posttoday

ทำสับสน!รพ.เทศบาลนครนครศรีฯเลื่อนฉีดวัคซีนโควิด3รอบ

09 มิถุนายน 2564

นครศรีธรรมราช-โรงพยาบาลเทศบาลนครนครศรีฯประกาศเลื่อนฉีดวัคซีนโควิดวันเดียว3รอบทำชาวบ้านสับสน เลื่อนหรือไม่เลื่อนขอความชัดเจนผู้บริหาร

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงาน หลังจากโรงพยาบาลเทศบาลนครนครศรีธรรมราช มีการประกาศเลื่อนการฉีดวัคซีน สำหรับกลุ่มผู้สูงอายุ ผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรัง ที่จองฉีดวัคซีนวันที่ 10 มิ.ย.เป็นต้นไป กระทั้งช่วงเช้าวันนี้ (8 มิ.ย.) โรงพยาบาลเทศบาลนครนครศรีธรรมราช มีการออกประกาศแจ้งผู้ที่จองฉีดวัคซีนวันที่ 10 มิ.ย.ขอเลื่อนการฉีดวัคซีนไปก่อน จนกว่าจะได้รับการจัดสรรวัคซีนเพิ่ม ต่อมาเวลา 10.00 น.วันเดียวกัน โรงพยาบาลเทศบาลนครนครศรีธรรมราช

มีการแจ้งประกาศผ่านเพจ “โรงพยาบาลเทศบาลนครนครศรีธรรมราช“ ระบุ ได้รับการจัดสรรวัคซีนเพิ่มแล้ว ผู้ที่จองคิวฉีดวัคซีนวันที่ 10 มิ.ย.ให้เดินทางมารับการฉีดวัคซีนวันเวลาที่นัดไว้ หลังประกาศ 2 ฉบับของโรงพยาบาล สร้างความฉงนสงสัยให้กับชาวบ้านอย่างมาก และล่าสุดเมื่อเวลา 18.00 น.วันเดียวกัน โรงพยาบาลเทศบาลนครนครศรีธรรมราช มีการออกประกาศผ่านเพจอีกครั้ง ระบุ “ ผู้ที่ลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด –19กับโรงพยาบาลเทศบาลนครนครศรีธรรมราช วันที่ 7–9 มิ.ย.สามารถฉีดวัคซีนตามหมายนัด ส่วนผู้ที่จองฉีดวัคซีนวันที่ 10 มิ.ย.เป็นต้นไป ขอเลื่อนนัดการฉีดวัคซีน ตามมติคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครศรีธรรมราช หากได้รับการจัดสรรวัคซีนรอบต่อไป จะแจ้งให้ทราบผ่านช่องทางของเทศบาลนครนครศรีธรรมราชต่อไป ลงวันที่ 8 มิ.ย.เวลา 18.00 น.“ ภายหลังประกาศจำนวน 3 ฉบับในวันเดียวกันของโรงพยาบาลเทศบาลนครนครศรีธรรมราช สร้างความงงงวย ให้ชาวบ้านเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยังไม่มีการออกมาชี้แจงของคณะผู้บริหารเทศบาลนครนครศรีธรรมราช หรือผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง

ส่วนบรรยากาศฉีดวัคซีนป้องกันโควิด -19 กลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นไป และผู้ป่วยโรคเรื้อรัง 7 โรค ที่ศาลาประชาคมโรงละครองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช สนามหน้าเมือง อ.เมืองนครศรีธรรมราช สถานที่ให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด -19 นอกโรงพยาบาล ของโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ยังคงมีความคึกคัก ตั้งแต่เช้ามีผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นไป และผู้ที่มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรค เดินทางเข้ารับการฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งขั้นตอนการเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด – 19 มีการจัดระเบียบมาตรฐานตามมาตรการฯ เป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้สูงอายุ และผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรัง

สำหรับยอดรวมการเข้ารับฉีดวัคซีนป้องกันโควิด - 19 ที่ศาลาประชาคมโรงละคร มีการสรุปยอดรวม ทั้งฉีดแอสตร้าซิเนก้า และ ซิโนแวควันแรก (7 มิ.ย.) มีการฉีดรวม 574 คน ,เมื่อวานนี้ (8 มิ.ย.) มีการฉีดรวม 707 โดส ส่วนวันนี้ (9 มิ.ย.) มียอดฉีดวัคซีนรวม 209 โดส ในขณะที่วันที่ 10 มิ.ย. ยังไม่ทราบยอดวัคซีนแน่ชัดว่าจะมีการฉีดวัคซีนกี่โดส แต่มั่นใจว่ามีการฉีดวัคซีนฉีดให้กลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นไป และผู้ป่วย 7 โรค อย่างแน่นอน