posttoday

ซูชิฟิวชั่น ในบรรยากาศใต้ท้องทะเลที่ รีฟ

12 กันยายน 2557

รีฟ ซูชิ บาร์ แอนด์ กริลล์ คือร้านอาหารญี่ปุ่นฟิวชั่นที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์โดดเด่น “ยกทะเลมาสู่โต๊ะอาหาร”

โดย...อีทติง อาร์ต ภาพ วีรวงศ์ วงศ์ปรีดี 

รีฟ ซูชิ บาร์ แอนด์ กริลล์ คือร้านอาหารญี่ปุ่นฟิวชั่นที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์โดดเด่น “ยกทะเลมาสู่โต๊ะอาหาร” ซึ่ง ดร.ฟาร์ชาด ชิเชเชียน เจ้าของร้านและผู้เชี่ยวชาญด้านการนำเข้าอาหารทะเลระดับโลก ได้ใช้ความพิถีพิถันในการเลือกสรรวัตถุดิบชั้นดีจากท้องทะเล จึงได้ซูชิสดใหม่เปี่ยมคุณภาพ บวกกับฝีมือปรุงแต่งของเชฟระดับห้าดาวทั้งเชฟไทยและเชฟญี่ปุ่นที่ร่วมกันสร้างสรรค์ซูชิสูตรเฉพาะจนได้รสชาติที่ถูกปาก หลากหลาย และแปลกใหม่ ที่การันตีได้ว่าทุกเมนูของรีฟเสิร์ฟพร้อมความอร่อยและคุณภาพที่อัดแน่น

จุดเด่นของเมนูที่ร้านคือ การใช้ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่หลากหลายชนิดเข้ามาเป็นส่วนประกอบของทุกเมนู ทั้งอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าที่รักสุขภาพ เมนูที่ห้ามพลาดจานแรก คือ “หอยเชลล์ย่างซอสเบอร์รี่” จานนี้เป็นหอยเชลล์สดย่างไฟ ราดด้วยซอสเบอร์รี่ที่ปรุงรสจากไวน์แดง ไวน์ขาว เบอร์รี่รวม วาซาบิ และบรั่นดี ตกแต่งด้วยไข่ปลาแซลมอนและไข่กุ้ง นับเป็นเมนูฟิวชั่นที่แปลกใหม่ หอมซอสเบอร์รี่เข้มข้น ครบทั้งกลิ่นทั้งรสชาติ

เมนูต่อมา “ซูชิโรลล์ไส้รวมราดซอสเบอร์รี่” จานนี้เป็นซูชิหน้าไข่กุ้ง ไข่ปลา ที่โอบล้อมด้วยเนื้อปลาทูน่า แซลมอน และอื่นๆ ราดด้วยสไปซี่ซอส ตอนกินจะสัมผัสได้ถึงเทกซ์เจอร์ความสดของไข่กุ้ง ไข่ปลา และเนื้อปลา ผสมผสานความเผ็ดเบาๆ จากสไปซี่ซอส ว้าว! พูดเลยว่าเมนูนี้ไม่ธรรมดา

อีกเมนูคือ “ทูน่าชีสเค้ก” เมนูหนึ่งเดียวในโลกที่ไม่เหมือนใคร ที่ทางร้านคิดค้นขึ้นมา โดยนำเอาทูน่าดิบมาผสมผสานกับชีสเค้ก เป็นเมนูกึ่งขนมหวานที่กินแล้วไม่รู้สึกว่าเป็นเนื้อปลาเลยทีเดียว แถมยังมีรางวัล “เมนูทอง” จากรายการ The Dish การันตีความอร่อยล้ำเลิศด้วยนะ นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆ อย่างสเต๊ก และปิ้งย่าง ที่แนะนำว่าควรมาลิ้มลองด้วยตัวเอง (ราคาอาหาร 1951,200 บาท หรือ 300-500 บาท/คน)

นอกจากอาหารญี่ปุ่นฟิวชั่นรสเลิศแล้ว ทางร้านยังคัดสรรเครื่องดื่มที่หลากหลาย ทั้งเบียร์ ไวน์จากประเทศอิตาลี และค็อกเทลที่บรรจงสร้างสรรค์จากไอเดียบรรเจิดในทุกๆ แก้ว อาทิ “Blue Aqua” เมนูซิกเนเจอร์ของร้านที่รวมเอาบรรดาเบอร์รี่สดๆ มาชงกับเตกีลารสร้อนแรงเพื่อเอาใจสาวกค็อกเทล อีกแก้วคือ “Red Velvet” ค็อกเทลสีแดงสวยสด มีส่วนผสมของไลต์รัม ทริปเปิลเซก น้ำมะนาว น้ำสตรอเบอร์รี่ และไซรัป เพิ่มกิมมิกเก๋ๆ โดยประดับด้วยลูกสตรอเบอร์รี่สดที่ปากแก้ว เราขอยกให้แก้วนี้เป็นแก้วโปรดของสาวๆ ละกัน (ราคาค็อกเทล 250-300 บาท)

บรรยากาศภายในร้านได้รับการตกแต่งให้เป็นท้องทะเลลึกโดยใช้โทนสีฟ้าคราม โดยเจาะผนังเป็นรูปปะการังและดอกไม้ทะเล เล่นแสงสีสวยงาม พร้อมด้วยตู้ปลาฉลาม (แคระ) เป็นๆ กลางร้าน ทำให้ก้าวแรกที่เข้ามาในร้านจะรู้สึกประหนึ่งว่ากำลังเดินอยู่ตามแนวปะการังใต้ท้องทะเลจริงๆ เลยละ หากอยากลองลิ้มรสอาหารญี่ปุ่นฟิวชั่นในบรรยากาศแปลกใหม่ คลอเคล้าด้วยเสียงเพลงเบาๆ ก็สามารถมานั่งชิลๆ สบายๆ ที่นี่ได้เลย

ร้าน รีฟ ซูชิ บาร์ แอนด์ กริลล์ อยู่ที่ชั้น 1 ศุภาลัย ปาร์ค คอนโด ถนนรัชโยธิน เปิดบริการทุกวันจันทร์ศุกร์ 17.00-01.00 น. เสาร์อาทิตย์ 11.00-01.00 น. โทร. 02-117-0787 ไอจี : reefsushi เฟซบุ๊ก : reefsushibar

ซูชิฟิวชั่น ในบรรยากาศใต้ท้องทะเลที่ รีฟ

 

ซูชิฟิวชั่น ในบรรยากาศใต้ท้องทะเลที่ รีฟ

 

ซูชิฟิวชั่น ในบรรยากาศใต้ท้องทะเลที่ รีฟ