posttoday

กปปส.ลาดพร้าวไปปิดการทางพิเศษ

17 มกราคม 2557

กปปส.ลาดพร้าวเตรียมเคลื่อนไปการทางพิเศษฯ สมชัยเชื่อเหตุป่วนรายวันฝีมือรัฐบาล

กปปส.ลาดพร้าวเตรียมเคลื่อนไปการทางพิเศษฯ สมชัยเชื่อเหตุป่วนรายวันฝีมือรัฐบาล

นายอิสสระ สมชัย แกนนำกลุ่ม กปปส. รับผิดชอบเวทีลาดพร้าว กล่าวว่า วันนี้จะเคลื่อนขบวนไปที่การทางพิเศษแห่งประเทศไทย เพื่อเชิญชวนพนักงานรัฐวิสาหกิจมาร่วมกันขับไล่ระบอบทักษิณ และกัดดันให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ลาออกจากตำแหน่งรัฐบาลรักษาการ ขณะเดียวกัน

ส่วนเหตุปาประทัดยักษ์ใส่เวทีผู้ชุมนุม กปปส. ที่ห้าแยกลาดพร้าว และสวนลุมพินี เมื่อช่วงกลางดึก เชื่อว่าเป็นฝีมือของรัฐบาลจึงขอเตือนว่า อย่าใช้ความรุนแรง เพราะเท่ากับเป็นการสร้างความยั่วยุให้กับรัฐบาลเอง

นอกจากนี้ขอท้าทายให้ ศอ.รส.จับกุม นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และแกนนำทุกคน แต่หากใช้วิธีกระทำการแบบนี้ เชื่อว่ามวลมหาประชาชนจะไม่ยอมเด็ดขาด และเป็นการสร้างการยั่วยุให้เกิดขึ้นกับประชาชน

ทั้งนี้บรรยากาศที่เวทีห้าแยกลาดพร้าว ตั้งแต่ช่วงเช้าวถานการณ์ยังเป็นปกติ แม้มีเหตุลอบปาระเบิดเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา กลุ่มผู้ชุมนุมยังพักผ่อนและติดตามข่าวสารจากเวทีของตนเอง และในวันนี้จะเดินทางไปปิดสถานที่ราชการของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่อยู่ในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และการทางพิเศษแห่งประเทศไทย

ส่วนบรรยากาศการจราจรโดยรอบนั้น ส่วนใหญ่ปกติ ยกเว้น บริเวณสถานีสวนจตุจักรจากหน้าสถานีมาทางธนาคารทหารไทย ซึ่งรถเมล์และรถร่วมบริการขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.)ต้องรอวนรถไปรับผู้โดยสารบริเวณหน้าสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ฝั่งตรงข้ามสวนจตุจักร

ขณะที่รถยนต์ส่วนบุคคลก็ต้องกลับรถเช่นเดียวกัน ทำให้การจราจรติดขัดตั้งแต่เช้า เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีผู้โดยสารเดินทางจำนวนมาก

ต่อมาเวลา 10.30น. กปปส.ห้าแยกลาดพร้าวเริ่มเคลิ่อนขบวนออกจากพื้นที่ เพื่อมาปิดการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เพื่อเรียกร้องให้พนักงาน เจ้าหน้าที่หยุดงาน

ขณะที่รายงานข่าวแจ้งว่า ทางกทพ.บางส่วน ได้เดินทางไปงานสัมมนาเผยแพร่ข้อมูลและการมีส่วนร่วมของประชาชน ครั้งที่ 1 ของโครงการศึกษาความเป็นไปได้ สำรวจ และออกแบบเบื้องต้นทางพิเศษ เพื่อพัฒนาระบบโลจิสติกส์ระหว่างประเทศ เพื่อเตรียมพร้อมในการก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปี พ.ศ.2558  ห้องประชุมโรงแรมบุรีศรีภูบูทีค โฮเทล อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา


**ภาพบรรยากาศการชุมนุมที่เวทีลาดพร้าว**