posttoday

ชีวิตอีกด้านของ ธเนตร วงษา ในเส้นทางการเมือง อาสารับใช้ประชาชน

16 ตุลาคม 2567

ถูกโยงเป็น บอสใหญ่ 'ธเนตร วงษา' นักธุรกิจขายตรงออนไลน์ สนิทสนม บอสพอล-วรัตน์พล วรัทย์วรกุล แห่ง The iCon Group ที่กำลังถูกหลายหน่วยงานตรวจสอบอย่างหนัก แต่ยังมีอีกมุมมองชีวิต ธเนตร ให้ความสนใจการเมือง เคยลงสมัครเป็นผู้ว่ากทม.ปี2565 และเคยลงสมัครรับเลือกตั้งปี2566

KEY

POINTS

  • 'ธเนตร วงษา' ถูกสังคมจับตามอง ในสายสัมพันธ์ใกล้ชิดทางธุรกิจกับ บอสพอล-'วรัตน์พล วรัทย์วรกุล' แห่ง The iCon Group
  • The iCon Group ถูกสังคม หน่วยงานภาครัฐ ตรวจสอบอย่างหนัก การทำธุรกิจออนไลน์ ขายของให้ประชาชน มีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก
  • บทบาท ธเนตร นอกจากความเป็น นักธุรกิจ ยังมีอีกบทบาทหนึ่งที่เจ้าตัวให้ความสนใจไม่แพ้กัน ในเส้นทางการเมือง 
  • เมื่อสืบค้นข้อมูลพบว่า การเลือกตั้ง 2565 กับ 2566 ธเนตร เคยอาสารับใช้ประชาชน สนามเลือกตั้งผู้ว่ากทม. ในนามอิสระ และ สนามการเลือกตั้งสส. เคยปรากฎชื่อลงสมัครรับเลือกตั้ง พรรคทางเลือกใหม่ 


‘ธเนตร วงษา’  นอกจากจะเติบโตมาจากเส้นทางนักธุรกิจ กระแสสังคม ถูกตั้งคำถาม เชื่อมโยงเข้ากับ บอสพอล-‘วรัตน์พล วรัทย์วรกุล’ ซีอีโอคนดังแห่ง The iCon Group ที่กำลังถูกสังคมและหน่วยงานรัฐ ตรวจสอบอย่างเข้มข้น 

ธเนตร กลายเป็นอีกหนึ่ง ตัวละครสำคัญ แม้เจ้าตัวจะออกมา ปฏิเสธถึงการทำธุรกิจร่วมกันกับ บอสพอล The iCon

ธเนตร นอกจากบทบาททางธุรกิจ ที่คุ้นเคยแล้ว อีกบทบาทหนึ่ง เจ้าตัวให้ความสนใจ ‘การเมือง’ ใฝ่ฝันอยากเป็น 'นักการเมือง' และเคยก้าวเข้าสู่เวทีการเมือง ในช่วงปี2565 และ 2566

 

 ปี2565 

ธเนตร ลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่ากทม. ในนามอิสระ เป็นผู้สมัครหมายเลข14  แต่คู่แข่งในครั้งนั้น เต็มไปด้วยบุคคลที่มีชื่อเสียงทางการเมือง ‘ชัชชาติ สิทธิพันธุ์’ ‘สกลธี ภัททิยกุล’ ‘รสนา โตสิตระกูล’ ผู้สมัครอิสระ รวมถึง ‘วิโรจน์ ลักขณาอดิศร’ จากพรรคก้าวไกล ในเวลานั้น ‘สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์’ จากพรรคประชาธิปัตย์ 

ผลการเลือกตั้ง ชัชชาติ คว้าชัยชนะไป ส่วน 'ธเนตร' จบศึกเลือกตั้ง ได้คะแนนมาเป็นอันดับที่16 ด้วยคะแนน 1,094 คะแนน

ชีวิตอีกด้านของ ธเนตร วงษา ในเส้นทางการเมือง อาสารับใช้ประชาชน

ปี2566


การเลือกตั้ง 14 พ.ค.2566 ปรากฎชื่อ ธเนตร กระโดดสู่การเมืองสนามใหญ่ การเมืองระดับชาติ 


‘ธเนตร วงษา’ เป็นผู้สมัครสส.บัญชีรายชื่อลำดับที่8 พรรคทางเลือกใหม่ 

มีนายราเชน ตระกูลเวียง เป็นหัวหน้าพรรค และ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคทางเลือกใหม่

 

 

การเลือกตั้งปี2566 พรรคทางเลือกใหม่ หมายเลข30 ส่งผู้สมัครสส.ทั้งหมด 71 คน 
แบ่งเป็น สส.เขต 60คน และสส.บัญชีรายชื่อ 11 คน มาพร้อมกับสโลแกน “กล้าคิด กล้านำ ทำจริง” ชูนโยบาย


"นโยบายเงินทุนเจ้าบ้านเป็นนโยบายที่ขอโอกาส พี่น้องประชาชนเข้าถึงแหล่งเงินทุนแบบง่ายๆ เพียงคุณเป็นเจ้าบ้าน คุณได้สิทธิ์นั้นทันที สิทธิ์ในการกู้เงินโดยที่ไม่ต้องค้ำประกัน ให้ครัวเรือนละ 36,000 บาท เฉลี่ยชำระคืนวันละ 100 บาท หรือเดือนละ 3,000 บาท ปีละ 12 ครั้ง ถือว่าเป็นผู้ที่มีวินัยการเงินการคลังดี ฟรีดอกเบี้ย เพิ่มวงเงินเพิ่มให้ปีละ 36,000 บาท 

ในกรณีที่มีวินัยการเงิน การคลังดีต่อเนื่อง เสียชีวิตทุกกรณีถือว่าหายกันไม่เป็นหนี้มรดกตกไปถึงลูกหลาน เจ้าบ้านคนใหม่ขึ้นมาเบิกใหม่ รักใครชอบใครเลือกเหมือนเดิมชอบเงินทุนเจ้าบ้านขอ ครอบครัวละ 1 เสียง หรือ 1 เสียงเจ้าบ้าน เท่านั้น กล้าคิด กล้านำ ทำจริง"


ผลการเลือกตั้งเมื่อ 14 พ.ค.66 พรรคทางเลือกใหม่ ไม่ได้ที่นั่งในสภาฯ แต่คะแนนโดยรวม ระบบบัญชีรายชื่อ ได้คะแนนทั้งสิ้น 79,190 คะแนน

ชีวิตอีกด้านของ ธเนตร วงษา ในเส้นทางการเมือง อาสารับใช้ประชาชน

นอกจากนี้เมื่อตรวจสอบฐานข้อมูลจาก สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ณ วันที่ 30 มิ.ย.67 ปรากฎชื่อ พรรคการเมือง ที่ยังดำเนินกิจกรรมการเมืองทั้งสิ้น 78 พรรค
พรรคทางเลือกใหม่(ทสม.) หรือ New Alternative Party แจ้งจดตั้งพรรคเมื่อ 2 ส.ค. 2561 มีนายราเชน ตระกูลเวียง เป็นหัวหน้าพรรค นายเตชสิทธิ์ ดนตรีรักษ์ เป็นเลขาธิการพรรค 
มีคณะกรรมการบริหารพรรค 22 คน สมาชิกพรรค 34,788 คน 

ธเนตร ได้ชิมลางทางการเมือง กระโดดลงสนาม การเลือกตั้งในปี 2565 และ 2566 ส่วนเส้นทางชีวิต บทบาททางการเมือง ในวันข้างหน้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปี 2570 การเลือกตั้งใหญ่ จะมีชื่อ ธเนตร ปรากฎเป็น ผู้สมัครสส. อาสารับใช้ประชาชน ในนามพรรคการเมืองใดอีกหรือไม่ เป็นเรื่องที่ต้องเฝ้าติดตามกันต่อไป