posttoday

"อธิรัฐ รัตนเศรษฐ"ลาออกพลังประชารัฐจับตานั่งเลขารมว.เกษตรฯ

12 กันยายน 2567

“อธิรัฐ รัตนเศรษฐ”ยื่นใบลาออกพลังประชารัฐ เหลือ "วิรัช"บิดาไม่ลาออก จับตาไปนั่งเลขาฯรมว.เกษตรฯ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ลุ้นเสนอชื่อครม.พิจารณาสัปดาห์หน้า17ก.ย.67

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ อดีตรมช.คมนาคม และอดีตสส.นครราชสีมา พรรคพลังประชารัฐ ลูกชายนายวิรัช รัตนเศรษฐ อดีตสส.บัญชีรายชื่อ และอดีตรองหัวหน้าพรรค ได้ลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐแล้ว คนในตระกูล รัตนเศรษฐ เหลือเพียงนายวิรัช เท่านั้นที่ยังไม่ยื่นใบลาออก 

การลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ ทำให้เป็นที่จับตาว่า นายอธิรัช เตรียมไปดำรงตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ของนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ซึ่งจะมีการเสนอชื่อนายอธิรัช ให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาแต่งตั้งในการประชุมสัปดาห์หน้า17ก.ย.2567   

ก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวว่านายวิรัช จะนำคนในครอบครัวไปร่วมงานกับพรรคก้าวไกล โดยวางตัวนายอธิรัช ลงสมัคร นายก อบจ.นครราชสีมา และการลาออกของนายอธิรัฐ เกิดขึ้นท่ามกลางกระแสข่าวอดีต สส.และอดีตผู้สมัคร สส.และคนในตระกูลรัตนเศรษฐ ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคอย่างต่อเนื่อง

 

 

ชีวิตทางการเมืองของนายอธิรัฐ เคยดำรงตำแหน่งรมช.คมนาคม สมัยรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลงสมัครสส.นครราชสีมา ครั้งแรกปี2544 สังกัดพรรคเพื่อไทย ต่อมาในปี2562ย้ายไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐและชนะการเลือกตั้งเป็นสมัยที่สอง