posttoday

วรชัย ติง นายกฯ เลิกลงพื้นที่ แบ่งเวลานั่งทำเนียบตามงานข้าราชการ

06 กรกฎาคม 2567

วรชัย แนะ เศรษฐา เลิกตะบี้ตะบันลงพื้นที่ แบ่งเวลานั่งทำเนียบตามงานข้าราชการ มุ่งแก้ปัญหาปากท้อง รับ พร้อมเป็นยาขม ติง โดยไม่ได้มุ่งร้าย หวัง เพื่อไทยกลับมาเป็นที่นิยม

นายวรชัย เหมะ แกนนำคนเสื้อแสดง ในฐานะที่ปรึกษาของรองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการทำหน้าที่ ของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ที่ใกล้ครบรอบ 1 ปีแล้วว่า เท่าที่ติดตามการทำงานของนายเศรษฐา เห็นว่าเป็นนายกฯที่ขยันลงพื้นที่เพื่อรับรู้ปัญหาของประเทศชาติและประชาชน รวมถึงเดินสายโรดโชว์ประเทศไปทั่วโลก พยายามดึงนักลงทุนรายใหญ่ๆและนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามา การทำงานเช่นนี้ถือว่าเป็นนายกฯที่ขยันที่สุดคนหนึ่ง 

วันนี้ประเทศไทยมีปัญหาเรื่องเงินสดในระบบหายไป บ้านถูกยึด รถถูกยึด พ่อค้าแม่ขายย่ำแย่ขายของไม่ออก เชื่อว่าข้อมูลตรงนี้นายเศรษฐารับทราบดีจากการลงจากการลงพื้นที่จริง รวมถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลตามโซเชียลมีเดียต่างๆ ทำให้ความเชื่อมั่นของรัฐบาลและนายกฯลดลงไปทุกวัน รวมไปถึงกระแสของพรรคเพื่อไทยที่ลดลงไป 

แนวทางการทำงานที่ผ่านมาของนายกฯด้วยความขยันความอดทน แต่ไม่เร็วพอที่จะทำให้ประชาชนพึงพอใจได้ เชื่อว่าข้อมูลความเป็นจริงนายกฯมีเพียงพอแล้ว วันนี้จึงอยากให้นายกฯนำข้อมูลเหล่านั้นมาวิเคราะห์ปรับใช้ และทวงถามความคืบหน้าข้อสั่งการต่างๆที่เคยให้ไว้ในรอบเกือบหนึ่งปีที่ผ่านมากับข้าราชการผู้ที่รับผิดชอบแต่ละกระทรวงแต่ละหน่วยงาน ว่าคืบหน้าไปถึงไหน มีอะไรต้องทำเพิ่มเติมบ้าง เพราะข้าราชการคือแขน ขา มือ ที่คอยขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล อยากให้นายกฯแบ่งเวลาการลงพื้นที่มานั่งทำงานที่ทำเนียบ เรียกข้าราชการมารายงานความคืบหน้านโยบาย ไม่ใช่ตะบี้ตะวันลงพื้นที่โดยไม่เหลียวแลหลัง เพราะถ้าเป็นแบบนั้นจะไม่มีอะไรต่างจากรอบปีที่ผ่านมา ประชาชนต้องการผลสำเร็จของนโยบาย ก็ถึงเวลาแล้วที่นายกฯต้องเร่งขันน็อตกำชับตรวจการบ้านไม่ใช่สั่งแล้วสั่งเลย

สิ่งที่ผมพูดมานี้ในฐานะคนในบ้าน แม้บางอย่างอาจระคายหู แต่อยากให้รู้ว่าความคิดเห็น คือความเห็นของคนที่เป็นมิตร ไม่มีเจตนามุ่งร้ายแอบแฝง ผมต้องการให้รัฐบาลเดินหน้าได้ ปากท้องประชาชนจะได้กินอิ่ม ให้พรรคเพื่อไทยของเราจะได้กลับมาเป็นที่นิยมชมชอบ ใครจะว่าอะไรผมไม่สนใจ วันนี้ขอเป็นยาขมบอกปัญหาที่ประชาชนเดือนร้อนให้ถึงนายกฯ เมื่อท่านทราบปัญหาก็ถือว่าผมได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่แล้ว