posttoday

ครอบครัว คนใกล้ชิด แกนนำเพื่อไทย ร่วมงานทำบุญวันเกิด ทักษิณ 75 ปี

26 กรกฎาคม 2567

ทักษิณ เปิดบ้านพักจันทร์ส่องหล้า จัดงานวันเกิด 75 ปี คนในครอบครัว รัฐมนตรี แกนนำ สส.เพื่อไทย ร่วมงานคึกคัก ทำบุญเลี้ยงพระสงฆ์ 9 รูป อดีตนายกฯ ชื่นมื่น ร่วมงานวันเกิด 2คืนติด ปลื้ม กลับมาจัดงานเมืองไทย อวยพรกลับคนร่วมงานขอให้มีความสุข ก่อนกล่าวติดตลกขออยู่อีก 40 ปี

วันที่ 26 ก.ค. ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า จรัญสนิทวงศ์ 69 มีการจัดงานวันคล้ายวันเกิด นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ครบ 75 ปี ตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ มีรถยนต์ของคนในครอบครัวชินวัตร ทยอยเดินทางเข้าบ้านพัก เช่น คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภริยานายทักษิณ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย 

ตามด้วย คนใกล้ชิด รัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย อาทิ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คมนาคม นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข น.ส.จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี 
 

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ พล.ต.อ.วิโรจน์ เปาอินทร์ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ขณะเดียวกันยังมีแกนนำพรรคเพื่อไทยมาร่วมอวยพรนายทักษิณด้วย อาทิ นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายสุชาติ ตันเจริญ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย 

กลุ่มแกนนำคนเสื้อแดง อาทิ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายก่อแก้ว พิกุลทอง นายวรชัย เหมะ เป็นต้น 
 

โดยมีการเลี้ยงเพลพระสงฆ์ 9 รูป ในเวลา 11.00 น. โดยเวลา 12.00น. มีเปิดซุ้มอาหารจากร้านชื่อดังอาทิ กุ้งแม่น้ำเผา ขนมจีบ ติ่มซำ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อราชวัตร ก๋วยเตี๋ยวเป็ด ไก่ย่างป้าแก้วหนังกรอบ ก๋วยเตี๋ยวปลา ลิ้มเหล่าโหงว

สำหรับผู้ที่มาร่วมงาน จะได้รับเสื้อโปโลสีขาวปักรูปหน้านายทักษิณพร้อมข้อความสีแดงว่า “75 no place like home“ เพื่อใส่ร่วมงานครั้งนี้ด้วย

ครอบครัว คนใกล้ชิด แกนนำเพื่อไทย ร่วมงานทำบุญวันเกิด ทักษิณ 75 ปี

ก่อนหน้านั้น ช่วงค่ำวันที่ 24ก.ค. ที่โรงแรมพูลแมน คิง เพาวเวอร์ นายอัยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการบริหารของบริษัทคิง เพาเวอร์ ที่เกิดวันที่ 26 ก.ค. ตรงกับนายทักษิณ โดยมีรัฐมนตรี แกนนำพรรคการเมือง หลายพรรคเข้าร่วมงาน โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น

ต่อมา คืนวันที่ 25 ก.ค. มีการจัดงานเลี้ยงวันคล้ายวันเกิดปีที่ 75 ล่วงหน้าให้ นายทักษิณ ที่โรงแรมยูสาทร มีเฉพาะคนใกล้ชิดเข้าร่วมงาน อาทิ นายภูมิธรรม นายสุริยะ นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกฯและรมว.มหาดไทย นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา 

นายสารัชถ์ รัตนาวะดี ประธานกรรมการบริหารของกัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) น.ส.จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นต้น 

นายทักษิณ กล่าวกับผู้ร่วมงานตอนหนึ่งว่า ดีใจที่ได้กลับมาฉลองวันเกิดในประเทศไทย ไม่รู้จะได้ฉลองอีกกี่ปี เพราะปีนี้ก็อายุ 75 ปีแล้ว แต่หวังว่าจะมีเวลาอีก 40 ปี ก็คงพอ ถือเป็นการอวยพรตัวเอง ปีนี้เป็นปีที่พิเศษจริงๆ เพราะได้กลับมาอยู่กับเพื่อนฝูงและพี่น้อง โดยเฉพาะเพื่อนทางการเมืองและธุรกิจที่คบค้ากันมาหลายปี

วันนี้ได้เจอหน้ากันก็มีความสุข ขอขอบคุณทุกท่าน และหวังว่าทุกคนจะมีความสุขเหมือนผม ขอให้มีสุขภาพแข็งแรง และมีความมั่นคงที่จะร่วมเดินทางเพื่อให้บ้านเมืองเราดีขึ้นกว่าวันนี้