posttoday

ทักษิณ อ้างติดโควิด ส่งทนายขอเลื่อนฟังคำสั่งอสส. คดี112 วันที่29พ.ค.

28 พฤษภาคม 2567

ทักษิณ ชินวัตร อ้างติดโควิด มอบหมายทนายความ ยื่นเอกสารต่อ สำนักงานคดีอาญา สำนักงานอัยการสูงสุด ขอเลื่อนฟังคำสั่งคดีมาตรา112 วันที่ 29พ.ค. ออกไปก่อน เปิดไทม์ไลน์ย้อนหลัง ทำกิจกรรมล่าสุด ทักษิณ ควงลูก พร้อมคณะ ลุยโคราช 25 พ.ค.

รายงานข่าวจากสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า วันที่28พ.ค.ทนายความผู้รับมอบอำนาจนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมายังสำนักงานคดีอาญา สำนักงานอัยการสูงสุด ยื่นคำร้องขอเลื่อนนัดฟังคำสั่งคดีออกไปก่อน เนื่องจากนายทักษิณติดโควิด โดยในช่วงเวลา 18.00 น.ยังไม่มีคำสั่งจากอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญาอนุญาตให้เลื่อนคดีหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 29พ.ค. สำนักงานอัยการสูงสุด นัดหมายนายทักษิณ มาฟังคำสั่งมาจะฟ้องหรือไม่ฟ้อง คดีความในอดีตของนายทักษิณ ที่เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศ เมื่อประมาณปี2552 โดยมีบางถ้อยคำพาดพิง ถูกตีความว่าเข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา112 และในเวลาต่อมาได้มีการดำเนินการฟ้องต่ออัยการ

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า การที่นายทักษิณ แจ้งผ่านทนายความติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งกำหนดการล่าสุด ก่อนหน้าคือ เมื่อวันที่ 25พ.ค. นายทักษิณ พร้อมนายพานทองแท้ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร บุตร พร้อมด้วยคณะแกนนำพรรค สส.เพื่อไทยอีกบางส่วน ได้เดินทางไปยังจ.นครราชสีมา เพื่อเป็นประธานฌาปนกิจเผาศพให้ลุงป๊อก หรือ นายวิชัย ช่างเหล็ก อดีตคนขับรถคู่ใจ รวมทั้งได้เดินทางไปสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือ ย่าโม ท่ามกลางประชาชนที่เข้ามารุมล้อมถ่ายภาพเป็นจำนวนมาก และหลังจากนั้นได้ร่วมรับประทานอาหารเย็นกับ คณะสส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย และรัฐมนตรีอีกบางคน ซึ่งอาจเป็นหนึ่งในสาเหตุที่อาจนำมาสู่การติดโควิด จึงได้มอบหมายให้ทนาย ขอเลื่อนการฟังคำสั่งจากอัยการคดีมาตรา112 วันที่ 29พ.ค. ออกไปก่อน