posttoday

"สินจัย"โร่แจ้งจับมือดีโพสต์กล่าวหาดูถูกคนเสื้อแดง

10 กันยายน 2558

2 ดาราดัง "สินจัย-ฉัตรชัย" แจ้งความ ปอท. เอาผิดมือดีโพสต์ข้อความกล่าวหาดูถูกคนเสื้อแดง

2 ดาราดัง "สินจัย-ฉัตรชัย" แจ้งความ ปอท. เอาผิดมือดีโพสต์ข้อความกล่าวหาดูถูกคนเสื้อแดง

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 10 ก.ย. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) นางสินจัย เปล่งพานิชย์ หรือ นก สินจัย อายุ 50 ปี พร้อมด้วยนายฉัตรชัย เปล่งพานิชย์ หรือนก ฉัตรชัย อายุ 55 ปี และนายวิรัตน์ กัลยาศิริ อายุ 65 ปี ทนายความ เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.อนุชิต ทวีพร้อม พนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอท. เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ กรณีถูกหมิ่นประมาททางโซเชียลมีเดีย ที่ "นก"สินจัย ได้รับแสดงเป็นภรรยาของ พ.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม ในซีรี่ย์ละครเรื่อง "ปาฏิหาริย์รัก ไม่มีวันตาย" ซึ่งเป็นเรื่องราวของพ.อ.ร่มเกล้า ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส

นางสินจัย กล่าวว่า การเข้าแจ้งความในวันนี้ เนื่องจากเมื่อวันที่ 2 ก.ย. ที่ผ่านมาได้ทราบจากคนรู้จักว่า มีการพบเห็นโพสต์ข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยมีรูปของตนและมีข้อความที่สร้างความเกลียดชังว่า "หนังที่ฉันสร้าง สำหรับคนมีความรู้ มีระดับไม่เหมาะกับชนชั้นต่ำโดยเฉพาะชาวอีสานและพวกเสื้อแดง จากดาราสนับสนุน กปปส.-คสช. นางสินจัย หงษ์ไทย" โดยใช้ชื่อบัญชีเฟซบุ๊ก Tanawit Kalanthdepan ซึ่งข้อความดังกล่าวเป็นการตั้งโพสต์แบบสาธารณะ ไว้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา และมีการแชร์ต่อกันจำนวน 800 ครั้ง ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง และได้รับการว่ากล่าวอย่างหยาบคายจากผู้ที่พบเห็นข้อความดังกล่าว ต่อมาเมื่อวันที่ 4 ก.ย. บัญชีเฟซบุ๊ก Tanawit Kalanthdepan ได้เปลี่ยน ชื่อบัญชีใหม่ เป็น Redfriends thailand และมีการเปลี่ยนรูปโปรไฟล์เป็นรูปบุคคลเพศชาย ใส่แว่น ผมสั้น จากนั้นได้มีมาเปลี่ยนชื่อไปมาอีกหลายครั้ง

นางสินจัย กล่าวต่อว่าขอยืนยันว่าข้อความดังกล่าว ไม่ใช่ข้อความของตน และมีการโพสต์หรือคิดอย่างข้อความที่แชร์แต่อย่างใด ดังนั้นจึงอยากฝากเตือนถึงผู้ที่มีพฤติกรรมดังกล่าว อย่าสร้างความเกลียดชังให้กับผู้อื่น "หากยังมีความเป็นมนุษย์ด้วยกันอยู่ก็ไม่ควรทำร้ายกัน" ส่วนกรณีคนที่กดแชร์ควรมีการพิจารณาให้ดีก่อนว่าข้อความดังกล่าวมีความจริงหรือไม่

ด้านทางพนักงานสอบสวน ที่ได้รับแจ้งความร้องทุกข์พร้อมทั้งลงบันทึกประจำวันไว้ เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหากับบัญชีเฟซบุ๊ก Tanawit Kalanthdepan ในฐานความผิด "นำเข้าสู่ระบบความพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน" "หมิ่นประมาทและหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา" และ"ใส่ความให้เกิดความเสียหายดูถูก หมิ่นหรือเกลียดชัง สร้างความเสียหายให้กับชื่อเสียง"ก่อนจะสืบสวนเพื่อติดตามจับกุมตัวผู้กระทำผิด มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ  อสมท. http://www.tnamcot.com/content/280215