้ของห้องที่คุณใช้บ่อยๆ เช่น ห้องนั่งเล่นแทน

นอกจากนี้ ก็อาจระบุตำแหน่งโดยอ้างอิงจากผังดาวบินได้เช่นกัน การรู้จักใช้แสงสว่างมากระตุ้นในตำแหน่งที่เหมาะสม จะเป็นการกระตุ้นโชคในตำแหน่งนั้นๆ ขึ้นมาได้

2.ไฟที่ใช้ควรเป็นสีอะไรดี

 

6 เคล็ดลับกระตุ้นฮวงจุ้ยด้วยพลังงานแสงสว่าง

แน่นอน ควรจะเป็นไฟที่ไม่มีสี ดังนั้นแสงสีขาวจึงใช้ได้ดีเสมอ เพราะแสงสีขาวนั้นเป็นแหล่งรวมของสเปกตรัมสีทั้งหมด แต่ถ้าคุณอยากได้อะไรที่กิ๊บเก๋สักหน่อย ก็ให้เลือกสีที่เข้ากับพลังงานหรือธาตุในตำแหน่งทิศที่คุณจะทำการกระตุ้น ดังนี้

ธาตุไฟ คือ สีแดง สอดคล้องกับทิศใต้

ธาตุดิน คือ สีเหลือง สอดคล้องกับทิศตะวันตกเฉียงใต้ ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ และตำแหน่งใจกลาง

ธาตุโลหะ คือ สีขาว สอดคล้องกับตำแหน่งทิศตะวันตกและทิศตะวันตกเฉียงเหนือ

ธาตุน้ำ คือ สีน้ำเงินหรือฟ้า สอดคล้องกับทิศเหนือ

ธาตุไม้ คือ สีเขียว สอดคล้องกับทิศตะวันออกและทิศตะวันออกเฉียงใต้

ดังนั้น เมื่อจะเลือกสีของแสงไฟ ต้องเลือกสีที่สอดคล้องกับตำแหน่งที่คุณจะนำไปวาง แต่หากไม่แน่ใจก็ใช้แสงไฟสีขาว

3.สร้างบรรยากาศที่แตกต่างกันด้วยแสงไฟ

 

6 เคล็ดลับกระตุ้นฮวงจุ้ยด้วยพลังงานแสงสว่าง

แสงที่แข็งและสว่างจ้า เช่น แสงฟลูออเรสเซนต์หรือแสงที่ส่องมาตรงๆ จะเหมาะกับสำนักงานหรือบริเวณพื้นที่ทำงานมากกว่า บริเวณโถงทางเดิน ระเบียง และที่จอดรถก็ควรเปิดไฟสว่างไว้เช่นกัน แต่ในห้องนอนหรือพื้นที่ที่คุณใช้ในการพักผ่อน ควรจะเลือกใช้แสงไฟสีเหลืองนวลและไม่ส่องสว่างมาโดยตรง เพื่อสร้างความรู้สึกผ่อนคลาย

แสงไฟทั้งสองแบบนี้ สร้างความรู้สึกที่แตกต่างกันให้แก่ห้องและพื้นที่ ดังนั้น การกระตุ้นมุมใดก็แล้วแต่ ให้ใช้แสงไฟที่นุ่มนวล เช่น โคมไฟที่มีโป๊ะ โคมไฟที่ดี หรือใช้โคมไฟลาวาก็ได้ แล้วเลือกใช้แสงไฟที่สว่างกว่าสำหรับพื้นที่ที่ใช้สำหรับทำกิจกรรม หรือใช้แสงไฟสว่างๆ บริเวณทางเดินแคบๆ เพื่อสร้างความรู้สึกว่าพื้นที่ดูกว้างขึ้น

4.เพิ่มพลังงานให้แก่สัญลักษณ์แก้เคล็ดและเสริมฮวงจุ้ย

 

6 เคล็ดลับกระตุ้นฮวงจุ้ยด้วยพลังงานแสงสว่าง

สัญลักษณ์ฮวงจุ้ยทั้งหลายที่วางไว้ตามตำแหน่งหรือมุมต่างๆ ภายในบ้าน เช่น นก คางคกสามขา ชิหลิน พี่เยา คริสตัล ฯลฯ หากคุณติดตั้งแสงไฟให้สาดส่องไปยังสัญลักษณ์เหล่านี้ ก็จะช่วยเสริมพลังที่ช่วยสร้างความเป็นสิริมงคลยิ่งขึ้นไปอีกหรือมีพลังแข็งแกร่งขึ้นในการควบคุมเคราะห์ร้าย ในกรณีนี้การใช้ไฟสปอตไลต์จะให้ผลดีอย่างยิ่ง

5.อย่าติดตั้งแสงไฟในสถานที่ต่อไปนี้

อย่าเปิดไฟสว่างในห้องน้ำ ห้องนอน ครัว และห้องเก็บของ ควรปิดประตูห้องเหล่านี้เอาไว้ตลอดเวลาเมื่อไม่ใช้ แต่ไม่ได้หมายความว่าคุณจะเปิดไฟในห้องเหล่านี้ไม่ได้เลย เพียงแต่คุณจะต้องไม่เสริมหรือเน้นความสว่างให้แก่พื้นที่ดังกล่าวจนเกินไป เก็บไว้ไปสว่างในพื้นที่สำคัญกว่านี้ดีกว่า!

6.เคราะห์ร้ายดาวบินประจำปี

 

6 เคล็ดลับกระตุ้นฮวงจุ้ยด้วยพลังงานแสงสว่าง

เป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจเสมอ หากคุณไม่อยากให้แสงไฟที่คุณใช้ไปกระตุ้นพลังงานร้ายเข้าโดยบังเอิญ ปี 2554 ดาวร้ายห้าเหลืองอยู่ในทิศตะวันออก ดังนั้น จงหลีกเลี่ยงการเปิดไฟที่ให้แสงสว่างจ้าเกินไปในทิศตะวันออกเด็ดขาด ดาวแห่งโรคภัยไข้เจ็บอยู่ในทิศใต้ ซึ่งต้องหลีกเลี่ยงการใช้แสงไฟสว่างๆ ในทิศนี้ด้วยเช่นกัน ตลอดทั้งปีนี้