posttoday

"วัน"ลั่นไม่สนิท"สามารถ"เล่าสัมพันธ์ความหลัง"ธรรมนัส-ไผ่ ลิกค์"

31 กรกฎาคม 2567

"วัน อยู่บำรุง"เผยไม่สนิท"สามารถ เจนชัยจิตรวนิช" ตัดสินใจเข้าพลังประชารัฐเองหลังได้คุยกับ"บิ๊กป้อม" เปิดสัมพันธ์ "ธรรมนัส พรหมเผ่า"รู้จักกันตั้งแต่ปี2540 ส่วน"ไผ่ ลิกค์"เป็นเพื่อนวัยรุ่น สนิทกันมาตั้งแต่รุ่นพ่อ "เฉลิม-เรืองวิทย์"

นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐกับสส.ในพรรคจะขับไล่นายสามารถ เจนชัยจิตวนิช สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ออกจากพรรค กรณีออกมาแสดงความคิดเห็นบ่อยครั้งไปกระทบกับรัฐบาลไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับตัวเอง

นายวัน กล่าวว่า วันที่ไปลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย นายสามารถโทรมาสอบถามว่าสนใจจะมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ จึงได้ตอบกลับไปว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐจะรับตนเองเข้าพรรคหรือ จากนั้นนายสามารถจะวางสายไปและอีกราว10นาที โทรกลับมาแจ้งว่า พล.อ.ประวิตรให้ไปพบที่บ้านป่ารอยต่อฯ จนได้มีการพูดคุยกับพล.อ.ประวิตรด้วยตนเองก่อนตัดสินใจสมัครเป็นสมาชิกพรรค 

นายวัน กล่าวว่า รู้จักนายสามารถราว3-4ปีในช่วงที่เป็นสส.พรรคเพื่อไทย เจอกันที่รัฐสภา แต่ไม่สนิทสนมกันและในความเป็นจริงแล้วส่วนตัวมีความสนิทสนมกับร.อ.ธรรมนัส มาตั้งแต่ปี2540 ได้รู้จักกันเพราะตนเองเป็นหลานรักของ"เสธ.ไอซ์" พล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต ขณะที่ร.อ.ธรรมนัส เป็นน้องรักของเสธไอซ์ 

ส่วนกับนายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ แกนนำสส.พรรคที่ออกมาเคลื่อนไหวล่ารายชื่อสส.ขับนายสามารถก็รู้จักสนิทกันตั้งแต่วัยรุ่น ขณะที่นายเรืองวิทย์ ลิกค์ อดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวงบิดาของนายไผ่ เป็นเพื่อนรักกับร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง บิดาของตัวเอง