posttoday

"ดร.สามารถ"เหน็บสส.ปชป.เป็นรมต.ร่วมครม.อุ๊งอิงค์1ถ้าคิดว่าทำงานเก่ง

25 สิงหาคม 2567

"ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์" เหน็บสส.ปชป.ร่วมครม.แพทองธาร1 หากได้เป็นรมต.ตามปราถนาขอให้สร้างผลงานกู้พรรค ไม่ปล่อยให้ถูกตราหน้าว่าเป็นแค่“อะไหล่-รอเสียบ”และเลือกตั้งครั้งหน้าจะต้องทำให้จำนวนที่นั่งสส.มากกว่าเดิม

ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ อดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า สส.ในพรรคประชาธิปัตย์ จะเข้าไปร่วมเป็นรัฐมนตรีในรัฐบาลอุ๊งอิ๊งค์1 มีเนื้อหาดังนี้ 

ไปเป็น รมต. เลย ถ้าคิดว่า “ทำงานเก่ง” 

ในฐานะสมาชิกพรรค ปชป. คนหนึ่ง ผมเพิ่งได้ยินว่ามีผู้แบ่ง ส.ส. ปชป. ออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มหนึ่ง “พูดเก่ง ตำหนิเก่ง แต่ทำงานไม่เก่ง” อีกกลุ่ม “พูดไม่เก่ง ตำหนิไม่เก่ง แต่ทำงานเก่ง”  
 
กลุ่มที่อ้างว่าทำงานเก่งบอกว่ารอเข้าร่วมรัฐบาล เพราะจะได้มีโอกาสสร้างผลงานให้กับประเทศชาติและประชาชน เท่ากับสร้างผลงานให้กับพรรคด้วย แต่เขาคงลืมไปว่าฝ่ายค้านก็สามารถสร้างผลงานให้กับประเทศชาติ ประชาชนและพรรคได้ด้วย ถ้าเขามุ่งมั่น “ค้านอย่างสร้างสรรค์” ด้วยการปกป้องผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนอย่างเต็มที่ ซึ่งมีหลายเรื่องที่ควรทำ ไม่วางเฉย ด้วยลักษณะท่าที “เกรงใจรัฐบาล” 
 
ครั้งนี้ จะได้เป็น รมต. ตามปรารถนาแล้ว ขอให้สร้างผลงานตามที่ได้ประกาศก้องไว้ อย่าลืมว่าจะต้องเร่งสร้างประโยชน์ให้กับประเทศชาติและประชาชน และนำผลงานเหล่านั้นกลับมากอบกู้พรรคให้ได้ ผมจะติดตาม และเป็นกำลังใจให้ 

 
ที่สำคัญ การเข้าร่วมรัฐบาลจะต้องเข้าร่วมอย่างมี “เกียรติและศักดิ์ศรี” ไม่ปล่อยให้พรรคถูกตราหน้าว่าเป็นเพียงแค่พรรค “อะไหล่-รอเสียบ” เท่านั้น อีกทั้ง การเลือกตั้งครั้งหน้าจะต้องทำให้พรรค ปชป. มี ส.ส. มากกว่าเดิม ! 

ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์
อดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์
ที่มาเฟซบุ๊ก ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์