posttoday

วิป3ฝ่ายเคาะแถลงนโยบายรัฐบาล2วัน นายกฯอิ๊งค์-ครม.ได้เวลาชี้แจง6ชม.

09 กันยายน 2567

"วันนอร์" ประธานสภาผู้แทนฯเผยผลประชุมวิปร่วม3ฝ่ายเคาะแถลงนโยบาย 12-13 ก.ย.67 รวม 29 ชม. - นายกฯแพทองธารและคณะรัฐมนตรได้เวลาชี้แจง 6 ชม. - ฝ่ายค้าน13 ชม. พรรคร่วมรัฐบาลและวุฒิสภาได้เวลาฝ่ายละ4ชม.ครึ่ง

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานรัฐสภา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการร่วม 3 ฝ่าย ได้แก่ รัฐบาล ฝ่ายค้าน และวุฒิสภา เพื่อหารือและกำหนดกรอบการอภิปราย ในการแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อรัฐสภา ในวันที่ 12-13 กันยายนนี้

ประธานรัฐสภา แถลงผลภายหลังการประชุมเสร็จสิ้น ซึ่งที่ประชุมมีมติ เห็นชอบจัดสรรเวลาในการพิจารณารวม 29 ชั่วโมง แบ่งเป็น ประธานการประชุม สำหรับควบคุมการประชุม 1 ชั่วโมง, นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ชี้แจง 6 ชั่วโมง, เวลาการอภิปรายของฝ่ายค้าน 13 ชั่วโมง, พรรคร่วมรัฐบาล 4 ชั่วโมงครึ่ง และวุฒิสภา 4 ชั่วโมงครึ่ง โดยการประชุม จะเริ่มการประชุมตั้งแต่เวลา 09.00 น จนถึง 24.00 น.ของวันที่ 12-13 กันยายนนี้ ซึ่งแต่ละวัน จะต้องใช้เวลาการพิจารณาให้ได้วันละ 14 ชั่วโมงครึ่ง หรือขึ้นอยู่กับเวลาการอภิปรายแต่ละวันให้มีความเหมาะสม

ขณะน.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าอาคารชินวัตร 3 ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม พร้อมกับทักทายสื่อมวลชนผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามร่างนโยบายของรัฐบาลที่เตรียมแถลงต่อสภาฯ นางสาวแพทองธาร ปฏิเสธิที่จะตอบคำถามพร้อมโบกมือทักทายสื่อ และเดินขึ้นลิฟต์ไปห้องทำงานด้านบน