posttoday

FORK & CORK จับมือ CHIT HOLE มอบประสบการณ์แฮงก์เอาต์สุดชิลใจกลางสุรวงศ์

13 กันยายน 2567

เอาใจสายปาร์ตี้หลังเลิกงาน หากไม่รู้ไปหาที่แฮงเอาท์ที่ไหน โพสต์ทูเดย์ พาไปรู้จักร้านอาหารชิลด์เอาท์ยามค่ำคืน ใจกลางสุรวงศ์ อย่างร้าน FORK & CORK ที่จะมอบประสบการณ์แฮงก์เอาต์สุดชิลใจกลางสุรวงศ์

สุรวงศ์จะเป็นถนนสายสั้น ๆ แต่มีความสำคัญ ด้วยเป็นถนนที่เชื่อมกับถนนสายธุรกิจหลายสาย โดยในอดีตถนนสุรวงศ์เป็นหนึ่งในย่านธุรกิจที่สำคัญที่เชื่อมต่อกับถนนเจริญกรุง ถนนสีลม ถนนสาทร กิจการร้านค้าที่เกิดขึ้นบนถนนสุรวงศ์ ไม่ใช่เพียงกิจการร้านค้าขนาดเล็ก แต่ตลอดแนวถนนล้วนเป็นอาคารสำนักงานขนาดใหญ่ของธุรกิจในยุคบุกเบิก มีอาคารสำนักงานของธุรกิจต่าง ๆ เรียงรายบนถนนสายนี้
 

FORK & CORK จับมือ CHIT HOLE มอบประสบการณ์แฮงก์เอาต์สุดชิลใจกลางสุรวงศ์

เช่นเดียวกับร้านอาหารก็เกิดขึ้นหลายร้าน FORK & CORK เป็น 1 ในร้านที่ก่อตั้งมา 31 ปีแล้ว ล่าสุด  FORK & CORK Authentic Thai Cuisine ร้านอาหารและบาร์ย่านสุรวงศ์ สีลม ร่วมกับ CHIT HOLE เบียร์คราฟต์สัญชาติไทยแท้ นำเสนอเมนูอาหารไทยหลากหลายภูมิภาคและอาหารสไตล์ Western มารวมไว้ที่นี่
 
นอกจากนี้ยังผสานกับเบียร์คราฟต์สัญชาติไทยแท้ Original Thai Craft Beer กว่า 16 รสชาติ นับเป็นการร่วมมือที่ดีที่สุดเพื่อให้ชาวสาทรและสีลมได้สัมผัสความอร่อยอย่างจุใจ ทั้งอาหารและเบียร์คราฟต์ ณ ใจกลางย่านสุรวงศ์ แหล่งแฮงเอาท์สุดชิลสำหรับสายดื่มยามค่ำคืน

FORK & CORK ร้านอาหารและบาร์ แลนด์มาร์กแฮงก์เอาต์ย่านสุรวงศ์ สีลม ซึ่งเป็นถนนแห่งสีสันความบันเทิงที่เป็นที่รู้จักในหมู่ชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้จับมือกับ CHIT HOLE เบียร์คราฟต์สัญชาติไทยแท้ Original Thai Craft Beer เพื่อมอบประสบการณ์แฮงก์เอาต์สุดชิลสำหรับชาวออฟฟิศและนักท่องเที่ยว เพลิดเพลินกับดนตรีสดแนวแจ๊ส โซล ฟังก์ บลูส์ อาร์แอนด์บี และเพลงยุค 90's ที่จะทำให้ค่ำคืนของคุณเต็มไปด้วยความสนุกและความทรงจำที่ดี

FORK & CORK จับมือ CHIT HOLE มอบประสบการณ์แฮงก์เอาต์สุดชิลใจกลางสุรวงศ์

ชฎารัศมิ์  ศิระวิญญูวงศ์ Co-Founder FORK & CORK  เผยว่า เราเป็นร้านที่เปิดมานานแล้วนะคะก่อนหน้านี้เจาะกลุ่มต่างชาติ อาหารของเราก็จะเป็นอาหารไทย ซึ่งฝรั่งต่างชาติมาก็จะค่อนข้างชอบนะคะเราก็จะทําเป็นauthentic food (อาหารต้นตำรับ)เลยอย่างเมนูที่ที่หายากที่หาทานที่ไหนไม่ได้ก็มาทานที่นี่กัน 
 

ชฎารัศมิ์  ศิระวิญญูวงศ์ Co-Founder FORK & CORK

"ทีนี้ความความพิเศษของร้านคือรสชาติของอาหารที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่หลงใหลในอาหารไทย เราเปิดมา30 ปี แล้วจนถึงปัจจุบันก็ยัง request ที่จะมาอยู่ ส่วนกลุ่มเป้าหมายเราคิดว่าเราจะเปิดให้คนไทยเข้ามาเพิ่มขึ้นจากเดิม พราะเดิมทีคนไทยแทบไม่รู้จักแม้กระทั่งคนที่ทํางานอยู่ในแอเรียนี้ก็ตามเถอะอะไรอย่างเงี้ยค่ะเพราะว่าไม่ค่อยได้ออกสื่อเท่าไหร่"

"วัน ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เราจะมีดนตรีเข้ามาเรื่อยๆ ส่วนทุกวันพุธ ก็มองว่ามันเป็นช่วงกลางสัปดาห์ที่ บางทีคนก็อาจจะเครียดอะไรก็มาที่นี่แนวดีเจเปิดแผ่นพื่อมารองรับกลุ่มคนออฟฟิศให้มาปลดปล่อย หลังทำงานหนักๆมาแล้ว" 

ล่าเตียง อาหารว่างไทยโบราณ

สำหรับ เมนู เป็นอาหารไทยอย่างเช่น  ล่าเตียง (คือ อาหารว่างไทยโบราณ ซึ่งเป็นอาหารชาววัง)  , กุ้งตกครก หรือจะเป็น แพนงกุ้ง , แพนงปลา รวมถึง ข้าวอบหม้อดิน

หรือหากแนว แซ่บๆมีรสชาติก็เป็น ส้มตำทอดกุ้งสดเนื้อแน่นเด้ง ลาบเชียงใหม่ ยำเนื้อสันใน 

FORK & CORK จับมือ CHIT HOLE มอบประสบการณ์แฮงก์เอาต์สุดชิลใจกลางสุรวงศ์

FORK & CORK  เป็นร้านแนวฟิวชั่น นอกจากอาหารไทยแล้วก็มีแนวตะวันออกอย่าง  Chicken Cordon Bleu ,  Tenderloin Steak  , Penne Cabonara และ Fish & Chips

FORK & CORK จับมือ CHIT HOLE มอบประสบการณ์แฮงก์เอาต์สุดชิลใจกลางสุรวงศ์

ทานอาหารอิ่มแล้ว ก็แฮงเอาท์ ต่อทันที เพราะที่นี่จะเป็นแหล่งของชาวออฟฟิศมาปลดปล่อยอารมณ์หลังจากกลางสัปดาห์ที่ตึงเครียดกับ “CHIT’s DAY” เตรียมตัวระเบิดความมันส์แบบไม่จำกัดกับ DJ MAXX ทุกวันพุธ ตั้งแต่ 21.00 น. - เที่ยงคืน พร้อมจิบเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ที่รับรองว่าถูกใจสายแฮงเอาท์แน่นอน!

FORK & CORK X CHIT HOLE อยู่ ข้างๆ โรงแรมมณเฑียรมอลล์ สุรวงศ์ เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 18:00 - 02:00 น.  

FORK & CORK จับมือ CHIT HOLE มอบประสบการณ์แฮงก์เอาต์สุดชิลใจกลางสุรวงศ์

การเดินทาง 
 
รถไฟฟ้า BTS ศาลาแดง - เดินจากสถานีถึงร้าน ระยะทาง 200 เมตร
รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สีลม - เดินจากสถานีถึงร้าน ระยะทาง 250 เมตร
จอดรถได้ที่ โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ แสตมป์ฟรี 3 ชม. (เกินจาก 3 ชม. คิดชั่วโมงละ 50 บาท)