posttoday

ทบ.เผยหาหน่วยเซ็กซ์ฉาวไม่เจอ

17 พฤษภาคม 2555

ปธ.สอบข้อเท็จจริงเผยหาหน่วยในภาพคล้ายทหารมั่วเซ็กซ์ไม่พบ-มทภ.1วอนสื่ออย่าตามกระแสหวั่นกำลังเสียขวัญ

ปธ.สอบข้อเท็จจริงเผยหาหน่วยในภาพคล้ายทหารมั่วเซ็กซ์ไม่พบ-มทภ.1วอนสื่ออย่าตามกระแสหวั่นกำลังเสียขวัญ

พล.อ.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน ผู้ช่วยผู้บัญชาทหารบก (ผช.ผบ.ทบ.) ในฐานะประธานคณะกรรมการ สอบสวนข้อเท็จจริงกรณีที่กลุ่มชายคล้ายทหาร ร่วมเพศกับหญิงสาวในสถานที่คล้ายหน่วยทหาร กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถหาหน่วยทหารในภาพ ที่ใช้สถานที่ราชการในภาพได้ แต่ต้องเร่งข้อมูลต่อไป ส่วนกรณีที่พลทหารออกมายอมรับแล้ว ควรให้เกียรติหน่วยด้วยเพราะเขาไม่ได้ทำอะไรให้หน่วยได้รับความเสียหาย เนื่องจากเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องส่วนตัว

ด้านพล.ท.ชาญชัยณรงค์ ธนารุณ แม่ทัพภาคที่ 3 กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ผู้บังคับบัญชาตรวจสอบสถานที่ และฝ่ายอาคารให้ละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาตัวผู้กระทำผิดให้ได้ พร้อมยืนยันว่า ขณะนี้ขวัญกำลังใจของทหารกองทัพภาคที่ 3 ยังเต็ม 100 % ทั้งยังให้กำลังใจผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 26 (ผบ.ม.พัน.26)ว่า เรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้น ในสถานท่องเที่ยวที่รับผิดชอบนั้น ก็เป็นเรื่องส่วนตัวของทหารเกณท์คนดังกล่าว ไม่เกี่ยวกับกองพันขอให้สบายใจได้

วันเดียวกันรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ช่อง 3 นำคลิปวิดีโอสาวโคโยตี้โชว์เต้นเปลือยกายในสถานที่คล้ายค่ายทหารมาออกอากาศ โดยในคลิปเป็นเหมือนงานเลี้ยงสังสรรค์ในหน่วยทหารโดยมีนักดนตรี และแดนเซอร์ร่วมเต้นสนุกกับชายแต่งกายคล้ายทหาร ซึ่งในช่วงท้ายของคลิปแดนเซอร์หญิงเริ่มเต้นยั่วยวนและถอดเสื้อผ้าทีละชิ้นจนหมด โดยกลุ่มชายสวมชุดคล้ายกับทหารมีการขึ้นไปบนเวทีร่วมเต้นกับแดนเซอร์เปลือยคนดังกล่าวด้วย ท่ามกลางเสียงเชียร์อย่างสนุกสนาน

พล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 ชี้แจงว่า ขณะนี้กองทัพภาคที่ 1 กำลังตรวจสอบอยู่ แต่เท่าที่ดูไม่ใช่เรื่องใหม่ เป็นเรื่องที่เกิดมาประมาณ 5 ปีแล้ว ซึ่งหากคลิปที่เกิดขึ้นเป็นสถานที่ในหน่วยทหารจริงๆถือว่า ผิดวินัยและไม่เหมาะสม ทั้งนี้ทุกคนต้องเข้าใจเรื่องราวและเห็นใจทหารที่ทหารได้ทำในเรื่องดีๆ ซึ่งอาจจะเสียวินัยไปบ้าง แต่ไม่ใช่ประเด็นใหญ่โตมาก เป็นภาพความสนุกสนาน หลังจากการฝึกแต่อาจจะไม่เหมาะสม

"สื่อไม่ควรไปตามกระแส เพราะอาจส่งผลกระทบต่อขวัญกำลังใจทหาร คนดีๆจะเสียกำลังใจ เรื่องนี้ผู้บังคับบัญชากำชับแล้วว่า ไม่ควรเกิดขึ้นอีก ซึ่งต้องพยายามค้นหาบุคคล ที่กระทำไม่เหมาะสมมาลงโทษต่อไป"แม่ทัพภาคที่1กล่าว.

ทบ.เผยหาหน่วยเซ็กซ์ฉาวไม่เจอ พล.อ.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน