posttoday

นพดล มั่นใจ ที่ปรึกษานโยบาย ช่วยผลักดันรัฐบาลแพทองธาร สร้างโอกาสทองคนไทย

18 กันยายน 2567

นพดล ชม แพทองธาร แต่งตั้งที่ปรึกษานโยบาย พันศักดิ์ สุรพงษ์ ศุภวุฒิ ธงทอง พงศ์เทพ แต่ละคนล้วนรู้รอบด้าน เศรษฐกิจ ต่างประเทศ สาธารณสุข กฎหมาย มั่นใจ ช่วยงานนายกฯผลักดันนโยบายตามที่แถลงต่อสภาฯ เชื่อ แพทองธาร พร้อมเป็นแพนำคนไทยไปข้างหน้า สร้างโอกาสให้คนไทย

นายนพดล ปัทมะ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า กรณีนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ลงนามแต่งตั้งคณะที่ปรึกษาด้านนโยบาย 5 คน ตนชื่นชมวิจารณญาณในการเลือกคนของนายกรัฐมตรี เนื่องจากบุคคลที่ตั้งมีประสบการณ์เชี่ยวชาญโดดเด่น  

นายพันศักดิ์ วิญญรัตน์ ประธานที่ปรึกษา เป็นผู้มีประสบการณ์ทางด้านเศรษฐกิจ การเมืองและการต่างประเทศมาอย่างลึกซึ้งยาวนาน นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี นายศุภวุฒิ สายเชื้อ นายธงทอง จันทรางศุ และนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา ล้วนเป็นผู้ที่มีความรอบรู้ด้านเศรษฐกิจ การสาธารณสุข และกฎหมายอย่างดี 

เชื่อว่าคณะที่ปรึกษาจะสามารถช่วยท่านนายกรัฐมนตรี และรัฐบาลด้านนโยบายที่ได้แถลงต่อรัฐสภาในประเด็นสำคัญๆครบถ้วน ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม คุณภาพชีวิต การพัฒนาทุนมนุษย์และด้านต่างประเทศ

นายนพดลกล่าวว่า เวลาเกือบ 3 ปีที่เหลืออยู่ เชื่อว่ารัฐบาลจะสามารถผลักดันนโยบายที่ได้แถลงต่อรัฐสภาอย่างเต็มที่ เชื่อมั่นในภาวะความเป็นผู้นำของ นางสาวแพทองธาร และจิตวิญญาณของความเป็นแม่ที่ห่วงใยอนาคตของประเทศและอย่างที่อภิปรายในสภาฯอยากจะเห็นรัฐบาลใหม่ เสมือนเป็นแพที่นำพาคนไทยไปข้างหน้า สร้างโอกาสทองให้กับคนไทยและ เป็นกระแสธารแห่งความหวัง ถ้าทำตามนโยบายสำเร็จ ชีวิตของคนไทยจะดีขึ้นอย่างแน่นอน