posttoday

“HOP - Hub Of Photography” ชวนคนรุ่นใหม่ลั่นชัตเตอร์ปี 3 ในนิทรรศการ “EMERGE”

09 มิถุนายน 2567

ศิลปินรุ่นใหม่เตรียมปล่อยของ! กับการกลับมาของนิทรรศการภาพถ่ายสุดเจ๋ง “EMERGE: Photography Exhibition” ปีที่ 3 โปรเจกต์ดีๆ ของ HOP - Hub Of Photography ที่ตั้งใจขับเคลื่อนวงการภาพถ่ายในเมืองไทย

เปิดพื้นที่ให้นักเรียน-นักศึกษา สัญชาติไทย อายุระหว่าง 18-25 ปี ได้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะผ่านการลั่นชัตเตอร์ ถ่ายทอดมุมมองผ่านเลนส์และเรื่องราวในสไตล์ของตัวเองกันอย่างเต็มที่ ไม่จำกัดประเภทและแนวทาง พร้อมจัดแสดงผลงานที่ HOP - Hub Of Photography ชั้น 3 แมด, มันมัน ศรีนครินทร์ ระหว่างวันที่ 3 สิงหาคม - 13 ตุลาคม 2567แถมร่วมลุ้นเป็นตัวแทนคนไทยรับทุนการศึกษาเรียนซัมเมอร์ฟรี และทุนสนับสนุนการเรียนปริญญาโท ที่เมืองหลวงแห่งวัฒนธรรมและศิลปะ อย่าง มิลาน โรม ประเทศอิตาลี ที่ NABA (Nuova Accademia di Belle Arti) สถาบันสอนศิลปะและดีไซน์ของอิตาลี ที่ได้รับจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในสถาบันที่สอนด้านการออกแบบที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก 

 

โดยนิทรรศการ “EMERGE: Photography Exhibition” จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เปิดพื้นที่ให้นักเรียน-นักศึกษาได้จัดแสดงผลงานของตนเอง ในแกลเลอรีที่มีมาตรฐานสากล โดยจะมีการคัดเลือกผลงานผ่านกรรมการผู้คร่ำหวอดในอุตสาหกรรมภาพถ่ายอาทิ ชล เจนประภาพันธ์, อาจารย์อำพรรณี สะเตาะ และ อาจารย์วิรุนันท์ ชิดเดชะ โดยแต่ละปีมีผู้ที่ส่งผลงานเข้าร่วมจากกว่า 20 มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ และในปี 2566 ที่ผ่านมา มีนิสิตนักศึกษา 5 คน ที่ผลงานได้รับการคัดเลือกให้ไปแสดงผลงานที่ ShenyangInternational Local Image Festival 2023 ประเทศจีนอีกด้วย

 

สำหรับ HOP - Hub Of Photography เป็นคอมมูนิตี้ของคนรักภาพถ่ายและช่างภาพ ทั้งหน้าเก่า หน้าใหม่ ที่สับเปลี่ยนกันมาทำกิจกรรมและแลกเปลี่ยนมุมมองดีๆ ร่วมกัน โดยจะมีห้องจัดแสดงนิทรรศการหลักที่จะหมุนเวียนไปเรื่อยๆ เพื่อให้ช่างภาพทุกคนมีพื้นที่โชว์ฝีมือและเอาใจคนชอบเสพงานศิลป์ไว้ไปเดินเล่น สร้างแรงบันดาลใจ ถ่ายรูปเล่นชิลๆ ผ่อนคลายอารมณ์ไปด้วยในตัว พร้อมด้วยห้องสมุดภาพถ่ายโดยเฉพาะที่รวมรวบ Photobook ดีๆ จากช่างภาพทั่วโลกไว้ด้วยกันที่นี่

 

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์ผลงานถ่ายทอดมุมมองผ่านเลนส์ได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 30 มิถุนายน 2567 โดยสมัครได้ที่ https://forms.gle/8q8TC4GJEvYQkzsK6 หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: HOP - Hub Of Photography หรือ Facebook: MMAD - MunMun Art Destination