posttoday

นวดปรับธาตุ

28 มกราคม 2555

การนวดแบบ “ซันตรี อาบิยังกา ออยล์ มาสซาจ” (Sundaree Abhayanga Oil Massage)

การนวดแบบ “ซันตรี อาบิยังกา ออยล์ มาสซาจ” (Sundaree Abhayanga Oil Massage)

โดย...สปาป้า

การนวดแบบ “ซันตรี อาบิยังกา ออยล์ มาสซาจ” (Sundaree Abhayanga Oil Massage) ซิกเนเจอร์ของสุนทรีย์ สปา สปาในโรงแรมอิสติน มักกะสัน กรุงเทพฯ ทรีตเมนต์นี้เชื่อว่าแต่ละคนมีธาตุประจำตัว ได้แก่ ธาตุดิน น้ำ ลม และไฟ แบ่งตามเดือนเกิด ดังนั้นก่อนทำสปานอกจากจะต้องกรอกข้อมูลสุขภาพแล้ว ยังต้องแจ้งวันเกิดเพื่อเลือกน้ำมันที่เข้ากับธาตุด้วย

นวดปรับธาตุ

คนเกิดเดือน ม.ค.มี.ค. เป็นคนธาตุไฟ ใช้น้ำมันเตโช คนเกิดเดือน เม.ย.มิ.ย. เป็นคนธาตุลม ใช้น้ำมันวาโย คนเกิดเดือน ก.ค.ก.ย. เป็นคนธาตุน้ำ ใช้น้ำมันอาโป สุดท้าย คนเกิดเดือน ต.ค.ธ.ค. เป็นคนธาตุดิน ต้องใช้น้ำมันปฐวี วิธีนี้ได้ตำรับมาจากประเทศอินเดีย โดยจะใช้น้ำมันอุ่นๆ และการนวดตั้งแต่หัวจรดปลายเท้าปรับธาตุประจำตัว สาเหตุที่ต้องปรับธาตุนั้นก็เพราะเมื่อร่างกายเหนื่อยล้า ธาตุในร่างกายจะเสียสมดุล หากมันไม่ถูกปรับให้เข้าที่เข้าทาง ก็เหมือนกับร่างกายของเราเสียสมดุลภายในไป

เมื่อเทอราปิสต์เลือกน้ำมันตามเดือนเกิดแล้ว เทอราปิสต์จะเริ่มนวดจากส่วนเท้าและขา แล้วค่อยเลื่อนระดับมาส่วนบน จนไปจบที่การนวดศีรษะและท้ายทอย ลีลาการนวดผสมระหว่างการนวดแบบอินเดียและนวดแผนไทย ทำให้ร่างกายได้ผ่อนคลายและหายเมื่อยจากการนวดตามเส้น โดยจังหวะการนวดจะเนิบๆ เพราะต้องการให้จังหวะชีวิตของคนช้าลงด้วย น้ำมันอุ่นที่ใช้ก็จะช่วยกระตุ้นให้ระบบไหลเวียนเลือดคล่องขึ้น อีกทั้งกลิ่นหอมอ่อนๆ ของน้ำมันช่วยคลายเครียดได้ดี

โปรแกรม “ซันตรี อาบิยังกา ออยล์ มาสซาจ” ใช้เวลา 90 นาที แต่เชื่อว่าคนถูกนวดคงรู้สึกตัวได้ไม่ถึง 30 นาที เพราะความสบายมันจะกล่อมให้หลับไปโดยไม่รู้ตัว ซึ่งเทอราปิสต์ได้บอกว่า การนอนหลับขณะนวดจะทำให้ร่างกายสบายและผ่อนคลายที่สุด เพราะเส้นสายจะคลาย ไม่เกร็งเหมือนขณะตื่น

คนไทยสามารถเข้าใช้โปรโมชันพิเศษรับส่วนลด 50 เปอร์เซ็นต์ ทุกทรีตเมนต์ ทุกเวลา ได้ที่สุนทรีย์ สปา ณ โรงแรมอิสติน มักกะสัน กรุงเทพฯ ชั้น 10 ได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 ม.ค. 2555 ให้ร่างกายเกิดสมดุลตามวิถีของทั้งสี่ธาตุ