posttoday

เฉลิมชัย เผย เพื่อไทย ยังไม่ได้ส่งหนังสือเชิญ ประชาธิปัตย์ ร่วมรัฐบาล

27 สิงหาคม 2567

เฉลิมชัย ย้ำ ยังไม่ได้คุย แกนนำเพื่อไทย เชิญไปร่วมรัฐบาล แจงขั้นตอน ต้องได้รับหนังสือเชิญ นำเข้าที่ประชุม กรรมการบริหารพรรค หาข้อสรุป แจง เดชอิศม์ เข้าใจคลาดเคลื่อน มอบหัวหน้าพรรคเจรจาแทนพรรค เข้าร่วมรัฐบาล ย้ำ ขอถอนปมนี้ออกไปแล้ว ย้ำ ทุกอย่างต้องผ่านมติพรรค

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายเดชอิศม์ ขาวทอง สส.สงขลา และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุว่า ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคมอบหมายให้ นายเฉลิมชัย เจรจา กับแกนนำพรรคเพื่อไทยในการเข้าร่วมรัฐบาลว่า อาจจะเป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อน

ที่ประชุม กรรมการบริหารพรรค เมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา พล.ต.ต สุรินทร์ ปาลาเร่ สส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ได้ขอมติที่ประชุมให้ มอบให้ตนเป็นตัวแทนพรรค ในการพูดคุยเข้าร่วมรัฐบาล แต่ได้ขอให้ถอนมตินี้ไปแล้ว โดยมีการบันทึกรายงานการประชุมอยู่แล้ว ดังนั้นเมื่อไม่ได้รับมอบหมาย จึงไม่เคยคุยกับแกนนำพรรคเพื่อไทย

นายเฉลิมชัยกล่าวว่า การจะดำเนินใดๆ ต้องเป็นมติพรรค จนถึงขณะนี้ ยังไม่เคยพูดคุยกับแกนนำพรรคเพื่อไทย ส่วนใครจะไปคุยหรือไม่ ตนไม่ทราบ ยืนยันในหลักการ ใครจะไปคุยก็ไม่มีผล ถ้ายังไม่ผ่านกระบวนของพรรค

"การจะเข้าร่วมรัฐบาลต้องมีหนังสือเชิญ อย่างเป็นทางการ จึงจะนำเข้าที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคและสส. จึงจะเป็นข้อยุติว่า พรรคว่าจะเข้าร่วมหรือไม่ร่วม"นายเฉลิมชัยกล่าว