posttoday

รสชาติไทย (ใต้ต้น) ตะลิงปลิง

13 มกราคม 2555

อะไรเอ่ย? ผลรี สีเขียว เปรี้ยวจี๊ดดดดดดด

อะไรเอ่ย? ผลรี สีเขียว เปรี้ยวจี๊ดดดดดดด

โดย...ซิตี้กาย

อะไรเอ่ย? ผลรี สีเขียว เปรี้ยวจี๊ดดดดดดด

ใบ้อีกให้นิด จิ้มกับเกลือก็ได้ จิ้มกะปิน้ำปลาหวานยิ่งอร่อย (โอ๊ย!!! น้ำลายสอแล้ววววว) ใส่ในแกง ตำน้ำพริก และอีกสารพัด ก็ยังอร่อย

เฉลยเลยละกัน (เพราะน้ำลายเริ่มจะไหลเยิ้มแล้ววววว) ก็ “ตะลิงปลิง” นั่นไง

รสชาติไทย (ใต้ต้น) ตะลิงปลิง

จริงแท้และแน่นอน อันว่าตะลิงปลิงนั้น ใครเห็นเป็นต้องน้ำลายสอ กัดกร๊วบเข้าปาก ค่อยๆ เคี้ยว โอ้แม่เจ้า!!! ช่างได้ความเปรี้ยวดีนักแล นี่ละเสน่ห์ร้ายของตะลิงปลิง

เช่นเดียวกับร้านนี้ที่หยิบชื่อตะลิงปลิงมาใช้ เปิดขายมากว่า 2 ทศวรรษ ยืนหยัดอยู่คู่นักกินรุ่นแล้วรุ่นเล่า จวบจนปัจจุบันก็ยังคงเสน่ห์อาหารไทยไว้ไม่ผิดเพี้ยน

จากต้นตำรับ “คุณตา” สู่ “คุณแม่” แล้วก็สานต่อมาถึง “คุณหลาน” นี่ละเสน่ห์อาหารไทย 3 รุ่น ที่สืบทอดด้วยความรัก

พวกเขารักที่จะทำอาหารไทยตามต้นตำรับครอบครัว พวกเขารักที่จะเสิร์ฟอาหารไทยสไตล์โฮมมี

รสชาติไทย (ใต้ต้น) ตะลิงปลิง

5 สาขา (ถนนปั้น สาขาแรก สยามพารากอน เซ็นทรัล พระราม 3 เซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัล ลาดพร้าว ล่าสุดที่ใกล้เปิดเร็ววัน สุขุมวิท 34) มีเมนูอร่อยลองลิ้มไม่อั้น ชอบเมนูไหนได้โปรดเลือกตามอัธยาศัย

สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ (ชั้น 3 เปิดบริการ 10.30-22.00 น. โทร. 02-61313601) ที่เราไปเยือน ซิกเนเจอร์ดิชก็ต้องยกให้ “น้ำพริกไข่ปู” เสิร์ฟคู่ผักสด ไข่ปูเน้นๆ ตำลงไปในน้ำพริก เข้าเนื้อเข้ารส โรยหน้าด้วยเนื้อปู ถูกใจคนเลิฟปูที่ซู้ดดดด

“สะตอผัดกุ้ง” สะตอสดเม็ดเป้งๆ ผัดกับน้ำพริกสูตรเด็ด เพิ่มกะปิยั่วความหอมหิวตาลาย ปรุงรสให้จัดจ้าน เสิร์ฟกับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยเหาะ

รสชาติไทย (ใต้ต้น) ตะลิงปลิง

อีกสักจาน “ทอดมันทองม้วน” แปลกดีที่ทำทอดมันเป็นทองม้วน กินทองม้วนมาเยอะ อยากให้ลองทอดมันทองม้วน รับรองจะติดหนึบ ใช้ปลากรายแท้ผสมเครื่องแกงตำเอง แล้วนำไปม้วนกับไข่แผ่นบาง ทอดจนเหลือง กินกับอาจาดแตงกวา เริ่ดดดดด

หรือจะสั่งเมนูอื่นๆ นอกจากนี้ก็ยังมีอีกเพียบ “แกงเขียวหวานเนื้อพริกขี้หนูโรตี” ห้ามพลาด “เมี่ยงตะลิงปลิง” กินตะลิงปลิงเปรี้ยวกับเครื่องเมี่ยงต่างๆ “ไข่เจียวกากหมู” “คั่วกลิ้งหมูกรุบผักเหนาะ” “เนื้อปลาห่อใบเตย” เปลี่ยนจากไก่มาเป็นเนื้อปลา อะไรอร่อยกว่ากันอย่าลืมไปลอง แต่ที่ต้องลอง เพราะเป็นสเปเซียลเมนู มีให้กินที่นี่ที่เดียว “หมูเส้นเซี่ยงไฮ้โรตี”

รสชาติไทย (ใต้ต้น) ตะลิงปลิง

 

ปิดท้ายที่ของหวานดีกว่า “ไอศกรีมน้อยหน่า” แม้ไม่ใช่หน้าน้อยหน่าก็ชื่นใจได้ตลอดทั้งปี ยังไม่สะใจก็สั่ง “ไอศกรีมกะทิสดกล้วยไข่” “ลอดช่องเผือกข้าวเม่า” “ทับทิมกรอบมะพร้าวกะทิแห้ว” กินไว้จะได้สมหวังทุกสิ่งอย่างในชีวิต